Gắn kết và thúc đẩy tăng trưởng sản xuất trong ngành Y Dược

Chia sẻ

Với chủ đề Gắn kết và thúc đẩy tăng trưởng sản xuất trong ngành Y Dược, Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược lần thứ 27 - VIETNAM MEDI-PHARM EXPO 2020 đã khai mạc tại Hà Nội ngày 3/12.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãmCác đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm (Ảnh: K.B)

Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược lần thứ 27 là triển lãm Y Dược duy nhất được tổ chức trong năm 2020. Triển lãm với mục tiêu đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối giữa nhà sản xuất, nhà nhập khẩu và phân phối. 70 gian hàng của 60 công ty trong lĩnh vực y dược đến từ 3 quốc gia Nga, Đức, Hàn Quốc... và nhiều doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh dược phẩm, trang thiết bị y tế hàng đầu tại Việt Nam đã tham dự.

Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua, khen thưởng (Bộ Y tế) Nguyễn Đình Anh, đây là triển lãm chuyên ngành y dược duy nhất được tổ chức trong năm nay với mục tiêu “An toàn trong kinh doanh, sản xuất là lợi thế”Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua, khen thưởng (Bộ Y tế) Nguyễn Đình Anh, đây là triển lãm chuyên ngành y dược duy nhất được tổ chức trong năm nay với mục tiêu “An toàn trong kinh doanh, sản xuất là lợi thế” (Ảnh: K.B)

Năm 2020 là một năm khó khăn với thế giới và cả Việt Nam do tình hình dịch bệnh Covid-19, nên quy mô triển lãm lần này cũng bị ảnh hưởng, thu hẹp hơn so với các lần trước. Tại triển lãm, các mặt hàng trưng bày khá đa dạng, phong phú thuộc các lĩnh vực chính như trang thiết bị y tế; thiết bị thí nghiệm; sản phẩm chăm sóc sức khỏe; thực phẩm chức năng; mỹ phẩm; thiết bị nha khoa; thiết bị nhãn khoa; thẩm mỹ; và dược phẩm (bao gồm nguyên liệu và máy chế biến, đóng gói). Điểm đặc biệt của triển lãm năm nay là khu trưng bày triển lãm ảnh “thành tựu phòng chống dịch covid-19 của Việt Nam” và phần giao thương trực tuyến với hơn 200 cuộc gặp được đặt lịch trước.

Đại biểu tham quan triển lãmĐại biểu tham quan triển lãm (Ảnh: K.B)

Theo Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua, khen thưởng (Bộ Y tế) Nguyễn Đình Anh, đây là triển lãm chuyên ngành y dược duy nhất được tổ chức trong năm nay với mục tiêu “An toàn trong kinh doanh, sản xuất là lợi thế”, trong khuôn khổ triển lãm lần này có các hoạt động giao thương trực tuyến của các doanh nghiệp phía Hàn Quốc, Cộng hòa Liên bang Nga và Việt Nam. Hình thức này sẽ đáp ứng nhu cầu gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm, mở rộng thị trường lĩnh vực y tế của các doanh nghiệp trong nước và quốc tế trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

“Các nhà sản xuất, kinh doanh dược phẩm, trang thiết bị y tế trong nước và quốc tế cần tích cực trao đổi, tìm hiểu thị trường, đối tác, liên doanh, liên kết, đầu tư, nhằm góp phần vào việc phát triển mạnh hơn nữa trao đổi thương mại, hợp tác song phương và đa phương trong lĩnh vực dược phẩm, trang thiết bị y tế, mang lại quyền lợi cho người tiêu dùng Việt Nam và các doanh nghiệp” – ông Nguyễn Đình Anh nói.

các mặt hàng trưng bày khá đa dạng, phong phúCác mặt hàng trưng bày khá đa dạng, phong phú (Ảnh: K.B)

Bà Nguyễn Thu Hồng, Phó Tổng Giám đốc Vinexad bày tỏ, triển lãm sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp trong khâu quảng bá hình ảnh, thiết lập mạng lưới các đối tác nội địa rộng khắp, đồng thời cung cấp giải pháp tối ưu thị trường nước ngoài qua các gian hàng  từ xa “remote booth” gồm 18 doanh nghiệp Hàn Quốc, 15 doanh nghiệp CHLB Nga. Đây là hình thức giao thương mới, linh hoạt, nhanh chóng, đáp ứng nhu cầu giao thương trong bối cảnh hiện nay.

Triển lãm trưng bày các lĩnh vực chính như trang thiết bị y tế; thiết bị thí nghiệm; sản phẩm chăm sóc sức khỏe; thực phẩm chức năng; mỹ phẩm; thiết bị nha khoa; thiết bị nhãn khoa; thẩm mỹ; và dược phẩm...Triển lãm trưng bày các lĩnh vực chính như trang thiết bị y tế; thiết bị thí nghiệm; sản phẩm chăm sóc sức khỏe; thực phẩm chức năng; mỹ phẩm; thiết bị nha khoa; thiết bị nhãn khoa; thẩm mỹ; và dược phẩm... (Ảnh: K.B)

VIETNAM MEDI-PHARM EXPO 2020 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 3 đến ngày 5/12/2020 tại Trung tâm triển lãm Quốc tế Hà Nội - ICE (Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội) - 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

ĐOÀN HOA

Tin cùng chuyên mục

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Vừa qua, các đơn vị thuộc Công an huyện Đông Anh đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thuộc BCĐ 197 các xã, thị trấn đồng loạt tổ chức lễ ra quân đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn huyện trong đợt cao điểm bảo vệ Sea Games 31 tại trụ sở Công an huyện.
Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Sáng ngày 9/5/2022, Trung tướng Nguyễn Hải Trung- Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã chủ trì Hội nghị trực tuyến và trực tiếp quán triệt Nghị quyết số 09 ngày 03/3/2022 của Đảng uỷ Công an Thành phố về xây dựng đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy các cấp đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

Sáng 8/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình”. Lễ ra quân được tổ chức từ cấp Trung ương đến cấp tỉnh, huyện trên phạm vi cả nước.