Tọa đàm trực tuyến nâng cao văn hóa cơ sở, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh

Chia sẻ

Chiều ngày 25/11, Báo Hà Nội mới phối hợp với Sở Văn hoá Thể thao Hà Nội tổ chức toạ đàm "Nâng cao hiệu quả hoạt động đời sống văn hoá cơ sở xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh".

Kết luận toạ đàmBà Bùi Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội kết luận toạ đàm. 

Đây là 1 trong 8 chương trình công tác của Thành ủy Hà Nội nhiệm kỳ 2015-2020, với mục đích phấn đấu xây dựng Hà Nội trở thành Thành phố tiêu biểu về lối sống và phong cách ứng xử văn hóa.

Phát biểu khai mạc toạ đàm, ông Nguyễn Hoàng Long - Tổng Biên tập Báo Hà Nội mới cho biết: Trong 5 năm qua, Hà Nội đã đạt được những kết quả đáng khích lệ trong thực hiện nội dung này. Các hoạt động tuyên truyền, xây dựng đời sống văn hóa cơ sở đã được đẩy mạnh dưới nhiều hình thức như tổ chức hội thi, hội diễn nhằm nâng cao nhận thức, vai trò và thu hút sự quan tâm của quần chúng nhân dân.

Các tiêu chí chấp hành pháp luật, sống nghĩa tình, nhân ái, vì mọi người, nói lời hay, làm việc tốt… đã được đề cao, tuyên truyền rộng rãi và có sức lan tỏa cao. Các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Ông bà cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo”, “Người tốt, việc tốt”… được thực hiện đều khắp trên địa bàn thành phố.

Sau hơn 2 giờ diễn ra sôi nổi với hàng chục ý kiến hỏi đáp và phát biểu từ đại diện các quận, huyện, xã, phường, thị trấn, tổ dân phố, khu dân cư..., chương trình tọa đàm đã giúp các độc giả và khách mời hình dung được bức tranh tổng thể về công tác “Nâng cao hiệu quả hoạt động đời sống văn hóa cơ sở, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh” qua 5 năm thực hiện Chương trình 04-CTr/TU của Thành ủy giai đoạn 2016-2020.

Tổng kết cuộc tọa đàm, bà Bùi Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã đề cập 5 nhóm giải pháp để tham mưu cho Thành ủy xây dựng và triển khai thực hiện Chương trình 06-CTr/TU của Thành ủy giai đoạn 2021-2025; đồng thời khẳng định sẽ tiếp thu các đề xuất, kiến nghị của các địa phương để tiếp tục tham mưu cho Thành ủy xây dựng và triển khai thực hiện Chương trình 06-CTr/TU trong thời gian tới.

THẢO HƯƠNG

 

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.