Huyện Đông Anh đề xuất sớm triển khai thực hiện 22 dự án hạ tầng khung

Chia sẻ

Sáng 27/11, đồng chí Vương Đình Huệ, Bí thư Thành ủy Hà Nội làm việc tại huyện Đông Anh về việc thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2020, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 và giai đoạn 2020-2025.

Báo cáo tại buổi làm việc, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Xuân Linh cho biết, trong năm 2020, huyện đã chỉ đạo tổ chức thành công đại hội 529 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở, đại hội 60 tổ chức cơ sở Đảng và Đại hội lần thứ XXIX Đảng bộ huyện Đông Anh, nhiệm kỳ 2020-2025. Ngay sau đại hội, Ban Thường vụ Huyện ủy Đông Anh đã tập trung chỉ đạo xây dựng và ban hành 3 bộ văn bản làm cơ sở để triển khai thực hiện các nhiệm vụ; trong đó, đã ban hành 6 chương trình công tác trọng tâm và bộ tiêu chí hợp nhất xây dựng huyện thành quận, huyện nông thôn mới nâng cao và chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện.

Bí thư Thành ủy Hà Nội chỉ đạo tại Hội nghịBí thư Thành ủy Hà Nội chỉ đạo tại Hội nghị

Huyện ủy Đông Anh đề xuất 5 nhóm kiến nghị chung, 7 nhóm kiến nghị cụ thể và 5 kiến nghị về xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Trong đó, huyện đề xuất thành phố sớm triển khai thực hiện 22 dự án hạ tầng khung thuộc nhiệm vụ chi của thành phố giai đoạn 2021-2025.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND thành phố và các sở, ngành đã tập trung làm rõ từng kiến nghị, đề xuất của huyện Đông Anh.

Lãnh đạo các sở và huyện Đông Anh cũng đã làm rõ một số vướng mắc liên quan đến tình hình triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn, nhất là những dự án có tính động lực như thành phố thông minh, Công viên Kim Quy, Trung tâm Triển lãm quốc gia, khu đô thị dọc đường Trường Sa...

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cho biết, sau cuộc làm việc này, trên cơ sở đề xuất của Ban Cán sự đảng UBND thành phố và các sở, ngành liên quan, Văn phòng Thành ủy sẽ ban hành thông báo kết luận, bao gồm phần phụ lục nêu rõ trả lời và phương án giải quyết đối với từng kiến nghị, đề xuất của huyện. Trên cơ sở đó, Ban Thường vụ Thành ủy sẽ chỉ đạo và theo dõi việc thực hiện. Đồng chí Vương Đình Huệ yêu cầu, khi có thông báo kết luận, Huyện ủy Đông Anh phải thông tin toàn văn trong toàn huyện, đến tất cả các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc và người dân để theo dõi, đôn đốc, giám sát việc thực hiện.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ yêu cầu cấp ủy, chính quyền huyện Đông Anh và các cơ quan thành phố phải đặt kỷ cương và trách nhiệm lên hàng đầu; chủ động thực thi công vụ; chọn những vấn đề nổi cộm, bức xúc để tập trung giải quyết dứt điểm, tạo niềm tin cho người dân. Mọi hành động phải hướng tới tư duy phát triển, lấy phát triển làm mục đích cao nhất để phối hợp công tác, chứ không phải quyền anh, quyền tôi.

Về các kiến nghị của huyện, Ban Cán sự đảng UBND thành phố chỉ đạo các sở, ngành liên quan tháo gỡ sớm các vướng mắc về thể chế; trước hết là các vấn đề phân cấp, giao quyền; nội dung nào địa phương làm tốt thì giao; phân cấp theo năng lực, coi trọng công tác hậu kiểm. Ban Cán sự đảng UBND thành phố giao Sở Tư pháp Hà Nội rà soát toàn bộ cơ chế, chính sách để đánh giá cụ thể, đề xuất hướng tháo gỡ những vướng mắc, khơi thông các nguồn lực...

 THU HẰNG

Tin cùng chuyên mục

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

(PNTĐ) - Ngày 25/4, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)”. Ban tổ chức đã nhận được gần 20 tham luận gửi đến Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật.