Cần cẩu nâng đoàn tàu trật bánh của Hà Lan ra khỏi tác phẩm điêu khắc cá voi

Chia sẻ

Đầu của một đoàn tàu điện ngầm đã “đáp xuống” tác phẩm điêu khắc đuôi cá voi sau khi đi hết phần đường ray cuối cùng của tuyến đường sắt trên cao đã được nâng lên một cách cẩn thận ra khỏi tác phẩm điêu khắc này.

Tại Spijkenisse, một thị trấn ở rìa phía nam của Rotterdam, Hà Lan, một đoàn tàu điện đã gặp tai nạn hi hữu khi đi hết phần đường ray, lao ra ngoài và bấp bênh trên đuôi của một tác phẩm tượng điêu khắc cá voi cách mặt đất 10 mét.

Phải cần tới hai cần cẩu lớn cùng hoạt động mới có thể di chuyển được đầu tàu. “Ca cứu hộ đặc biệt” bắt đầu vào lúc bình minh và kéo dài đến tối mịt, các công nhân cũng đã cắt rời đầu tàu khỏi các toa tàu khác và tháo bánh của nó trước khi tàu được hạ từ từ xuống đất.

Đầu tàu mắc trên đuôi tượng cá voi cao 10 mét trong một tai nạn hi hữu đang được các cần cẩu giải cứuĐầu tàu mắc trên đuôi tượng cá voi cao 10 mét trong một tai nạn hi hữu đang được các cần cẩu giải cứu

Có khoảng 30 người hiếu kỳ xem hoạt động “giải cứu” đã hò reo khi đầu tàu cuối cùng cũng được tách ra khỏi phần còn lại của đoàn tàu giữa bóng tối và cổ vũ một lần nữa khi nó được đặt trên mặt đất.

Rất may là không có thiệt hại về người do đoàn tàu không chở khách, chỉ có người lái tàu đã kịp thoát ra ngoài mà không bị thương, nhờ vào việc đầu tàu bị “treo” trên đuôi cá voi.

Cơ quan an ninh địa phương cho biết người lái tàu đã được cảnh sát thẩm vấn điều tra nguyên nhân vụ tai nạn và sau đó được được phép về nhà.

ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.