Nghị lực phi thường của chàng trai chỉ có nửa thân mình

Chia sẻ

Tai nạn thảm khốc đã khiến Loren Schauers chỉ còn nửa thân trên. Loren hy vọng mình sẽ trở thành người truyền cảm hứng bằng việc chia sẻ câu chuyện của bản thân.

Loren Schauers, 19 tuổi, sống tại thành phố Great Falls, bang Montana vốn có một cuộc sống hạnh phúc bên bạn gái Sabia Reiche. Họ đã lên kế hoạch kết hôn và sinh con. Không may, Loren gặp tai nạn. Việc anh bị chiếc xe nâng 4 tấn đè nát thân dưới đã khiến cuộc sống của anh hoàn toàn thay đổi.

Loren Schauers hồi tưởng lại: "Đó là ngày 27/9/2019, một ngày kinh hoàng với tôi". Hôm đó, anh đang lái chiếc xe nâng di chuyển qua một cây cầu tại công trình xây dựng. Do chiếc xe quá gần mép cầu nên mặt đất đột nhiên vỡ vụn, cả người và xe đều lao xuống một ngọn đồi cao hơn 15m. Chiếc xe nâng đã lăn rất nhiều vòng xuống đồi trước khi đè lên Loren Schauers.

Loren Schauers tập phục hồi chức năng sau khi bị cắt nửa thân dưới.Loren Schauers tập phục hồi chức năng sau khi bị cắt nửa thân dưới.

Khi xảy ra tai nạn, Loren Schauers tỉnh táo hoàn toàn, anh cảm nhận được phần thân dưới của mình không còn cảm giác. Các bác sĩ đã quyết định cắt bỏ từ phần thắt lưng trở xuống để giữ tính mạng cho Loren. Không chỉ phải cắt nửa thân dưới, Loren còn phải cắt hoàn toàn cẳng tay và bàn tay phải. Các bác sĩ cho biết anh khó có khả năng sống sót dù đã được phẫu thuật.

Thế nhưng phép màu đã đến với Loren Schauers, không chỉ chiến thắng tử thần một cách ngoạn mục, sức khỏe của anh còn được cải thiện với tốc độ đáng kinh ngạc. Theo bác sĩ, Loren Schauers phải nằm viện ít nhất một năm rưỡi nhưng trên thực tế anh chỉ nằm viện 3 tháng, phục hồi chức năng trong 4 tuần, sau đó được về nhà. Anh cũng tự học cách đeo chân giả và ngồi vào xe lăn mà không cần đến bất cứ sự trợ giúp nào. Hàng ngày anh vẫn chăm chỉ tập thể dục, tập các bài tập phục hồi chức năng để có sức khỏe tốt.

Loren Schauers tình cảm bên vị hôn phu của mình.Loren Schauers tình cảm bên vị hôn phu của mình.

Sabia Reiche nhận xét về người yêu mình: “Bất cứ khi nào gặp khó khăn, Loren sẽ tìm ra những giải pháp mà không ai ngờ tới. Nếu ở vào vị trí của anh ấy, có lẽ tôi chỉ biết khóc than cho bản thân”.

Dù đã 6 lần nói lời chia tay với bạn gái nhưng mối tình giữa Loren và Sabia Reiche ngày càng trở nên sâu đậm hơn, nhất là trong thời gian anh phải điều trị trong viện. "Anh ấy đã làm mọi thứ có thể để khiến cuộc sống trở nên bình thường nhất cho bản thân và cho tôi, đó là điều khiến tôi thực sự yêu anh ấy", cô gái nói. Cặp đôi tin rằng tai nạn này đã khiến cả hai xích lại gần nhau hơn.

Loren cho biết trong tương lai, anh muốn trở thành một người truyền cảm hứng cho nhiều người để vượt qua nghịch cảnh qua dịch vụ phát video trực tiếp Twitch. Anh cũng muốn đi du lịch vòng quanh thế giới với vị hôn thê của mình, nuôi dạy vài đứa trẻ để chúng trở thành người có ích cho xã hội.

Anh cũng đưa ra lời khuyên dành cho những người có hoàn cảnh tương tự mình: "Hãy bỏ qua những gì bạn không thể sở hữu, tập trung và tận dụng tối đa những gì mình có để có cuộc sống hạnh phúc".

ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.