Những “mái ấm tình thương” có sự chung tay của Báo Hội

Chia sẻ

Chiều ngày 6/11, tại Hà Nội, báo Phụ nữ Thủ đô (PNTĐ) phối hợp với Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup tổ chức buổi trao tiền hỗ trợ đợt II cho hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn xây sửa “Mái ấm tình thương” năm 2020.

Bà Lê Quỳnh Trang – Tổng Biên tập báo PNTĐ trao số tiền hỗ trợ xây sửa nhà đợt 2 cho hội viên phụ nữ nghèoBà Lê Quỳnh Trang – Tổng Biên tập báo PNTĐ trao số tiền hỗ trợ xây sửa nhà đợt 2 cho hội viên phụ nữ nghèo

“Từ khi có nhà mới, ngày nào tôi cũng thấy vui!”

Trong năm nay, tổng số tiền ủng hộ xây sửa nhà là 240 triệu đồng đã được trao đến 5 gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn tại các quận/huyện là: Hà Đông, Đống Đa, Long Biên, Hoàng Mai và Đông Anh. Trong đó, 3 gia đình có mức hỗ trợ xây sửa là 40 triệu đồng/mái và 2 gia đình có mức hỗ trợ lên tới 60 triệu đồng/mái (gấp đôi so với mức hỗ trợ xây sửa thông thường). Tinh thần sẻ chia của báo PNTĐ đã lan tỏa đến các cấp chính quyền và đoàn thể cùng các doanh nghiệp, mạnh thường quân tại địa phương. Nhiều gia đình được hỗ trợ thêm kinh phí từ gia đình, người thân, các đoàn thể xã hội chung tay giúp đỡ để xây sửa lại ngôi nhà trong thời gian sớm nhất.

Bà Hoàng Thị Phương là hội viên phụ nữ phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa. Năm nay bà 81 tuổi, là vợ liệt sỹ và có 3 người con, hiện sống cùng gia đình con trai út. Ba thế hệ từng sinh sống trong căn nhà 18m2 đã xuống cấp. Gia đình cũng cố gắng sửa chữa nhưng không đủ khả năng. Được sự giới thiệu của Hội LHPN phường Ô Chợ Dừa và Hội Phụ nữ quận Đống Đa, Báo PNTĐ đã khảo sát thực tế và vận động Quỹ Thiện tâm - Tập đoàn Vingroup hỗ trợ kinh phí xây sửa “Mái ấm tình thương” cho gia đình bà Phương. Sau hơn 1 tháng thi công, ngôi nhà mới đã hoàn thành. Ngày nhận tiền hỗ trợ xây sửa mái ấm đợt 2, con dâu bà Phương, chị Nguyễn Thị Lan chia sẻ: “Thấy bà vui hơn, khỏe hẳn ra. Con cháu cũng mừng và vợ chồng tôi có thêm ý chí phấn đấu. Xin cảm ơn báo PNTĐ, vì đã cho gia đình chúng tôi cơ hội được “đổi đời”, sống trong căn nhà ấm áp”.

Với cô Dương Thị Lan, hội viên phụ nữ phường Đồng Mai, quận Hà Đông, từ ngày có nhà mới thay thế cho căn nhà dột nát trước đây, “gần như ngày nào tôi cũng được hàng xóm chúc mừng, rồi chính quyền và đoàn thể phường đến động viên. Các cháu ngoại về thăm ông bà đã có chỗ chơi rộng rãi”- cô Dương Thị Lan chia sẻ. Chị Đoàn Phương Thảo, Chủ tịch Hội LHPN phường Đồng Mai cho biết: Gia đình chị Lan là một trong những hộ nghèo nhất của phường, chồng mất sức lao động nên kinh tế dồn cả lên đôi vai chị. Vì thế, Hội LHPN phường luôn quan tâm và có biện pháp giúp đỡ kịp thời gia đình chị Lan về cả vật chất và tinh thần để gia đình được tiếp thêm động lực vươn lên trong cuộc sống”.

“Tiếp lửa” cho tinh thần sẻ chia với cộng đồng

Tại buổi trao tiền hỗ trợ đợt II này, bà Lê Quỳnh Trang, Tổng biên tập báo PNTĐ bày tỏ: Năm 2020, ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến Báo PNTĐ cũng bị ảnh hưởng. Nhưng, những nghĩa cử cao đẹp được báo xây đắp và gìn giữ vẫn phát huy. Chương trình xây sửa mái ấm tình thương diễn ra đúng kế hoạch không chỉ là nỗ lực của Báo PNTĐ, các mạnh thường quân mà còn nêu cao nghĩa cử cao đẹp “không để hội viên nào bị bỏ lại phía sau” của tổ chức Hội.

Đã nhiều năm đồng hành cùng chương trình và trực tiếp khảo sát gia đình hội viên, bà Lê Vân Anh, Trưởng ban Hành chính - Trị sự, báo PNTĐ, vẫn vẹn nguyên cảm giác xúc động mỗi lần dự khánh thành một mái ấm mới: “Chúng tôi thấy tự hào vì sự kêu gọi hỗ trợ của Báo đã lan tỏa rất sâu rộng đến các tổ chức, chính quyền và bà con tại địa phương về tinh thần sẻ chia, tương thân tương ái. Ngôi nhà - với người phụ nữ, chính là nơi họ đắp xây tổ ấm, vun vén cho hạnh phúc gia đình, nuôi dạy các con nên người, và báo PNTĐ rất vui vì được giúp các chị vẹn tròn nghĩa vụ ấy”.

Chị Trần Thị Việt Hoa, Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Long Biên phấn khởi: Hoạt động này của báo PNTĐ đã “tiếp lửa” cho tinh thần tương thân tương ái trong các cấp Hội LHPN nói riêng và chính quyền cũng như người dân của quận. “Không dừng lại ở việc “xây cho họ một mái nhà”, chúng tôi hỗ trợ họ phát triển kinh tế, vươn lên bằng nhiều hình thức: Vận động xã hội hóa để hỗ trợ bằng tiền hàng tháng, dạy nghề, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm… Có thể thấy, chương trình hỗ trợ xây sửa mái ấm tình thương của Báo PNTĐ đã tạo được uy tín và lan tỏa trong các cấp Hội, để từ đó, chúng tôi có thêm động lực hăng say giúp hội viên phụ nữ vươn lên, làm chủ cuộc sống!”.

Bài và ảnh QUỲNH ANH

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.