“Cầm hộ” ma túy, lĩnh án 20 năm tù

Chia sẻ

Ngày 12/11, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Văn Nhân (SN 1989, ở Mỹ Đức, Hà Nội) ra xét xử về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Trước đó, ngày 12/10/2018, bị cáo đã bị TAND huyện Mỹ Đức xử phạt 13 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và ra tù chưa đầy 4 tháng.

Bị cáo trước TòaBị cáo trước Tòa

Cáo trạng truy tố, sáng 21/4/2020, tại khu vực ngã 5 (phố Đại Đồng, thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức), lực lượng công an thuộc Đội 7 – Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04) phát hiện ô tô nhãn hiệu Kia Cerato màu trắng có biểu hiện nghi vấn liên quan đến ma túy nên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang đối tượng Nhân có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Nhân khai: Đầu năm 2018, đối tượng quen biết với một phụ nữ tên Nhung (trú tại đường Kim Giang, Thanh Trì, Hà Nội) để mua ma túy.

Đến khoảng 0h ngày 21/4/2020, Nhân tiếp tục lái xe ô tô đến nhà Nhung để mua ma túy. Tuy nhiên, đối tượng này không bán mà đưa cho bị cáo 1 ít Ketamine để sử dụng. Sau đó, người phụ nữ này đưa cho bị cáo 8 túi thuốc “lắc”, 1 gói ma túy “đá” và 1 túi Ketamine “nhờ” mang về Mỹ Đức tiêu thụ. Đối tượng đồng ý  và cất túi ma túy vào gầm ghế lái của xe ô tô của mình và bị bắt giữ ngay sau đó.

Đối với người phụ nữ tên Nhung, cơ quan điều tra xác định, địa chỉ mà người phụ nữ ở là đi thuê. Chủ nhà cho biết, người thuê nhà tên là Trần Thị Phương Anh (SN 1993, quê Hải Dương) thuê nhà và không biết người thuê sử dụng vào mục đích gì, có cho ai thuê lại hay không. Vì vậy, cơ quan điều tra không có căn cứ xác minh làm rõ đối tượng Nhung. Do đó, cơ quan điều tra ra quyết định tách tài liệu để điều tra sau. Về Trần Thị Phương Anh, qua xác minh xác định người này đã vắng mặt khỏi địa phương nhiều năm nay, chính quyền địa phương không rõ đi đâu, làm gì.

Với tội danh trên, bị cáo Nhân bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt 20 năm tù.

 TÚ AN

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.