TP Hồ Chí Minh: Cách ly 1.743 người tại điểm tập trung, 2.390 người tại nhà

Chia sẻ

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh COVID-19, lũy tích từ đầu năm đến 7h ngày 4/12/2020, TP Hồ Chí Minh có 139 ca bệnh. Ngày 3/12/2020, ghi nhận 1 trường hợp nhiễm mới là BN1360, quốc tịch Nepal, được cách ly ngay khi nhập cảnh.

Ảnh minh họa. Nguồn: T.HẢnh minh họa. Nguồn: T.H

Trong đó, 106 trường hợp đã được điều trị khỏi bệnh, còn 33 trường hợp đang điều trị.

Về hoạt động giám sát, chống dịch, thành phố đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo quy định khi phát hiện các trường hợp nhiễm mới. Khẩn trương điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm.

Xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc với các ca dương tính ( 1342, 1347, 1348, 1349). Tổng số mẫu đã lấy xét nghiệm: 2.532, trong đó:

861 trường hợp tiếp xúc gần (F1): 852 âm tính, 9 trường hợp F1 của BN 1349 mới được lấy xét nghiệm đang đợi kết quả.1671 trường hợp tiếp xúc của F1: 1492 âm tính, 179 đang đợi kết quả xét nghiệm.

Trước tình hình trên, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh đã đề xuất UBND Thành phố thực hiện cách ly tập trung tất cả tổ bay quốc tế trong khi chờ chỉ đạo mới của quốc gia.

Về giám sát tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại Thành phố. Đã lấy mẫu xét nghiệm 10.437 trường hợp, trong đó có 18 trường hợp dương tính.

Ngoài ra, thành phố cũng mở rộng xét nghiệm giám sát các nhóm nguy cơ cao; Cách ly người nhập cảnh theo quy định; Kiểm tra, giám sát việc triển khai tại các cơ sở cách ly; Giám sát người đã thực hiện cách ly ở các tỉnh thành khác về cư trú tại Thành phố.

3 bệnh nhân sau khi xuất viện đang trong thời gian theo dõi tại TP.HCM, 75 trường hợp đã hết thời gian theo dõi.

Hiện trên địa bàn Thành phố có 1.743 người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung. Số người đang được cách ly tại nhà/nơi lưu trú là 2.390 người.

Ứng phó với dịch bệnh, CDC TP Hồ Chí Minh khuyến cáo: Người dân nên bình tĩnh thực hiện các khuyến cáo của ngành y tế; Cài đặt ứng dụng Bluezone để hỗ trợ truy vết tiếp xúc nhanh chóng; Cập nhật thông tin chính thống tránh tiếp cận với các thông tin sai lệch.

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

BVĐK Hà Đông: Dấu ấn 10 năm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

BVĐK Hà Đông: Dấu ấn 10 năm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

(PNTĐ) - Mười năm không chỉ được đo bằng thời gian, mà còn bằng sự thay đổi trong tư duy quản trị, chuẩn hóa quy trình chuyên môn và văn hóa lấy người bệnh làm trung tâm. Nhìn lại hành trình quản lý chất lượng giai đoạn 2015-2025, BVĐK Hà Đông cho thấy những chuyển biến thực chất, bền bỉ và có chiều sâu - từ chất lượng khám, chữa bệnh, môi trường bệnh viện đến thái độ phục vụ, sự hài lòng và an toàn của người bệnh.
Đừng để “tiền mất tật mang” vì dịch vụ thẩm mỹ “siêu tốc“

Đừng để “tiền mất tật mang” vì dịch vụ thẩm mỹ “siêu tốc“

(PNTĐ) - Dịp cận Tết Nguyên đán, nhu cầu tân trang nhan sắc của chị em phụ nữ tăng đột biến. Đánh vào tâm lý muốn đẹp ngay, đẹp nhanh, hàng loạt dịch vụ thẩm mỹ “siêu tốc” ra đời. Tuy nhiên, đằng sau những lời quảng cáo có cánh là những hiểm họa khôn lường đối với sức khỏe và diện mạo.