Trao tặng tận tay 200 suất quà cho đồng bào bão lụt tại Nghệ An và Hà Tĩnh

Chia sẻ

Ngày 7/11, đoàn công tác của Hội LHPN Thành phố Hà Nội do đồng chí Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch dẫn đầu cùng Trung tâm Hỗ trợ Phát triển phụ nữ Hà Nội và Câu lạc bộ Doanh nhân nữ Hà Nội đã tới 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, những địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất trong đợt lụt bão vừa qua, trao tận tay các hộ dân gặp khó khăn 200 suất quà.

Đoàn đã tặng các hộ gia đình khó khăn do thiên tai tại 6 xã của huyện Yên Thành tổng cộng 100 suất quà gồm những đồ dùng hết sức thiết yếu như quần áo, gạo, mỳ tôm, dao, ấm chén, màn tuyn, đũa... những vật phẩm được trao tặng đều là sản phẩm của các làng nghề thủ công truyền thống như Đa Sĩ, Bát Tràng cùng suất quà bằng tiền mặt trị giá 500 ngàn đồng.

Đường vào điểm phát quà khá khó khăn do hậu quả của các trận lũ bão vừa qua. Mặc dù chiếc xe tải của đoàn không thể vào sâu được nhưng người dân không lấy đó làm bất tiện, ngược lại ai nấy đều rất vui vẻ, hồ hởi chở đoàn công tác bằng chính những chiếc xe máy cũ nhưng là kế sinh nhai của họ ra điểm tập kết mới.

Người dân rất vui khi được trao quà tận tay.Đồng chí Lê Thị Thiên Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội (người bên trái) trao quà tận tay cho người dân vùng lũ tại huyện Yên Thành, Nghệ An.

Và cũng không nén nổi sự xúc động.Người dân không nén nổi sự xúc động khi được đoàn trao tận tay các phần quà.

Trao tặng tận tay 200 suất quà cho đồng bào bão lụt tại Nghệ An và Hà Tĩnh - ảnh 3

Ông Hoàng Văn Bảy, 65 tuổi, người dân xã Yên Thành, chở tôi trên chiếc xe máy "ọc ạch" của mình, vừa đi, ông vừa kể: "Nước ngập sâu lắm, ngập đến hàng mét, cả khu vực đằng kia (chỉ tay) ngập hết. Cá, tôm trôi cả, nhiều hộ bị cô lập, đói lắm!".

Chia tay Nghệ An, đoàn chúng tôi tiếp tục hành trình đến điểm phát quà thứ hai: Xã Kỹ Thọ và Kỳ Thượng của huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Trên hành trình đến Hà Tĩnh, do trời quá tối, hành trình của đoàn bị chậm nhưng bà con vẫn kiên nhẫn chờ đợi.

Vượt qua khó khăn, đoàn đã đến được UBND xã Kỳ Thượng, tại đây, mọi thành viên trong đoàn đều không giấu nổi sự xúc động khi bà con đã đến đông đủ từ rất sớm, ai cũng mong chờ đoàn tới.

Mặc dù xe tải của đoàn không thể vào sâu được do điều kiện đường sá nhưng người dân không lấy đó làm bất tiện, ngược lại ai nấy đều rất vui vẻ, niềm nở chở đoàn công tác bằng chính những chiếc xe máy cũ nhưng là kế sinh nhai của họ ra điểm tập kết mới.Mặc dù xe tải của đoàn không thể vào sâu được do điều kiện đường sá nhưng người dân không lấy đó làm bất tiện, ngược lại ai nấy đều rất vui vẻ, niềm nở chở đoàn công tác bằng chính những chiếc xe máy cũ nhưng là kế sinh nhai của họ ra điểm tập kết mới.

Rất đông bà con đã đến từ sớm, xếp hàng ngay ngắn chờ Đoàn tới.Rất đông bà con đã đến từ sớm, xếp hàng ngay ngắn chờ đoàn tới. 

Được nhìn thấy niềm hạnh phúc của bà con khi nhận hàng cứu trợ, mọi người trong đoàn đều biết mình đã hoàn thành nhiệm vụ, mọi mỏi mệt dường như hoàn toàn tan biến.Được nhìn thấy niềm hạnh phúc của bà con khi nhận hàng cứu trợ, mọi người trong đoàn đều biết mình đã hoàn thành nhiệm vụ, mọi mỏi mệt dường như hoàn toàn tan biến.

Do gặp trục trặc nên chiếc xe tải chở hàng của đoàn đến chậm, Trưởng đoàn đã nhanh chóng huy động tất cả lương thực của chị em trong đoàn mang theo để giúp đỡ bà con. Chỉ là những chiếc bánh mỳ, bánh ngọt nhưng lại chứa đựng biết bao tình cảm dành cho bà con. Không ai là không cảm thấy xúc động.

Bà Nông Thị Vân, 75 tuổi, lưng đã còng, mắt cũng mờ, phải chống gậy, đi lại khó khăn những cũng đã có mặt từ sớm. Bà nghẹn ngào: "Khổ lắm! Bình thường vùng này đã khó khăn, ông trời làm lũ cuốn sạch mọi thứ!".

Sau một hành trình dài, được nhìn thấy niềm hạnh phúc của bà con khi nhận hàng cứu trợ, mọi người trong đoàn đều biết mình đã hoàn thành nhiệm vụ, mọi mỏi mệt dường như hoàn toàn tan biến.

Bài và ảnh: ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

(PNTĐ) - Ngày 25/4, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)”. Ban tổ chức đã nhận được gần 20 tham luận gửi đến Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật.
Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.