Không tổ chức lễ kỷ niệm 20/11 năm học 2020-2021

Chia sẻ

Đó là chỉ đạo của Sở GD-ĐT Hà Nội đối với các Phòng GD-ĐT quận, huyện, thị xã và các trường học về việc tổ chức kỷ niệm ngày thành lập trường, 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Năm nay sẽ chỉ tổ chức các hoạt động chào mừng ngày 20/11Năm nay sẽ chỉ tổ chức các hoạt động chào mừng ngày 20/11

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, người dân các tỉnh miền Trung đang chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai, Sở GD-ĐT đã yêu cầu các đơn vị, trường học thực hiện nghiêm quy định tại Nghị định số 111/2018/NĐ-CP ngày 31/8/2018 của Chính phủ “quy định về ngày thành lập, ngày truyền thống, ngày hưởng ứng của các bộ, ngành, địa phương”; Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 24/9/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch Covid-19 và các văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế, Bộ GD-ĐT, Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội về việc phòng, chống dịch Covid-19. Các nhà trường chỉ tổ chức lễ kỷ niệm thành lập trường trong trường hợp kỷ niệm năm tròn (10 năm, 20 năm...) và được cơ quan quản lý cấp trên cho phép.

Thay cho lễ kỷ niệm, năm nay, sẽ chỉ có các hoạt động kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu nội dung tổ chức cần ngắn gọn, tập trung vào việc tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống, tri ân các nhà giáo. Đồng thời, các đơn vị, trường học phải thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế và các biện pháp phòng, chống dịch. Các hoạt động giao lưu, gặp mặt và các hoạt động chào mừng khác (nếu có) cần tổ chức vào thời điểm thích hợp khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát tốt. Đặc biệt, Sở GD-ĐT Hà Nội lưu ý các đơn vị, trường học trên địa bàn thành phố thực hiện nghiêm các quy định về công tác tài chính, tuyệt đối không để xảy ra lạm thu, vi phạm quy định về công tác tài chính trong quá trình tổ chức.

Trước Hà Nội, Sở GD-ĐT TP.HCM cũng đã ra thông báo không tổ chức tiếp khách và không nhận hoa, quà chúc mừng từ các đơn vị, tổ chức nhân kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

Bài và ảnh: T.A

Tin cùng chuyên mục

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

(PNTĐ) - “Việc học thi là việc của con, việc của cha mẹ là hỗ trợ con làm tốt việc học của mình. Cha mẹ cần ý thức rõ vai trò hỗ trợ của mình mà không phải sống thay, quyết định thay cho con” – chuyên gia tâm lý Trần Thị Mạnh Linh cho biết.