Thủ tướng Campuchia bị cách ly sau cuộc họp với Hungary

Chia sẻ

Thủ tướng Campuchia, Hun Sen cùng 4 bộ trưởng trong Nội các đã phải thực hiện cách ly sau cuộc gặp với ngoại trưởng Hungary do ông này đã có xét nghiệm dương tính với virus corona.

Trên trang Facebook cá nhân của mình Hun Sen cho biết ông đã có xét nghiệm âm tính và sẽ tuân thủ các nguyên tắc phòng dịch của đất nước và ở trong tình trạng cách ly trong 14 ngày. Trong thời gian đó, ông sẽ không gặp các thành viên gia đình hoặc tham dự các sự kiện công cộng. Cũng theo Thủ tướng, vợ và 16 nhân viên của ông bao gồm cả các vệ sĩ và tài xế đều có kết quả âm tính.

Bộ Y tế Campuchia cho biết tất cả 628 người tham gia chuyến thăm cho đến nay đều cho kết quả âm tính Bộ này cũng kêu gọi tất cả những người có liên hệ với phái đoàn Hungary đi xét nghiệm và thực hiện cách ly trong hai tuần.

Bộ trưởng Ngoại giao Hungary, Peter Szijjarto (bên trái) chụp ảnh với Thủ tướng Campuchia Hun Sen trước cuộc họp tại Cung điện Hòa bình ở Phnom Penh, Campuchia.Bộ trưởng Ngoại giao Hungary, Peter Szijjarto (bên trái) chụp ảnh với Thủ tướng Campuchia Hun Sen trước cuộc họp tại Cung điện Hòa bình ở Phnom Penh, Campuchia.

Bộ Ngoại giao Campuchia cho biết, Bộ trưởng Ngoại giao Hungary, Peter Szijjarto đã có 2 lần xét nghiệm âm tính trước khi rời Hungary và sau khi tới Campuchia. Bộ trưởng sau đó đã chào xã giao Thủ tướng Hun Sen và tổ chức các cuộc gặp riêng với Ngoại trưởng Prak Sokhonn cùng các bộ trưởng thương mại và nông nghiệp. Các bức ảnh cho thấy Szijjarto không đeo khẩu trang khi gặp Hun Sen và Prak Sokhonn, những người Hungary khác cũng vậy.

Cuối ngày hôm đó, Szijjarto đến Thái Lan, nơi ông được xác nhận dương tính với SARS-CoV-2. Ông đã cách ly trước khi lên đường sang Hungary, tất cả các cuộc họp ở Bangkok đều bị hủy. Những trợ lý của ông hiện đang có kết quả âm tính.

Campuchia đã báo cáo có tổng cộng khoảng 300 trường hợp nhiễm SARS-Cov-2 và các trường học đã mở cửa trở lại lần đầu tiên kể từ tháng Ba, tuy nhiên, sĩ số và giờ học bị giới hạn bởi các biện pháp phòng chống vi-rút.

ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục

Tăng cường hợp tác ASEAN trong lĩnh vực thông tin truyền thông

Tăng cường hợp tác ASEAN trong lĩnh vực thông tin truyền thông

(PNTĐ) - Để công chúng hiểu rõ hơn về ASEAN, các cơ quan báo chí Việt Nam cần có những tác phẩm báo chí phân tích, nhận định chuyên sâu hơn về các cơ hội cũng như thách thức và thành tựu mà khối ASEAN đã đạt được. Đặc biệt là trong bối cảnh tình hình thế giới nhiều biến động.