Tài tử đóng vai Darth Vader trong sê-ri đình đám “Star Wars” qua đời

Chia sẻ

Nam diễn viên người Anh, Dave Prowse - người thủ vai nhân vật phản diện nổi tiếng Darth Vader trong sê-ri phim "Star Wars" đã qua đời ở tuổi 85.

Thomas Bowington, đại diện của Dave Prowse thông báo nam tài tử đã từ trần ngày 28/11 sau thời gian chống chọi với bệnh tật ở tuổi 85.

Sinh ra ở Bristol, vùng Tây Nam nước Anh, vào năm 1935, Prowse từng là nhà vô địch môn cử tạ, ông đã ba lần thi đấu cho nước Anh trong môn cử tạ tại Đại hội Thể thao Khối thịnh vượng chung năm 1962 trước khi lấn sân sang điện ảnh với những vai diễn nổi tiếng như quái vật Frankenstein trong Casino Royale (1967), The Horror of Frankenstein (1970) và Frankenstein and the Monster from Hell (1974). Prowse đã lọt vào mắt xanh của đạo diễn George Lucas khi ông đóng một nhân vật phụ trong “A Clockwork Orange”.  Prowse sau đó được mời thử vai phản diện Vader hoặc Wookie Chewbacca trong “Star Wars”. Nam tài tử đã chọn vai Darth Vader bởi “bạn sẽ luôn nhớ tới những kẻ xấu”.

Prowse đã khoác lên mình bộ áo giáp và mũ bảo hiểm màu đen “đặc trưng” của Darth Vader trong "Star Wars" (1977), "The Empire Strikes Back" (1980) và "Return of the Jedi" (1983).

Nam diễn viên David Prowse là người vào vai Darth Vader .Nam diễn viên David Prowse là người vào vai Darth Vader .

Đạo diễn George Lucas nói: “Anh ấy đã thực sự khiến Vader bước ra khỏi trang giấy và bước lên màn ảnh rộng, với một tầm vóc ấn tượng cùng sự uyển chuyển trong chuyển động để phù hợp với cường độ xuất hiện của Vader”.

Không chỉ là một diễn viên xuất sắc, Prowse còn đào tạo cho các diễn viên khác. Một trong những “học trò” xuất sắc của ông là Christopher Reeve với vai Người đàn ông thép trong bộ phim ăn khách “Siêu nhân” năm 1978.

Prowse còn được thế hệ trẻ em Anh biết đến với cái tên Green Cross Code Man, một siêu anh hùng trong các quảng cáo về an toàn giao thông đường bộ trong những năm 70 và 80. Nam tài tử bị chứng viêm khớp trong nhiều năm và đã vận động quyên góp tiền để nghiên cứu về bệnh này. Năm 1999, ông được Nữ hoàng Elizabeth II phong làm Thành viên của Đế quốc Anh vì những hoạt động từ thiện và an toàn giao thông.

Rất nhiều đồng nghiệp và fan hâm mộ đã bày tỏ sự tiếc thương với Prowse. Diễn viên Mark Hamill, thủ vai Luke Skywalker trong “Star Wars” đã nói rằng Prowse là "một người đàn ông tốt bụng và hơn cả Darth Vader”. Đạo diễn kiêm biên kịch của “Shaun of the Dead”, Edgar Wright cũng bày tỏ sự tôn vinh với Prowse trên Twitter: “Khi còn nhỏ, Dave Prowse không thể nổi tiếng hơn đối với tôi. Hãy yên nghỉ!”

ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục