Lời khai gây “sốc” của các bị cáo tại Tòa

Chia sẻ

Trong phiên xét xử sơ thẩm ngày 18/11, cả hai bị cáo Lan Anh và Tuấn đều xin thay đổi lời khai, đồng thời cho rằng bà ngoại cháu M đã từng “xâm hại” cháu bé.

Tại phần thẩm vấn, hai bị cáo khóc nức nở và nói rất “sốc” trước cái chết của cháu bé, đồng thời xin thay đổi lời khai vì trước đó bị ép cung.

Hai bị cáo tại TòaHai bị cáo Tuấn và Lan Anh tại Tòa. 

Bị cáo Lan Anh khai: Thời điểm bị bắt, bị cáo rất “sốc” trước cái chết của con. Mỗi lần bị CQĐT đánh, dọa, đánh cả chồng lại khiến bị cáo nhớ đến cái chết của con nên không chịu nổi, chỉ muốn nhanh chóng được về phòng. Chính vì vậy, bị cáo đã nhận hết tội về mình. 

Bà Vũ Thị Dự, bà ngoại, đại diện hợp pháp của cháu M tại TòaBà Vũ Thị Dự, bà ngoại, đại diện hợp pháp của cháu M tại Tòa

Theo lời khai của Lan Anh, về tội danh “Sử dụng trái phép chất ma túy”, bị cáo hoàn toàn đồng ý với bản cáo trạng. Tuy nhiên, bị cáo xin thay đổi một phần cáo trạng về việc hành hạ con ruột. Lan Anh khai rằng, bị cáo không đánh con. Bị cáo cũng chứng kiến chồng đánh con 3 lần, trong đó, có những lần đã sử dụng ma túy.

Tòa xác định cáo trạng có ghi trên người cháu bé có vết kim châm, bị cáo Lan Anh nói: “Bị cáo không làm. Tuy nhiên, trước đây, mỗi lần cháu M bướng bỉnh, bị cáo lại dọa con là nếu không nghe lời thì sẽ châm kim vào người. Chính vì vậy, khi CQĐT hỏi về việc có châm kim vào người cháu M không, bị cáo sợ chồng có làm nên mới nhận về mình”. Về việc châm kim vào tay và đùi cháu M, bị cáo Tuấn cũng khẳng định mình không làm như vậy.

Về việc sử dụng ma túy, Lan Anh khai rằng, bị cáo sử dụng ma túy để tỉnh táo trông con. Bị cáo nói, mỗi lần phạt, bị cáo đều giải thích cho con nghe là không nên bướng bỉnh mà phải nhận lỗi. “Bị cáo từng là đứa trẻ hư, nên không muốn con cũng theo vết xe đổ của mẹ. Bị cáo muốn con nhanh chóng thay đổi, ngoan hơn” – Lan Anh nức nở.

Đươc khai lại tại Tòa, bị cáo Tuấn cũng nhận lỗi về mình là có đánh cháu M nhiều lần. Tuy nhiên, Tuấn cho rằng, bản thân rất thương cháu. Bị cáo đánh cháu M là để dạy dỗ, chứ không phải thù hằn, ghét bỏ hay vì mục đích hành hạ cháu bé. Theo bị cáo, cháu M tử vong là do bị cảm. “Bị cáo nhận trách nhiệm về mình. Bị cáo có lỗi vì đã không kịp thời phát hiện và đưa cháu đi cấp cứu” – bị cáo Tuấn nức nở.

Theo bị cáo Tuấn, ngay từ khi cưới Lan Anh, vợ chồng bị cáo đã muốn đón con về ở nhưng do mẹ vợ không đồng ý. Mãi đến tháng 2/2020 vừa rồi, hai vợ chồng bị cáo đón cháu M ra chơi, thì cháu cứ đòi ở lại với mẹ, không chịu về với bà ngoại. Bị cáo hỏi thì vỡ lẽ là trong thời gian chăm sóc, mẹ vợ đã nhiều lần “xâm hại” cháu bé. “Bị cáo thương con, thương vợ mà òa khóc. Cũng chính vì vậy, bị cáo càng muốn dạy dỗ, thay đổi con hơn” – Bị cáo Tuấn nói. Bị cáo Lan Anh cũng xác nhận lời khai của chồng là đúng sự thật, đồng thời, bị cáo còn khẳng định: “Chính bị cáo ngày nhỏ đã từng chứng kiến những cuộc tình vụng trộm của mẹ, bị những người đàn ông của mẹ sàm sỡ, xâm hại. Bị cáo không muốn con mình cũng bị như vậy” – Lan Anh nói.

“Nếu lời khai đó là sự thật thì đáng lẽ ra, bị cáo phải yêu thương cháu M nhiều hơn, đằng này, bị cáo lại phạt cháu?” - Chủ tọa hỏi. Bị cáo Tuấn đáp: “Bị cáo rất chiều con, vì quá chiều nên cháu thường xuyên dỗi, lần nào dỗi thì đập đầu vào tường, không nói chuyện với ai. Vợ chồng bị cáo đã cùng thỏa thuận về việc giáo dục con, trong đó, từng khuyên, nhắc nhở con mà không được. Dùng đòn roi là biện pháp mà bị cáo vì bất lực quá mà phải thực hiện” – bị cáo Tuấn nói.

Đáp lại lời khai của con gái và con rể, bà Vũ Thị Dự òa khóc rằng, bà làm mẹ đơn thân từ khi Lan Anh được 22 tháng tuổi. Một mình bà nuôi con gái trưởng thành. Đến khi con học hết cấp 3 thì đi lấy chồng. Bé M ở với bà từ lúc vừa lọt lòng, được bà nuôi dưỡng, chăm bẵm. Mỗi tuần, Lan Anh về đón con ra chơi 1 lần. Hôm đó, khi M được hơn 3 tuổi, Lan Anh về đón con, rồi muốn con ở lại để chăm sóc. Bà có dặn con phải chăm sóc M cẩn thận.

Cho rằng con gái và con rể đã bịa đặt, vu khống bà tại Tòa, bà Dự đề nghị xử lý nghiêm đối với bị cáo Tuấn, còn Lan Anh thì dù gì cũng là con gái được nuôi nấng từ bé nên mong Tòa giảm nhẹ hình phạt.

Tòa cho biết, nguyên nhân tử vong của cháu M là do chấn thương sọ não nặng. Thương tích tại vùng đầu, mặt nạn nhân do tác động của vật tày gây nên. Cả Lan Anh và Tuấn đều cho rằng, trong lời khai ban đầu, cả hai bị cáo đều khai cháu có ngã, còn các bị cáo có đánh cháu nhưng không đánh vào đầu.

Phiên tòa sẽ tiếp tục trong chiều nay.

QUỲNH AN

Tin cùng chuyên mục

Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.