Những cặp đôi hạnh phúc trong đám cưới tập thể "Giấc mơ có thật"

Chia sẻ

Với bất cứ ai, được khoác lên mình tấm áo cưới và cùng người mình yêu bước vào lễ đường là thời khắc thiêng liêng, minh chứng cho một cái kết đẹp của tình yêu. Nhưng vì điều kiện và hoàn cảnh, nhiều cặp đôi khuyết tật đành gác lại điều đó, như một cách chấp nhận sự mặc cảm dù vẫn mong lắm một ngày được bên nhau trong tiếng chúc phúc của mọi người.

Và lễ cưới tập thể mang tên "Giấc mơ có thật" đã giúp các cặp vợ chồng khuyết tật thực hiện được điều mình luôn mong mỏi ấy. Sau 2 lần tổ chức và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực cùng sự chung tay của nhiều đơn vị, doanh nghiệp, năm nay, chương trình lễ cưới tập thể lần thứ 3 tiếp tục được thực hiện với sự tham gia của 60 cặp đôi, dự kiến diễn ra vào đầu tháng 12 tới.

13 cặp đôi khuyết tật chụp ảnh cưới tại cầu Thê Húc13 cặp đôi khuyết tật chụp ảnh cưới tại cầu Thê Húc, Hà Nội (Ảnh: BTC)

Lễ cưới chính là món quà, thể hiện sự quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện của tổ chức Hội Phụ nữ cũng như của toàn xã hội đối với những người khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp họ thực hiện ước mơ của đời mình là được làm đám cưới, xây dựng mái ấm gia đình; qua đó tạo động lực cho họ vượt qua hoàn cảnh, vươn lên xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc, góp phần phát triển xã hội.

Sáng ngày 12/11, các cặp cô dâu, chú rể khuyết tật đã tham gia buổi chụp ảnh tại hồ Hoàn Kiếm để chuẩn bị cho lễ cưới tập thể. Đặc biệt, có cặp vợ chồng khuyết tật vượt cả nghìn cây số để tham gia sự kiện này. "Dù thân thể có khiếm khuyết, nhưng những cặp vợ chồng đến với chương trình này đều rất thương yêu nhau. Bạn có thể thấy ngay ở đây những người vợ làm đôi mắt, đôi chân cho chồng. Có người chồng dù không nhìn thấy gì, nhưng nụ cười luôn rạng rỡ và liên tục khen vợ rất đẹp. Họ còn mang theo con đến, để con chứng kiến thời khắc hạnh phúc của bố mẹ. Còn gì tuyệt vời hơn khi chương trình đã lan tỏa những điều đẹp đẽ và nhân văn ấy đến tất cả chúng ta, sau gần 3 mùa tổ chức!", bà Nguyễn Thị Hảo, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội, Phó Trưởng ban tổ chức Lễ cưới tập thể lần thứ 3 xúc động chia sẻ.

Các cô dâu chụp ảnh lưu niệm cùng nhà tài trợCác cô dâu chụp ảnh lưu niệm cùng nhà tài trợ (Ảnh: BTC)

Anh Trương Xuân Lâm và chị Nguyễn Thị Hoa (đều sinh năm 1989) đi xe khách từ Quy Nhơn ra Hà Nội suốt 18 tiếng đồng hồ. Nhưng ở họ không lộ chút vẻ mệt mỏi nào mà thay bằng sự rạng ngời hạnh phúc. Họ đã đăng ký kết hôn và về một nhà cách đây 4 tháng nhưng do điều kiện khó khăn mà chưa thể làm đám cưới. Lâm bị khuyết tật vận động sau một lần bị tai nạn lao động. Hoa cũng bị khuyết tật vận động, đầu gối không co được. Cô gái chỉ nặng 35kg lúc nào cũng bám chặt vào tay chồng, bé nhỏ trong chiếc váy cưới lộng lẫy, bảo rằng "em cứ nghĩ mình đang mơ". Lâm thì tự tin hơn, và luôn miệng "khẳng định" rằng: Hôm nay là ngày vợ xinh nhất!

Cô bé Nguyễn An Nhiên đỡ váy cưới cho mẹ để bố mẹ tiến vào tượng đài Lý Thái Tổ và chụp ảnh cướiCô bé Nguyễn An Nhiên đỡ váy cưới cho mẹ. Chị Nguyễn Thị Hương, mẹ của em vừa mới cắt đi một chân vào 3 năm trước. (Ảnh: Quỳnh Anh) 

Xây dựng mái ấm cùng nhau đã 6 năm và có 1 con gái 5 tuổi, nhưng đến giờ vợ chồng chị Nguyễn Thị Hương và anh Nguyễn Văn Nam (Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội) mới chính thức được tổ chức lễ cưới. Họ không làm đám cưới vì nghĩ mình đều đã nhiều tuổi, "rình rang mà làm gì". Nhưng rồi, được bạn bè trong nhóm người khuyết tật tại địa phương động viên tham gia, chị Hương đã được mặc bộ váy cô dâu. Cô con gái Nguyễn An Nhiên rất "biết việc", em đỡ váy cho mẹ, cầm nạng giúp mẹ khi mẹ mệt (chị Hương bị mất một chân do ảnh hưởng từ căn bệnh ngày bé mắc phải). Anh chị cho biết, đến tham dự chương trình mới thấy, còn nhiều mảnh đời giống mình quá. "Chương trình đã cho chúng tôi có thêm nhiều người bạn và thấy tự tin, bớt mặc cảm với cuộc sống".

Ngày chụp ảnh cưới diễn ra vào một buổi sáng đẹp trời, vì thế, có rất nhiều du khách dạo bộ và tham quan hồ Hoàn Kiếm. Có người thấy lạ lẫm vì "sao có nhiều cô dâu chú rể chụp ảnh đến thế?. Cũng có người tinh ý nhận ra ngay điều đặc biệt của những cặp đôi này. Bởi cùng với bộ vest phong độ, nam tính, tà áo cưới thướt tha, lộng lẫy, là chiếc kính đen, chiếc gậy, hay những bước chân chẳng được bình thường... Bác Thiện, một du khách từ TP.HCM đến với Hà Nội theo dõi buổi chụp ảnh rất lâu, chia sẻ rằng: "Việc tổ chức làm đám cưới tập thể cho các cặp đôi khuyết tật là điều rất có ích. Tôi thấy xúc động trước sự rạng rỡ, hạnh phúc của các cặp đôi và sự quan tâm, ân cần của ban tổ chức dành cho họ".

Để chuẩn bị tốt nhất cho lễ cưới tập thể "Giấc mơ có thật" lần thứ 3, Ban Tổ chức đã nhận được sự tài trợ từ rất nhiều mạnh thường quân là các đơn vị, doanh nghiệp và cả những nhà hảo tâm (giấu tên). Có những đơn vị đã đồng hành với "Giấc mơ có thật" từ mùa đầu tiên như Ảnh viện áo cưới Vivian, nhưng cũng có đơn vị năm nay là lần đầu tham dự. Chị Chu Thị Thu Hà, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn vàng bạc đá quý Vàng Việt - đơn vị tài trợ trang sức cho các cặp đôi năm nay cho biết: "Lần đầu tiên đồng hành cùng chương trình nhân văn này, chúng tôi càng thấy cuộc sống này còn rất nhiều điều hạnh phúc cần mình hỗ trợ vun đắp. Tôi mong rằng, sự chung tay của chúng tôi sẽ giúp "Giấc mơ có thật" lan tỏa nhiều hơn nữa thông điệp "Hạnh phúc là sẻ chia"!"

MAI CHI

Tin cùng chuyên mục

Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.