Tầm nhìn, khát vọng cùng nhau vươn xa của Phụ nữ Thủ đô

Chia sẻ

Tối ngày 27/11, tại khu vực Tượng đài vua Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm), Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội, Hội LHPN TP Hà Nôi đã long trọng tổ chức khai mạc chương trình “Hà Nội Kết nối - Vươn xa”.

Chương trình là chuỗi các hoạt động giao lưu văn hóa du lịch và sản phẩm sáng tạo của phụ nữ Hà Nội và các tỉnh thành vùng đồng bằng sông Hồng. Đây là hoạt động nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVII, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X.

Thông qua việc tăng cường giao lưu kết nối về kinh tế, văn hoá, du lịch; chương trình nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm sáng tạo của phụ nữ Hà Nội và các tỉnh thành vùng Đồng bằng sông Hồng, góp phần thúc đẩy phục hồi các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội sau ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19; tôn vinh các giá trị truyền thống, khẳng định tiềm năng, sức sáng tạo, những đóng góp tích cực của phụ nữ Hà Nội nói riêng và các tỉnh thành vùng đồng bằng sông Hồng nói chung trên các lĩnh vực.

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương và thành phố Hà Nội dự lễ khai mạcCác đồng chí lãnh đạo Trung ương và thành phố Hà Nội dự lễ khai mạc

Đến dự lễ khai mạc có các đồng chí: Hà Thị Nga - Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam; Nguyễn Thị Tuyến - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; Lê Hồng Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; cùng sự tham gia của hơn 300 đại biểu Trung ương, thành phố Hà Nội và lãnh đạo các tỉnh thành vùng đồng bằng sông Hồng.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn đánh giá cao những đóng góp của các cấp Hội và phụ nữ Thủ đô với nhiều mô hình phát triển kinh tế, nhiều sản phẩm có giá trị trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, chương trình “Hà Nội kết nối - vươn xa” tiếp tục khẳng định thông điệp của thành phố Hà Nội trong kiên trì triển khai chỉ đạo của Trung ương về thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, vừa phát triển kinh tế, xã hội; khẳng định Hà Nội là điểm đến an toàn, đặc biệt là phát huy tiềm năng to lớn của phụ nữ trong việc tăng cường liên kết, hợp tác giữa Thủ đô và các địa phương vùng Đồng bằng sông Hồng, góp phần tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ phát triển kinh tế, xã hội...
 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn phát biểu khai mạc chương trình "Hà Nội Kết nối - Vươn xa".Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn phát biểu khai mạc chương trình "Hà Nội Kết nối - Vươn xa".
 
Với vị thế Thủ đô, trung tâm đầu não chính trị - hành chính quốc gia; trung tâm lớn về văn hóa, giáo dục, khoa học, kinh tế và giao dịch quốc tế. Mặc dù chỉ chiếm 1% diện tích, 8,5% dân số nhưng Hà Nội đóng góp hơn 16,7% GDP và gần 19% thu ngân sách của quốc gia. Thành phố đã quán triệt, thực hiện nghiêm Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Kết luận của Bộ Chính trị, chỉ đạo của Chính phủ về chủ trương khắc phục tác động của đại dịch Covid-19 để phục hồi và phát triển nền kinh tế, huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và người dân thực hiện nhiệm vụ kép.
 
Lãnh đạo trung ương, thành phố Hà Nội tặng hoa, cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia chương trìnhLãnh đạo trung ương, thành phố Hà Nội tặng hoa, cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia chương trình.
 
Các đồng chí lãnh đạo Trung ương và thành phố Hà Nội tham quan gian hàngCác đồng chí lãnh đạo Trung ương và thành phố Hà Nội tham quan gian hàng
 
Hà Nội đã có thỏa thuận hợp tác với trên 50 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, thúc đẩy hợp tác phát triển trong nhiều lĩnh vực như du lịch, công nghiệp, dịch vụ, thương mại, đầu tư, văn hóa, xã hội... Tổ chức tốt các hoạt động quảng bá văn hóa đặc sắc và hoạt động kinh tế của nhiều vùng miền, địa phương tại Thủ đô và của Thủ đô tại các tỉnh, thành phố trong cả nước; tăng trưởng GRDP năm 2020 ước đạt 3,94% (cao gấp khoảng 1,5 lần mức tăng của cả nước). Thu hút đầu tư trên 4 tỷ USD; doanh nghiệp thành lập mới ước trên 25 nghìn, nâng tổng số doanh nghiệp trên địa bàn lên trên 322 nghìn doanh nghiệp.
 
Đông đảo người dân Thủ đô tham quan và mua sắm tại các gian hàngĐông đảo người dân Thủ đô tham quan và mua sắm tại các gian hàng.
 
Tại lễ khai mạc, các đồng chí: Hà Thị Nga - Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam; Nguyễn Thị Tuyến - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội, Lê Hồng Sơn - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia chương trình “Hà Nội Kết nối - Vươn xa”.
 
Chương trình “Hà Nội kết nối - vươn xa” diễn ra từ ngày 27 đến 29/11 tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm nhằm tăng cường giao lưu kết nối về kinh tế, văn hóa, du lịch; quảng bá, giới thiệu các sản phẩm sáng tạo, góp phần thúc đẩy, phục hồi các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội sau dịch Covid-19; tôn vinh các giá trị truyền thống, khẳng định tiềm năng, sức sáng tạo, những đóng góp tích cực của phụ nữ Hà Nội và các địa phương vùng Đồng bằng sông Hồng. 
 

Tại khu vực Tượng đài Vua Lý Thái Tổ và không gian phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm trong khuôn khổ Chương trình được trưng bày 70 gian hàng của thành phố Hà Nội và các tỉnh thành vùng đồng bằng sông Hồng, giới thiệu quảng bá văn hoá truyền thống của Thăng Long - Hà Nội qua các sản phẩm du lịch, dịch vụ, sản phẩm sáng tạo của phụ nữ Hà Nội và các tỉnh vùng đồng bằng sông Hồng.

Đây cũng là cơ hội để các cơ sở sản xuất, các HTX, các doanh nghiệp do nữ làm chủ giao lưu, kết nối chuỗi sản xuất, tiêu thụ sản phẩm trong vùng, cùng đoàn kết vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và thúc đẩy phong trào phụ nữ khởi nghiệp, thực hiện có hiệu quả Đề án 939 - Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp của Thủ tướng Chính phủ.

Đặc biệt, vào sáng ngày 29/11, Lễ hội áo dài “Hương sắc Tràng An” sẽ diễn ra với sự tham gia của hơn 500 phụ nữ Thủ đô. Chương trình trình nhằm tôn vinh Áo dài – Di sản văn hóa Việt Nam và vẻ đẹp của phụ nữ. 

Chương trình là hoạt động thiết thực thể hiện vai trò trách nhiệm của phụ nữ Thủ đô và các tỉnh, thành trong bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử, góp phần xây dựng vùng đồng bằng sông Hồng thực sự trở thành đầu tàu của cả nước về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Lê khai mạc chương trình "Hà Nội Kết nối - Vươn xa":

 Tầm nhìn, khát vọng cùng nhau vươn xa của Phụ nữ Thủ đô - ảnh 6

 Tầm nhìn, khát vọng cùng nhau vươn xa của Phụ nữ Thủ đô - ảnh 7

Tầm nhìn, khát vọng cùng nhau vươn xa của Phụ nữ Thủ đô - ảnh 8

Tầm nhìn, khát vọng cùng nhau vươn xa của Phụ nữ Thủ đô - ảnh 9

Các tiết mục đặc sắc trong chương trình nghệ thuật đặc biệt "Hà Nội linh thiêng và hào hoa".Các tiết mục đặc sắc trong chương trình nghệ thuật đặc biệt "Hà Nội linh thiêng và hào hoa".

Tầm nhìn, khát vọng cùng nhau vươn xa của Phụ nữ Thủ đô - ảnh 11

Đồng chí Hà Thị Nga - Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam và đồng chí Lê Hồng Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội tham quan các gian trưng bày sản phẩm vùng miền, tôn vinh nét đẹp văn hóa của các tỉnh thành vùng đồng bằng sông Hồng.Đồng chí Hà Thị Nga - Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam và đồng chí Lê Hồng Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội tham quan các gian trưng bày sản phẩm vùng miền, tôn vinh nét đẹp văn hóa của các tỉnh thành vùng đồng bằng sông Hồng.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn tham quan gian trưng bày của Công ty Cổ phần Tuần Châu tại buổi lễ.Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn tham quan gian trưng bày của Công ty Cổ phần Tuần Châu tại buổi lễ.

 

Bài: MAI CHI - Ảnh: NGUYỄN HÒA

 

Tin cùng chuyên mục

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

(PNTĐ) - Ngày 25/4, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)”. Ban tổ chức đã nhận được gần 20 tham luận gửi đến Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật.