Thắp sáng sắc cam: Thành phố đáng sống cam kết xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em

Chia sẻ

Hai cây cầu biểu tượng của thành phố Đà Nẵng là cầu Rồng và cầu sông Hàn sẽ chuyển sang màu cam rực rỡ trong một tiếng đồng hồ từ tối ngày 28/11 tới ngày 15/12, thể hiện cam kết hành động của thành phố Đà Nẵng trong việc xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em.

Hai cây cầu biểu tượng của thành phố Đà Nẵng là cầu Rồng và cầu sông Hàn được chuyển sang màu cam trong một tiếng đồng hồHai cây cầu biểu tượng của thành phố Đà Nẵng là cầu Rồng và cầu sông Hàn được chuyển sang màu cam trong một tiếng đồng hồ

Hoạt động “tô cam” hai cây cầu nổi tiếng của thành phố Đà Nẵng là hoạt động nằm trong chương trình “Sắc cam-Thắp sáng và Hành động” vì thành phố Đà Nẵng an toàn- không bạo lực với phụ nữ và trẻ em do Hội Liên hiệp Phụ nữ Đà Nẵng phối hợp Ủy ban nhân dân thành phố thực hiện, với sự hỗ trợ của Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women). Chương trình nhằm hưởng ứng “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới” năm 2020 và chiến dịch toàn cầu 16 ngày chấm dứt bạo lực giới.

Các đại biểu thực hiện cam kết xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ emCác đại biểu thực hiện cam kết xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em.

Chương trình có sự tham dự của bà Hà Thị Nga - Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; ông Lê Trung Chinh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đà Nẵng; đại diện lãnh đạo Hội LHPN các tỉnh/ thành phố; đại diện lãnh đạo HĐND, MTTQVN, các sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố; đại diện lãnh đạo UBND các quận/huyện; các bộ Hội các cấp và trên 500 hội viên Hội PN thành phố.

Chương trình được tổ chức để phát động các hoạt động truyền thông, góp phần nâng cao nhận thức cho toàn xã hội tạo sức lan tỏa trong cộng đồng cùng chung tay thực hiện bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em trên địa bàn thành phố.

Bà Hoàng Thị Thu Hương - Thành ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Đà Nẵng cho biết: "Những năm qua, Thành ủy Đà Nẵng đã ban hành rất nhiều chủ trương, chính sách, nhằm hỗ trợ, khuyến khích và kêu gọi người dân cùng chung tay phòng chống bạo lực đối với Phụ nữ và trẻ em. Đặc biệt, Chỉ thị số 39-CT/TU ngày 24/4/2020 của Ban Thường vụ Thành ủy về xây dựng thành phố Đà Nẵng an toàn không bạo lực với phụ nữ và trẻ em là chủ trương rất quan trọng để chung tay xây dựng một Đà Nẵng không còn bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em. Để thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 39-CT/TU của BTV Thành ủy, Hội LHPN thành phố đã tham mưu xây dựng đề án “Xây dựng thành phố Đà Nẵng an toàn - không bạo lực với phụ nữ và trẻ em”. Đặc biệt, hoạt động “thắp sáng ánh đèn cam” trên 2 cây cầu nổi tiếng: cầu Sông Hàn và cầu Rồng từ ngày 28/11 và liên tiếp đến hết ngày 15/12, chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân và cộng đồng để cùng chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em, hướng đến xây dựng thành phố Đà Nẵng an toàn - không bạo lực với phụ nữ và trẻ em”.

Chương trình “Sắc cam-Thắp sáng và hành động” vì thành phố Đà Nẵng an toàn, không bạo lực với phụ nữ và trẻ em.Chương trình “Sắc cam-Thắp sáng và hành động” vì thành phố Đà Nẵng an toàn, không bạo lực với phụ nữ và trẻ em.

Phát biểu tại chương trình, ông Lương Nguyễn Minh Triết – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy thành phố Đà Nẵng cam kết phối hợp với Hội LHPN thành phố sớm ban hành và tích cực triển khai thực hiện Đề án “Xây dựng thành phố Đà Nẵng an toàn - không bạo lực với phụ nữ và trẻ em”, hướng đến xây dựng thành phố Đà Nẵng giàu đẹp, an bình, văn minh, hiện đại.

Bà Elisa Fernandez Saenz, Trưởng đại diện UN Women Việt Nam cho biết “Màu cam là màu biểu tượng được sử dụng trên toàn thế giới cho các chiến dịch và hoạt động liên quan tới xóa bỏ bạo lực giới. Màu cam thể hiện sự tươi sáng, đổi mới và hi vọng cho phụ nữ và trẻ em là nạn nhân của bạo lực. Thông qua hoạt động này, chúng tôi kêu gọi sự tham gia của tất cả mọi người, đặc biệt là nam giới để dù ở nhà, trường học, nơi làm việc hay nơi công cộng thì phụ nữ và trẻ em đều được an toàn và tôn trọng”

Các hoạt động trong chương trình bao gồm: “Café cam”, “Ánh sáng cam” và đồng diễn vũ điệu thể dục thể thao với các hoạt động văn nghệ, truyền thông tại cộng đồng với sự tham gia của gần 700 người; đặc biệt, hoạt động “thắp sáng ánh đèn cam” các cây cầu – những công trình tiêu biểu của thành phố sẽ là điểm nhấn trong chương trình, với mong muốn lan tỏa thông điệp “cùng thắp sáng và hành động” đến tất cả người dân thành phố cùng chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em, hướng tới mục tiêu xây dựng thành phố Đà Nẵng an toàn – không bạo lực với phụ nữ và trẻ em.  

CHI ANH

 

Tin cùng chuyên mục

Cần nghiêm trị hành vi bạo lực trẻ em

Cần nghiêm trị hành vi bạo lực trẻ em

(PNTĐ) - Trong những ngày qua, dư luận vô cùng bức xúc khi chứng kiến câu chuyện thương tâm xảy ra với cậu bé học lớp 8 (trú tại phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội). Chỉ từ một mâu thuẫn nhỏ giữa hai học sinh lớp 8 và lớp 6 trên sân bóng rổ mà học sinh này đã bị đánh đến chấn thương sọ não nặng, tính mạng đang vô cùng nguy kịch.