Quận Hoàn Kiếm nêu phương án đảm bảo an toàn khi thực hiện đề án phát triển kinh tế đêm

Chia sẻ

Chiều 1/12, tại Hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, ông Phạm Tuấn Long, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm thông tin nhiều vấn đề quan trọng trong thời gian tới.

Theo Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, tháng 7/2020 quận đã chính thức có Tờ trình và kèm đề án gửi TP cho phép triển khai kinh tế đêm trên địa bàn. Hiện Thành phố đã giao Viện nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội cùng với các Sở xem xét đề án này. Quận cũng đã có buổi làm việc với các Sở, qua đó, các Sở cơ bản nhất trí với những đề xuất của quận. Thực hiện đề án này, quận xác định phải đảm bảo hai tiêu chí là an ninh trật tự và bảo vệ môi trường. Thời gian qua, quận Hoàn Kiếm đã cho lắp đặt toàn bộ hệ thống camera trên phố đi bộ và đã đem lại hiệu quả nhất định trong việc giúp xử lý một số vụ việc mất an ninh trật tự. Sắp tới, quận sẽ tiến hành lắp đặt camera trên toàn bộ quận để kiểm soát an ninh.

Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long thông tin tại hội nghịChủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long thông tin tại hội nghị.

Cũng liên quan tới đề án kinh tế đêm, hiện quận Hoàn Kiếm đang tập trung cho việc chỉnh trang, tổ chức lại hoạt động tại khu vực ngõ Cấm Chỉ, Tống Duy Tân. Sau khi thực hiện xong, quận sẽ triển khai sang các địa bàn khác.

Ông Phạm Tuấn Long cho biết, thời gian tới, bên cạnh việc tập trung thực hiện các nhiệm vụ TP giao, quận Hoàn Kiếm sẽ tập trung triển khai 7 chương trình công tác với 36 đề án thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XXVI, đồng bộ với 10 chương trình công tác lớn của Thành ủy khóa XVII, nhất là chương trình 03 về “Chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021-2025” ngay từ đầu năm 2021.

Quận cũng sẽ tiếp tục thực hiện chỉnh trang đô thị tại các tuyến phố; lập quy hoạch và chỉnh trang tuyến phố đi bộ Hàng Khay- Tràng Tiền- Quảng trường Cách mạng tháng Tám kết hợp với các trung tâm thương mại; Tập trung triển khai Dự án cải tạo thí điểm một số ô vòm cầu đường sắt đô thị phía Nam cầu Long Biên gắn với phát huy giá trị không gian bích họa phố Phùng Hưng; Triển khai Đề án mở rộng không gian đi bộ phía Nam khu phố cổ kết nối phía Bắc khu vực hồ Hoàn Kiếm vào 1/1/2021…

THU HẰNG

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.