Phim Việt cán mốc doanh thu trăm tỷ chỉ sau 2 tuần ra rạp

Chia sẻ

Phim “Tiệc trăng máu” cán mốc 100 tỷ và vẫn tiếp tục dẫn đầu về doanh thu phòng vé. Những người làm phim kỳ vọng rạp chiếu sôi động trở lại sau thời gian ảnh hưởng nặng nề vì dịch Covid-19.

Cảnh trong phim “Sài Gòn trong cơn mưa”Cảnh trong phim “Sài Gòn trong cơn mưa”

Loạt phim tiềm năng chuẩn bị ra rạp

Không quá sớm để có thể khẳng định “Tiệc trăng máu” chính là bộ phim hot nhất dịp cuối năm 2020. Bộ phim của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng ra mắt từ ngày 20/10 và cán mốc 100 tỷ đồng doanh thu phòng vé chỉ sau 2 tuần công chiếu. Cuối tuần qua, bộ phim thu thêm gần 15 tỷ đồng trong 3 ngày cuối tuần và hiện tại, vẫn đứng đầu về doanh thu phòng vé.

Cú hích từ “Tiệc trăng máu” đã tạo đà để loạt phim Việt sẵn sàng công chiếu để phục vụ công chúng. Mở đầu là phim “Sài Gòn trong cơn mưa” ra rạp ngày 6/11. Bộ phim độc lập của đạo diễn Lê Minh Hoàng khắc họa cuộc sống của những người trẻ tứ xứ đến Sài Gòn lập nghiệp và tìm kiếm thành công cho riêng mình. Chuyện phim xoay quanh chàng nhạc sĩ mộng mơ Anh Vũ (Avin Lu) vừa bắt đầu cuộc sống mới tại Sài Gòn. Anh Vũ gia nhập một ban nhạc acoustic còn loay hoay trong định hướng phát triển. Và trong những ngày mưa tại đây, Anh Vũ bắt đầu một tình yêu nồng nàn lãng mạn với Đồng Mây (Hồ Thu Anh), một cô gái từng trải và sắc sảo hơn anh. Khi tình yêu và sự nghiệp đồng hành cùng nhau, Anh Vũ bắt đầu phải đối mặt với những lựa chọn mang tính quyết liệt, đớn đau, thậm chí có cả máu và nước mắt.

Tiếp đó là bộ phim điện ảnh “Trái tim quái vật” của đạo diễn Tạ Nguyên Hiệp, dự kiến ra rạp ngày 20/11. Với công chúng, Tạ Nguyên Hiệp có thể là một cái tên rất mới nhưng thực chất, anh là người mà giới làm phim, hoặc những ai quan tâm đến điện ảnh đều biết. Hiệp từng 4 lần đạt thủ khoa của trường Sân khấu - Điện ảnh, khoa Quay phim và khoa Đạo diễn, ở cả đầu vào lẫn đầu ra. Hai phim ngắn “Phía sau cánh cửa sổ” và “Phía sau cái chết” cũng gây ấn tượng và định hình phần nào phong cách của anh. Tạ Nguyên Hiệp cho biết, đam mê của anh là phim kinh dị, và “Trái tim quái vật” là tâm huyết suốt 6 năm ròng với tất cả những gì anh yêu thương.

Bộ phim mới nhất của nhà sản xuất Quang Huy có sự tham gia của dàn diễn viên Hoàng Thủy Linh, B Trần, Hứa Vĩ Văn, Trịnh Thăng Bình, Khả Như, Kay Trần… kỳ vọng sẽ là một “món ăn ngon, lạ miệng” trong mùa phim Việt nhộn nhịp vào cuối năm.

Cũng trong tháng 11, ngày 27/11 tới, bộ phim “Bí mật của gió” của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình sẽ chính thức ra rạp sau khoảng thời gian dài hoãn chiếu vì dịch Covid. “Bí mật của gió” là bộ phim lãng mạn, tình cảm và hài hước kể câu chuyện “tình người duyên ma” giữa Linh (Khả Ngân) và Phong (Quốc Anh). Không thể siêu thoát và bị mắc kẹt tại trần thế suốt hơn nửa thế kỷ, Phong vô tình phải lòng cô nàng quái chiêu Linh. Cả hai đã cùng với “thám tử tâm linh” An (Hoàng Yến Chibi) đi tìm “bí mật của gió” để giúp Phong tìm lại được chính mình. Tác phẩm hứa hẹn sẽ mang lại những điều mới mẻ cho điện ảnh Việt với đề tài khác lạ và độc đáo.

Kỳ vọng khán giả trở lại rạp

Trong những tháng cuối năm sẽ có hàng loạt tác phẩm điện ảnh Việt ra mắt, có thể kể đến: "Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử" (18/12), "Phát đạn của kẻ điên" (18/12). Vào dịp Giáng sinh sẽ có hai tác phẩm là phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư "Thoát ế" và "Người cần quên phải nhớ" của nhà sản xuất Charlie Nguyễn và đạo diễn Đức Thịnh, cùng ra rạp.

Mới đây, khi bộ phim đầu tiên mình đạo diễn đạt mốc 100 tỷ đồng, Nguyễn Quang Dũng bày tỏ: “Thật sự thở phào nhẹ nhõm vì thấy đây là thành tích xứng đáng dành cho công sức của đoàn phim. Nhưng hơn hết, tôi thật sự vui mừng khi thấy thị trường rạp chiếu phim sôi động trở lại khi có được một bộ phim nhận được sự yêu mến của khán giả. Được thấy khán giả háo hức đến rạp sau một năm ảm đạm là điều quá đỗi hạnh phúc với nhà làm phim”.

Cùng với đó, ê-kíp “Tiệc trăng máu” đã gửi tới khán giả thêm một lời nguyện ước: “Đây là một năm khó khăn với kinh tế toàn cầu nói chung và cho ngành điện ảnh nói riêng. Chính vì thế, chúng tôi mong muốn mời khán giả trở lại rạp chiếu. Không chỉ có “Tiệc trăng máu”, nhiều bộ phim Việt khác phong phú về đề tài, hấp dẫn về nội dung đang chờ các bạn.

Tuy nhiên, khán giả ngày nay vô cùng thông minh và không hề dễ tính, dù lời kêu gọi có thiết tha đến đâu thì khán giả sẽ vẫn chỉ ủng hộ nếu bộ phim thực sự chất lượng. “Sài Gòn trong cơn mưa” vừa ra mắt chính là một phép thử đã cho thấy phần nào điều này. Bộ phim lọt Top 5 doanh thu nhưng chỉ đạt hơn 1 tỷ đồng 3 ngày cuối tuần, theo số liệu thống kê từ trang Box Office Vietnam. Vậy nên, những phim “Trái tim quái vật”, “Bí mật của gió” hay “Chồng người ta” sắp ra mắt tới đây vẫn sẽ là ẩn số về sự hấp dẫn, nếu phim không hay thì rất khó để có thể kéo khán giả tới rạp. Dù sao, sự sôi động của điện ảnh Việt dịp cuối năm này cũng khiến những người làm phim ăn mừng sau mùa Covid-19.

Bài và ảnh NGUYÊN VŨ

Tin cùng chuyên mục

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc "Going Home" tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.
Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.