Thú vị trường hợp 1 trong 2 bé gái song sinh chào đời còn nguyên trong bọc ối

Chia sẻ

Bác sĩ bệnh viện Phụ sản Hà Nội vừa đỡ đẻ thành công ca sinh đôi. Thú vị là 1 trong 2 bé gái song sinh còn nguyên trong bọc ối hay còn gọi là “đẻ bọc điều” - hiện tượng hiếm gặp vô cùng.

Hình ảnh bé sinh đôi còn nguyên trong bọc ối.Hình ảnh bé sinh đôi còn nguyên trong bọc ối. (Ảnh: BVCC)

Cụ thể, sản phụ Nguyễn Thị T (SN 1993, trú tại Thanh Hóa) mang song thai nhập viện bệnh viện Phụ Sản Hà Nội ở tuần thứ 36. Do có hiện tượng vỡ ối sớm, sản phụ được chỉ định mổ lấy thai. Ca mổ được thực hiện bởi Ths. Bs Lê Quang Hòa - Phó Trưởng khoa Sản nhiễm trùng C3. 

2h ngày 22/11/2020, bé gái đầu tiên vỡ ối chào đời thuận lợi. Con nặng 1.800g, khóc to, tình trạng khỏe mạnh. Sau đó, bác sĩ tiến hành lấy bé gái tiếp theo. Tuy nhiên, trái ngược với người chị cả, em bé thứ hai chưa muốn thoát khỏi chiếc bọc “ấm cúng”, con vẫn muốn ngọ nguậy ngâm mình trong bọc ối.

Với sự khéo léo và tay nghề cao của bác sĩ, cả túi ối dù trơn trượt, khó xử lý nhưng vẫn được đưa ra an toàn khỏi bụng mẹ. Sau đó bác sĩ tiến hành rạch túi ối, nước ối thoát ra dần và lớp màng ối được bóc ra khỏi người bé. Cả ekip thành công đón “công chúa” thứ hai cất tiếng khóc chào đời với cân nặng 2.000g. 

Đến nay, sức khoẻ cả 2 con đều khỏe mạnh.

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

(PNTĐ) - Nang tuyến giáp là bệnh lý khá phổ biến hiện nay. Dù đa phần bệnh mang yếu tố lành tính nhưng cũng gây ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Xu hướng điều trị mới, can thiệp không phẫu thuật hay can thiệp tối thiểu như phương pháp tiêm cồn tuyệt đối đang ngày càng được quan tâm, vì tính hiệu quả, nhanh chóng và ít tốn kém hơn so với phẫu thuật.