Khách hàng tố Công CP đầu tư Dược và Thiết bị Y tế Anh Thu gài bẫy để chiếm đoạt tài sản

Chia sẻ

Nhận tiền đặt cọc bằng tài khoản cá nhân; không giao hàng đúng hẹn, giao không đúng chủng loại theo hợp đồng, gây khó khăn, gài bẫy hòng chiếm đoạt tiền đặt cọc của khách hàng... là nội dung Công ty CP đầu tư Dược và Thiết bị y tế Anh Thu (Công ty Anh Thu) bị khách hàng tố.

Khách hàng tố Công CP đầu tư Dược và Thiết bị Y tế Anh Thu gài bẫy để chiếm đoạt tài sản - ảnh 1

Báo Phụ nữ Thủ đô nhận được đơn thư của bạn đọc tố cáo Công ty CP đầu tư Dược và Thiết bị y tế Anh Thu (Công ty Anh Thu) (số nhà 113, ngõ 7 đường Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội), địa chỉ giao dịch: Tầng Kỹ thuật (tầng 6), tòa 21T1 khu ĐT Hapulico, 83 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong hoạt động kinh doanh, gài bẫy để chiếm đoạt tiền đặt cọc mua khẩu trang y tế...

Cụ thể,theo thông tin do ông N.M.H cung cấp, Hợp đồng mua bán ký ngày 28/7/2020 giữa ông N.M.H và công ty Anh Thu, tổng giá trị hợp đồng là 1.170.000.000 VNĐ (Một tỷ một trăm bảy mươi triệu đồng). Ông N.M.H đã đặt cọc đủ 50% giá trị hợp đồng. Thời gian Anh Thu bắt đầu giao hàng từ ngày 03 tháng 8 năm 2020. Nội dung đặt cọc,Công ty CP đầu tư Dược và Thiết bị y tế Anh Thu bán khẩu trang y tế Lidosad với giá 3,9 triệu đồng/thùng cho ông H. Đây là khẩu trang y tế do Công ty Anh Thu sản xuất tại 02 xưởng sản xuất của Công ty này ở xã Yên Bài, huyện Ba Vì, TP Hà Nội.

Hợp đồng mua bán thể hiện rõ hóa đơn VAT được tính theo thỏa thuận 5%Hợp đồng mua bán thể hiện rõ hóa đơn VAT được tính theo thỏa thuận 5%

Vào thời điểm 10 ngày cuối tháng 7/2020, do đại dịch COVID-19 tái bùng phát trở lại, giá khẩu trang được bán ra tăng chóng mặt. Nhiều doanh nghiệp sản xuất khẩu trang lý giải do nguồn cung nguyên liệu khan hiếm, giá nguyên liệu tăng nên bắt buộc doanh nghiệp sản xuất phải tăng giá bán sản phẩm. Tuy nhiên, cũng có người cho rằng đây là chiêu trò của nhiều xưởng sản xuất để trục lợi khi dịch COVID-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp.

Khách hàng tố Công CP đầu tư Dược và Thiết bị Y tế Anh Thu gài bẫy để chiếm đoạt tài sản - ảnh 3

Không chỉ bán giá khẩu trang với giá cao bất thường, Công ty Anh Thu còn yêu cầu khách hàng chuyển tiền vào tài khoản cá nhân của ông Lê Trung Tuấn, số tài khoản 213368532 tại Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng, chi nhánh Vũ Trọng Phụng.

“Mặc dù khách hàng ký hợp đồng với Công ty Anh Thu nhưng tiền lại được chuyển vào tài khoản cá nhân của ông Lê Trung Tuấn. Theo lời giám đốc Công ty Anh Thu thì Công ty này thuộc Tập đoàn PSD do ông Lê Trung Tuấn làm Chủ tịch Hội đồng quản trị có địa chỉ Tầng Kỹ thuật (tầng 6), tòa 21T1 khu ĐT Hapulico, 83 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội” – ông H trình bày.

Cũng theo ông H, “Rõ ràng đây là hành vi gian lận về thuế, vi phạm trình tự kế toán (trên 20 triệu đồng phải chuyển khoản vào tài khoản giao dịch của Công ty), có dấu hiệu trốn thuế khi bán hàng hóa, dịch vụ”.

PV Báo Phụ nữ Thủ đô đã liên hệ nhiều lần với bà Tống Thị Thu Huyền, Giám đốc Công ty CP đầu tư Dược và Thiết bị y tế Anh Thu và ông Lê Trung Tuấn (số điện thoại do ông H cung cấp) để xác minh thông tin nhưng cả ông Tuấn và bà Huyền đều trốn tránh trách nhiệm.

Sau 1 tháng, có người tự xưng là đại diện truyền thông của Công ty Anh Thu hẹn gặp PV. Tuy nhiên, tại buổi làm việc, người này không cung cấp được bất kỳ giấy tờ gì liên quan đến nội dung đặt lịch làm việc của PV. Cụ thể, hóa đơn đầu vào nguyên liệu, bằng chứng thể hiện việc từ chối nhận hàng của khách hàng; văn bản thể hiện trách nhiệm nghĩa vụ nộp thuế từ tài khoản cá nhân ông Lê Trung Tuấn, mối quan hệ giữa ông Tuấn và Công ty CP đầu tư Dược và Thiết bị y tế Anh Thu? Ý kiến của công ty Anh Thu, ông Tuấn về nội dung tố cáo của khách hàng?

Sau khi thống nhất về nội dung làm việc, người này có hẹn công ty Anh Thu sẽ gửi văn bản phản hồi về tòa soạn trước ngày 25/10. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại (13/11), đại diện công ty Anh Thu đã nhiều lần thất hẹn việc gửi văn bản phản hồi những nội dung yêu cầu làm việc của PV, cùng những tài liệu liên quan như đã hứa.

Được biết, ông Lê Trung Tuấn không phải là người đại diện theo pháp luật của Công ty Anh Thu và cũng không phải là chủ tài khoản của Công ty Anh Thu. Trong hợp đồng ký với khách hàng, Công ty Anh Thu còn thống nhất với khách hàng “xuất hóa đơn VAT theo đơn giá hai bên thỏa thuận” (5%).

300 thùng khẩu trang đúng chủng loại ông H đặt công ty Anh Thu sản xuất đã được bán cho đơn vị khác vào ngày 10/8. Đến ngày 19/8 công ty Anh Thu giao 50 thùng khẩu trang cho ông H nhưng không đúng chủng loại như hợp đồng.

Như vậy, bên cạnh việc nhận tiền đặt cọc của công ty bằng tài khoản cá nhân, đánh tráo chủng loại sản phẩm, đẩy lý do vi phạm hợp đồng về phía khách hàng, hòng chiếm đoạt toàn bộ số tiền đặt cọc của khách hàng… tại công ty Anh Thu có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản cần phải làm sáng tỏ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

 Nam Bình

 

Tin cùng chuyên mục

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Vừa qua, các đơn vị thuộc Công an huyện Đông Anh đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thuộc BCĐ 197 các xã, thị trấn đồng loạt tổ chức lễ ra quân đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn huyện trong đợt cao điểm bảo vệ Sea Games 31 tại trụ sở Công an huyện.
Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Sáng ngày 9/5/2022, Trung tướng Nguyễn Hải Trung- Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã chủ trì Hội nghị trực tuyến và trực tiếp quán triệt Nghị quyết số 09 ngày 03/3/2022 của Đảng uỷ Công an Thành phố về xây dựng đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy các cấp đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

Sáng 8/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình”. Lễ ra quân được tổ chức từ cấp Trung ương đến cấp tỉnh, huyện trên phạm vi cả nước.