Sẽ xử lý nghiêm đối tượng tấn công du khách Nga ở Khánh Hoà

Chia sẻ

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao tổ chức vào chiều ngày 5/11, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Dương Hoài Nam đã thông tin về vụ việc công dân Nga bị tấn công tại Nha Trang (Khánh Hòa).

Ông Nam cho biết, theo cơ quan chức năng của tỉnh Khánh Hòa, ngày 26/10, Tổng Lãnh sự Nga tại TP.HCM đã làm việc với Sở Ngoại vụ tỉnh Khánh Hòa đề nghị làm rõ vụ việc công dân Nga bị tấn công. Theo thông tin mới nhất, Công an tỉnh Khánh Hòa đã bắt được đối tượng tình nghi và đang điều tra, làm rõ vụ việc.

Bộ Ngoại giao hiện đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của tỉnh Khánh Hòa nhằm tiếp tục xác minh, làm rõ vụ việc, đồng thời yêu cầu cần phải có ngay các biện pháp an ninh và xử lý thật nghiêm những đối tượng vi phạm nhằm răn đe, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội cho cộng đồng người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Khánh Hòa, trong đó có các công dân và du khách Nga.

Liên quan đến vấn đề bảo hộ công dân, Đại diện Bộ Ngoại giao cho biết, từ ngày 15/4 đến nay, các cơ quan chức năng cùng các hãng hàng không của Việt Nam đã tổ chức được gần 200 chuyến bay, khoảng 60.000 công dân Việt Nam từ hơn 50 quốc gia, vùng lãnh thổ đã được đưa về nước an toàn.

Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Dương Hoài Nam nói, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, từ ngày 15/4 đến nay, Bộ Ngoại giao đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Quốc phòng, Bộ Y tế, Bộ GTVT, các cơ quan chức năng liên quan, các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài và các hãng hàng không của Việt Nam tổ chức gần 200 chuyến bay, đưa khoảng 60.000 công dân Việt Nam, gồm các đối tượng ưu tiên theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, từ hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ về nước.

Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Dương Hoài Nam chủ trì Họp báo Thường kỳ Bộ Ngoại giao ngày 5/11.Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Dương Hoài Nam chủ trì Họp báo Thường kỳ Bộ Ngoại giao ngày 5/11.

Liên quan tới tiến trình hồi phục đường bay tới Đài Loan (Trung Quốc), các chuyến bay quốc tế khác trong thời gian tới, cũng như việc bảo hộ công dân người nước ngoài tại Việt Nam. Ông Nam cho biết,

Riêng đối với Đài Loan (Trung Quốc), đến nay, các cơ quan chức năng Việt Nam đã tổ chức 11 chuyến bay đưa khoảng 3.200 công dân Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn về nước, phù hợp với diễn biến dịch bệnh trong nước, năng lực cách ly của địa phương và tình hình dịch bệnh trên thế giới.

Các cơ quan chức năng của Việt Nam đang phối hợp với các cơ quan liên quan, cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài tiếp tục đưa công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước, trong đó có công dân Việt Nam tại Đài Loan (Trung Quốc) trong thời gian tới.

Việc nối lại chuyến bay thương mại quốc tế với Đài Loan (Trung Quốc) đã được Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đồng ý từ ngày 15/9. Dự kiến sẽ có 4 chuyến bay khứ hồi giữa Việt Nam và Đài Loan (Trung Quốc) mỗi tuần.

Hiện Bộ Y tế đang chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất, hướng dẫn tổng thể về y tế đối với người nhập cảnh trên các chuyến bay thương mại để có thể triển khai ngay các chuyến bay này.

ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.