“Làm mẹ là món quà kỳ diệu của cuộc sống”

Chia sẻ

Vừa qua, Quán quân Sao Mai 2015 dòng nhạc dân gian Nguyễn Thu Hằng bất ngờ chia sẻ với công chúng việc cô đã kết hôn và làm mẹ. Lẽ ra, Nguyễn Thu Hằng giữ gìn bí mật này là mảnh trời riêng của cô bên ngoài nghệ thuật.

Nhưng, cảm nhận hạnh phúc quá đỗi ngọt ngào khi được làm mẹ, Nguyễn Thu Hằng quyết định chia sẻ niềm vui này với công chúng, với những khán giả yêu thương cô.  

Chúc mừng Nguyễn Thu Hằng, Hằng có thể chia sẻ một chút về con gái được không?

- Con gái của Hằng sinh ngày 20/9, vừa mới làm đầy tháng đúng ngày 20/10. Con gái có tên ở nhà là Mickey. Trộm vía, cho đến giờ này Mickey rất ngoan nên Hằng cũng đỡ vất vả. Tuy nhiên, vì lần đầu làm mẹ, chưa có kinh nghiệm nên Hằng đôi khi cũng hơi lúng túng một chút. Nhưng, mọi thứ đều qua rất nhanh và trở nên dễ dàng bởi Hằng chăm sóc con bằng tất cả tình yêu của mình. Và Hằng tin, không chỉ chăm sóc con mà khi bạn chăm sóc bất kỳ ai bằng tình yêu chân thành, bạn cũng sẽ lập tức có kinh nghiệm để làm việc đó tốt nhất. Hằng cảm thấy, làm mẹ thực sự là một điều kỳ diệu.

Hằng có thể nói rõ hơn về những điều kỳ diệu đã đến ấy?

- Hằng bây giờ không chỉ sống cho bản thân mình nữa, đi đâu làm gì cũng đều nghĩ đến con gái. Con gái giờ đây là cả thế giới, là niềm vui, nỗi buồn, là cảm xúc, là hạnh phúc của Hằng. Hằng thấy mình trở thành một người hoàn toàn khác. Thấy mình đã trưởng thành. Làm mẹ, đó là cảm xúc của sự trưởng thành mà mỗi ngày Hằng đều tự cảm nhận thấy, mỉm cười hài lòng với những gì mình đang có. Mỗi khi ngắm con, Hằng thấy mình… “tan chảy”. Hằng nghĩ mình hẳn đang mắc chứng “nghiện con”, điều mà Hằng không hình dung hết được trước khi sinh con.

Gia đình Thu Hằng chia sẻ hạnh phúc với côGia đình Thu Hằng chia sẻ hạnh phúc với cô

Vậy tại sao Hằng từng có ý định “giấu nhẹm” chuyện kết hôn và sinh con?

- Nghệ sĩ là người của công chúng. Lẽ ra niềm vui nỗi buồn cũng nên san sẻ với khán giả yêu thương mình. Nhưng, Hằng cũng như nhiều nghệ sĩ khác, luôn mong muốn đời tư là một “khoảng trời riêng” để có thể sống bình yên, bình thường như tất cả mọi người. Chính vì vậy, Hằng không định công khai chuyện kết hôn, sinh con của mình. Đến khi cảm thấy làm mẹ tuyệt vời quá, Hằng lại muốn được chia sẻ.

Với nghệ sĩ, kết hôn và làm mẹ ở tuổi 25 thường bị coi là sớm. Bởi, các nghệ sĩ vẫn sẽ dành tuổi trẻ để phấn đấu cho sự nghiệp, tìm cho mình một vị trí vững vàng trước. Tại sao Hằng lại quyết định “theo chồng bỏ cuộc chơi” sớm vậy?

- Thực tế thì Hằng thấy 25 tuổi cũng không phải quá sớm để kết hôn và sinh con. Bởi, sớm hay muộn đều phụ thuộc vào “độ chín” của tình yêu. Tuy nhiên, quả thực là với nghệ sĩ thì như vậy cũng là… hơi sớm. Với bản thân Hằng, Hằng luôn đặt gia đình lên vị trí số 1 trong cuộc sống. Nhưng Hằng cũng sẽ biết cách sắp xếp làm sao để gia đình và sự nghiệp có sự cân bằng, hài hoà nhất.

Hằng theo chồng nhưng chắc chắn không bỏ cuộc chơi. Hằng khẳng định điều đó. Thậm chí, có thể tới đây sẽ “chơi” nhiệt tình, nhiệt huyết hơn nữa. Bởi con gái đã đem đến cho Hằng quá nhiều cảm xúc, cho Hằng những thăng hoa và khát vọng tràn đầy trong nghệ thuật. Ngay sau khi sinh con 1 tháng, Hằng đã trở lại với sân khấu và cảm nhận thấy mình đúng là đã bước sang một trang mới của cuộc sống. Mọi cảm xúc đều sâu đằm, thăng hoa hơn. Điều Hằng cảm thấy tuyệt vời hiện tại là cả gia đình và ông xã của Hằng đều rất ủng hộ Hằng làm nghệ thuật. Vì vậy, Hằng tin mình sẽ có một sự trở lại tốt đẹp.

Có vẻ sau khi sinh mới hơn một tháng mà Hằng đã lấy lại vóc dáng khá nhanh, Hằng có bí quyết nào đặc biệt có thể chia sẻ với chị em phụ nữ không?

- Khi mang bầu Hằng cũng không tăng cân quá nhiều, nên cũng là một thuận lợi để nhanh lại dáng. Sau 1 tháng ở cữ, chăm con, Hằng đã xuống được 11kg, gần như về lại thời con gái. Hằng nghĩ, không có biện pháp thể dục, tập luyện nào để “lại dáng” nhanh hơn việc chăm con nhỏ. Hằng thường không quản ngại đêm hôm trở dậy để chăm con.

“Làm mẹ là món quà kỳ diệu của cuộc sống” - ảnh 2

Có thể thấy khi làm mẹ, quả tình Hằng trở thành người hoàn toàn khác như Hằng nói. Khác hẳn với hình ảnh một cô “Công chúa Sao Mai” nhí nhảnh, trong trẻo và trẻ trung thường thấy…

- Bên ngoài mọi người thấy Hằng là một cô gái hiện đại, trẻ trung nhưng kỳ thực bên trong lại là tuýp phụ nữ truyền thống. Hằng luôn mong ước cuộc sống bình yên, có một gia đình yên ấm, nhẹ nhàng như bao người phụ nữ bình thường khác. Hằng nghĩ, mơ ước lớn nhất của mỗi phụ nữ cho đến cùng cũng là hai chữ Hạnh Phúc. Có hạnh phúc sẽ có được động lực để cống hiến nhiều hơn cho sự nghiệp.

Ông xã của Hằng có chia sẻ với Hằng trong việc chăm sóc gia đình, con gái?

- Hình ảnh Hằng mê say nhất bây giờ chính là hình ảnh hai bố con chơi đùa với nhau, rồi ông xã Hằng chăm con nhỏ. Điều đó thực sự ngọt ngào. May mắn của Hằng là anh luôn chia sẻ với Hằng cả trong công việc và cuộc sống.

Với Hằng, gia đình chính là nơi khơi cho Hằng nhiều tình cảm, nhiều cảm xúc nhất, để có thêm những nỗ lực trong sự nghiệp. Hằng hy vọng, khán giả sẽ cảm nhận cùng Hằng những thay đổi này trong các dự án nghệ thuật sắp tới.

Sinh năm 1995, Sao Mai Nguyễn Thu Hằng được biết đến là Quán quân trẻ nhất trong lịch sử cuộc thi Sao Mai và vẫn được gọi trìu mến với biệt danh “Công chúa Sao Mai”.
Sở hữu giải Quán quân danh giá khi tròn 19 tuổi, ai cũng cho rằng Nguyễn Thu Hằng được trải thảm đỏ cho con đường sự nghiệp. Không những thế, cô còn có trong tay một “bảng vàng” thành tích nổi bật như: giải Vàng Liên hoan nghệ thuật châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 6 được tổ chức tại Singapore; là gương mặt tiêu biểu của Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam tham dự Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ 10; Là 1 trong 10 gương mặt trẻ được vinh danh tại Lễ trao giải 10 gương mặt trẻ Thủ đô 2018.

“Làm mẹ là món quà kỳ diệu của cuộc sống” - ảnh 3
Không phải “bỗng dưng” mà Nguyễn Thu Hằng có được những thành tích ấy. Đó là cả một quá trình nỗ lực, trăn trở không ngừng của cô. Vừa cống hiến đến khán giả những sản phẩm âm nhạc tốt nhất, vừa nỗ lực trong các hoạt động thiện nguyện, cộng đồng. Để có được những dấu ấn, con đường đi của mỗi bước chân nghệ thuật không bao giờ là dễ dàng đối với bất cứ nghệ sĩ nào. Với những người được “trải hoa hồng” như Nguyễn Thu Hằng lại càng khó khăn gấp bội. Cô đã phải rất quyết liệt để khẳng định bản thân.
Và, hiếm có một Sao Mai nào táo bạo, quyết liệt như Nguyễn Thu Hằng khi cô ra mắt album đầu tay “Trong” sau cuộc thi Sao Mai một cách rầm rộ, định vị một hình ảnh Nguyễn Thu Hằng tươi mới, trẻ trung, xinh đẹp và đa tài khi hát dòng nhạc âm hưởng dân gian một cách mới lạ, đầy tinh thần của người trẻ chứ không phải âm nhạc dân gian thuần chất. Tại đây, Nguyễn Thu Hằng cũng bày tỏ khát vọng sẽ “quyến rũ” khán giả trẻ đến với dòng nhạc âm hưởng dân gian Việt Nam bằng việc thổi vào nó sự trẻ trung, tươi tắn đó. Kiên trì với định hướng của mình, một loạt các MV “Thương ơi lòng mẹ”, “Nhà em ở lưng đồi”, “Mơ duyên”… của cô đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả nhờ giọng hát trong trẻo, nhẹ nhàng, tha thiết, được khán giả trẻ rất yêu thích. Với tình yêu âm nhạc cháy bỏng, “lửa” nghề luôn nồng nhiệt, Nguyễn Thu Hằng nỗ lực hoạt động, liên tục chuẩn bị những dự án nghệ thuật để tìm kiếm những đỉnh cao mới trong sự nghiệp.

NAM PHONG

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.