Đại biểu Nguyễn Anh Trí: "Nhiều bộ trưởng đã ghi điểm rất tốt trong phiên chất vấn"

Chia sẻ

(PNTĐ) – Sau 2,5 ngày các đại biểu chất vấn các thành viên Chính phủ tại Quốc hội, sáng 10/11, bên lề Quốc hội, trao đổi với phóng viên báo Phụ nữ Thủ đô, đại biểu Nguyễn Anh Trí (đoàn Hà Nội) cho rằng đây là một kỳ chất vấn và trả lời chất vấn đặc biệt.

Đại biểu Nguyễn Anh Trí (đoàn Hà Nội)Đại biểu Nguyễn Anh Trí (đoàn Hà Nội)

Đại biểu Nguyễn Anh Trí (đoàn Hà Nội) cho biết: “Phiên chất vấn tại kỳ họp thứ 10 này rất đặc biệt. Đặc biệt vì, thứ nhất là gần như mở với tất cả những thành phần được hỏi trong Chính phủ, các bộ trưởng, Phó thủ tướng và Thủ tướng. Thứ hai là các lĩnh vực, các vấn đề cũng không bị giới hạn. Thứ ba, đây là cái nhìn tổng quát của gần như cả khóa Quốc hội. Thứ 4, những sang chấn của xã hội Việt Nam trong năm 2020 là quá lớn, đặc biệt là đại dịch Covid-19 và trận lụt kinh hoàng ở miền Trung vừa qua. Cho nên kỳ chất vấn này có không khí rất đặc biệt: Sôi nổi, sâu sắc, tính cọ sát, bao quát, tổng hợp rõ hơn nhiều so với các cuộc chất vấn kỳ trước. Hơn nữa, dưới sự điều hành của Chủ tịch Quốc hội, các đại biểu đã đặt câu hỏi rất trúng, phù hợp và rất ngắn, thích hợp với thời gian cho phép. Về trả lời chất vấn kỳ này rất tốt. Nhiều bộ trưởng đã ghi điểm rất tốt trong đợt chất vấn này. Trả lời ngắn ngọn, không câu giờ và đúng ý mà đại biểu Quốc hội hỏi”.

VÂN NGA (ghi)

Tin cùng chuyên mục

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

(PNTĐ) - Ngày 25/4, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)”. Ban tổ chức đã nhận được gần 20 tham luận gửi đến Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật.