Hội LHPN Hà Nội thăm hỏi, hỗ trợ phụ nữ 2 tỉnh Quảng Nam và Thừa Thiên- Huế sau thiên tai

Chia sẻ

Tiếp tục chuỗi hoạt động Chung tay ủng hộ người dân các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ, trong các ngày 30/11 và 1/12/2020, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức đoàn thăm hỏi, trao kinh phí hỗ trợ cho 2 tỉnh Quảng Nam và Thừa Thiên Huế; thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng.

Theo đó, Đoàn đã trao tặng Hội LHPN hai tỉnh trên tổng số tiền 200 triệu đồng; thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng và 14 gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất gồm 1 triệu đồng và nhu yếu phẩm. 

Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy thăm hỏi, động viên Mẹ Việt Nam anh hùngPhó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy thăm hỏi, động viên mẹ Việt Nam anh hùng tại tỉnh Quảng Nam.

Trong đợt lũ cao điểm lịch sử vừa qua, Thừa Thiến Huế là một trong các tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng nặng nề. Trên địa bàn tỉnh đã có 57 người thiệt mạng, hơn 84.000 ngôi nhà bị ngập nước, nhiều tài sản giá trị của người dân bị cuốn trôi…

Gia đình chị Lê Thị Kim Liên, Chi hội trưởng phụ nữ số 4, phường Hương Sơ mưu sinh bằng nghề làm quạt vải xuất khẩu. Mưa lớn, nước tràn vào nhà hơn 60cm đã làm hư hỏng toàn bộ nguyên vật liệu làm quạt của gia đình chị và 7 chị em khác trong tổ liên kết sản xuất quạt. Gia đình chị Nguyễn Thị Mức, số 8 phố Tôn Thất Cảnh, phường An Đông cũng rơi vào cảnh “trắng tay” khi nước lên quá nhanh, hàng tấn thóc trong nhà chị vừa để làm giống, vừa để ăn không kịp vận chuyển đã bị ngập sâu trong nước. Hiện nay, nước đã rút nhưng thóc đều đã lên mầm, phải đổ bỏ…

Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương (thứ hai từ trái sang) thăm hỏiPhó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương (thứ hai từ trái sang) thăm hỏi các gia đình phụ nữ khó khăn do thiên tai.

Còn tại tỉnh Quảng Nam, theo báo cáo của Hội LHPN tỉnh, mưa, bão, lũ từ tháng 9 đến tháng 11/2020 đã khiến Quảng Nam thiệt hại ước tính lên đến gần 5.800 tỷ đồng. Tính đến ngày 10/11/2020, Quảng Nam đã có 30 người chết, 19 người mất tích, 644 nữ chủ hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị thiệt hại rất nặng về nhà ở…

Thay mặt các cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô, các đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội và đồng chí Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội đã chân thành chia sẻ, cảm thông với những tổn thất to lớn do “bão chồng bão, lũ chồng lũ” gây ra cho bà con các tỉnh miền Trung.

Các đồng chí xúc động bày tỏ: Hội viên, phụ nữ và nhân dân hai tỉnh bạn đã trải qua một năm quá nhiều khó khăn khi vừa phải gồng mình chống giặc giấu mặt Covid-19, vừa phải chống giặc thiên tai. Vào tháng 8/2020, tỉnh Quảng Nam còn trở thành vùng tâm điểm của dịch Covid-19. Tuy nhiên, trong bối cảnh ấy, các cấp Hội LHPN hai tỉnh Quảng Nam và Thừa Thiên Huế vẫn vượt qua khó khăn, tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại, vận động quyên góp lương thực, thực phẩm... chung tay dọn dẹp vệ sinh môi trường, tích cực cùng người dân khắc phục hậu quả thiên tai.

Đồng chí Lê Thị Thiên Hương chia sẻĐồng chí Lê Thị Thiên Hương chia sẻ
Cảm thông và chia sẻ trước những nỗ lực của Hội LHPN hai tỉnh, các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội khẳng định, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước và cùng cả nước”, Hội LHPN Hà Nội sẽ luôn sát cánh, đồng hành với cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân hai tỉnh. Số tiền, nhu yếu phẩm mà Hội LHPN Hà Nội trao tặng Hội LHPN hai tỉnh và một số gia đình hội viên tượng trưng cho tình cảm ấm áp của các cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô gửi về miền Trung thân yêu, mong các chị em, người dân hai tỉnh có thêm điều kiện để sớm ổn định cuộc sống, phát triển sản xuất sau bão lũ.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội thăm hỏi gia đình các phụ nữ gặp khó khăn vì bão lũ.Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội thăm hỏi gia đình các phụ nữ gặp khó khăn vì bão lũ.

Các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN tỉnh Thừa Thiên Huế và tỉnh Quảng Nam đã trân trọng đón nhận và cảm ơn món quà ý nghĩa đến từ Hội LHPN Hà Nội và khẳng định đây sẽ là nguồn động viên rất lớn, giúp cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân hai tỉnh vững vàng từng bước vượt qua khó khăn.

Đồng chí Lê Thị Thiên HươngĐồng chí Lê Thị Thiên Hương

Đây là lần thứ 2 trong vòng 2 tháng qua, Hội LHPN Hà Nội tổ chức hoạt động thăm hỏi, chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Trung. Trước đó, từ ngày 7-9/11/2020, Hội LHPN Hà Nội đã thăm, trao tặng tổng cộng 600 suất quà gồm nhu yếu phẩm như gạo, mì tôm, vật dụng gia đình… trị giá 1,2-1,5 triệu đồng/suất và 300 triệu đồng tiền mặt cho 600 hộ dân tại 4 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị. Vào tháng 8/2020, Hội LHPN Hà Nội đã gửi thư ngỏ và hỗ trợ tổng cộng 150 triệu đồng để động viên cán bộ, hội viên phụ nữ thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam cùng cả nước chiến thắng dịch Covid-19.

P.V

Tin cùng chuyên mục

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

(PNTĐ) - Ngày 25/4, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)”. Ban tổ chức đã nhận được gần 20 tham luận gửi đến Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật.