Bác bỏ thông tin Việt Nam dùng các công cụ mạng xã hội để đàn áp “tự do ngôn luận”

Chia sẻ

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức ngày 3/12, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã lên tiếng bác bỏ thông tin của Tổ chức Ân xá Quốc tế cho rằng Việt Nam sử dụng các công cụ mạng xã hội để đàn áp “tự do ngôn luận” và quản lý báo chí.

Trước thông tin gần đây, Tổ chức chức Ân xá Quốc tế (Amnesty International) đã đưa ra một số báo cáo về việc chính quyền Việt Nam sử dụng các công cụ mạng xã hội như Facebook, Youtube để đàn áp tự do ngôn luận và báo chí, người phát ngôn Bộ Ngoại giao, Lê Thị Thu Hằng đã thẳng thắn bác bỏ thông tin này.

“Tôi hoàn toàn bác bỏ các thông tin của Tổ chức Ân xá Quốc tế đưa ra”.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng trả lời trước Quốc hội, khẳng định Facebook và Google đã tăng cường hợp tác với Chính phủ Việt Nam. Ông cũng nhấn mạnh, Việt Nam là nước có chủ quyền trên không gian mạng, nên các nền tảng xuyên biên giới phải tuân thủ pháp luật Việt Nam. Bên cạnh đó, Bộ Công an cũng đã tăng cường xử lý nghiêm một số cá nhân sản xuất các nội dung xấu độc. Người dân và tổ chức khi phát hiện video xấu, độc có thể báo đến đường dây nóng của Bộ và các Sở Thông tin Truyền thông để phối hợp xử lý.

Bà Lê Thị Thu Hằng đã thẳng thắn bác bỏ thông tin của Tổ chức Ân xá Quốc tế .Bà Lê Thị Thu Hằng đã thẳng thắn bác bỏ thông tin của Tổ chức Ân xá Quốc tế .

Thông báo về các hoạt động đối ngoại sắp tới, bà Lê Thị Thu Hằng cho biết, từ ngày 07-09/12/2020, Bộ Ngoại giao sẽ phối hợp với Văn phòng Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc tại Việt Nam tổ chức “Hội nghị quốc tế về tăng cường vai trò của phụ nữ trong xây dựng và củng cố hoà bình: Từ cam kết tới kết quả”.

Hội nghị sẽ được tổ chức tại khách sạn J.W Marriot, Hà Nội theo hình thức kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến. Dự kiến, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng và Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh sẽ tham dự và có bài phát biểu quan trọng tại phiên Khai mạc Hội nghị.

“Chúng tôi hoan nghênh và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài tăng cường, mở rộng đầu tư hợp tác kinh doanh tại Việt Nam trong những lĩnh vực phù hợp với định hướng ưu tiên phát triển của Việt Nam, trong đó có hỗ trợ công nghệ thông tin – truyền thông, trên cơ sở tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam”.

Hội nghị diễn ra trong bối cảnh vấn đề Phụ nữ, hoà bình và an ninh đang được các nước và cộng đồng quốc tế rất quan tâm và ưu tiên thúc đẩy. Đặc biệt, năm nay đánh dấu 20 năm thông qua Nghị quyết 1325 của Hội đồng Bảo an, khởi nguồn cho chương trình nghị sự về Phụ nữ, hoà bình và an ninh, 75 năm thành lập Liên hợp quốc, 25 năm thông qua Tuyên bố và Cương lĩnh hành động Bắc Kinh về thúc đẩy bình đẳng giới, và là năm tiến hành kiểm điểm Chương trình hành động 07 điểm của Tổng Thư ký Liên hợp quốc về sự tham gia của phụ nữ trong xây dựng hoà bình.

Hội nghị cũng là diễn đàn để thảo luận các kết quả đạt được cũng như những khó khăn, hạn chế và thách thức, đồng thời đề xuất phương hướng phối hợp chính sách và hành động của cộng đồng quốc tế trong thời gian tới.

Việt Nam sẽ thông tin, chia sẻ về chính sách và thành tựu trong thúc đẩy bình đẳng giới, những đóng góp cho Chương trình nghị sự về Phụ nữ, hòa bình và an ninh, đặc biệt khi Việt Nam đang giữ vai trò kép là Ủy viên không thường trực Hội đồng bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021 và Chủ tịch ASEAN năm 2020.

Tham dự Hội nghị có đại diện Lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương của Việt Nam, Liên hợp quốc, các quốc gia thành viên Liên hợp quốc, học giả, tổ chức phi chính phủ và tổ chức phụ nữ liên quan.

ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

(PNTĐ) -Ngày 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"; với sự tham dự của hơn 300 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Đan Phượng.
Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.