Kênh đầu tư “vua” vẫn nóng dù thị trường biến động

Chia sẻ

Những diễn biến của thị trường đất nền trong năm 2020 cho thấy, kênh đầu tư “vua” vẫn tiếp tục giữ vị trí ngôi vương trong các kênh đầu tư, bất chấp thị trường bất động sản phải đối mặt với nhiều biến động.

Với lợi thế quỹ đất lớn, hạ tầng giao thông ngày càng đồng bộ Thái Nguyên đang nổi lên như một “địa điểm vàng” khiến giới đầu tư BĐS đặc biệt quan tâm.Với lợi thế quỹ đất lớn, hạ tầng giao thông ngày càng đồng bộ Thái Nguyên đang nổi lên như một “địa điểm vàng” khiến giới đầu tư BĐS đặc biệt quan tâm

Một thực tế đáng chú ý là những biến động của thị trường bất động sản trong năm 2020 từ dịch Covid, khan hiếm nguồn hàng, nguồn cung và giao dịch sụt giảm, giá tăng cao lại là chất xúc tác cho sự lên ngôi của phân khúc đất nền.

Ngoài ra, so với các kênh đầu tư khác trong bối cảnh hiện nay như: Lãi suất tiết kiệm ở nhiều ngân hàng đang có xu hướng giảm sâu, giá vàng tăng giảm thất thường, biến động chỉ số của VN-Index lùi sâu và khó dự báo... thì đất nền là kênh đầu tư “vua”, dẫn đầu về tính an toàn và tiềm năng sinh lời.

Báo cáo của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho thấy, nhiều nhà đầu tư  đã tìm và khai phá những thị trường mới ở vùng ngoại thành như: Đông Anh, Hòa Lạc hay những thị trường giáp ranh Hà Nội như Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Bắc Giang… Đây là những địa phương có tiềm năng phát triển có nhiều lợi thế về phát triển kinh tế xã hội, giao thông thuận lợi, môi trường chính sách đầu tư thông thoáng, minh bạch... Hiện tượng các nhà đầu tư xuất hiện tại các vùng ven đô đã làm cho đất đai các khu vực này sôi động, nhộn nhịp. Có những nơi vài năm trước ngưỡng giá chỉ vài trăm ngàn nay đã lên đến vài triệu, vài chục triệu đồng/m2.

Liên hệ với đơn vị phân phối các dự án tại nhiều tỉnh thành qua hotline: 0833908383 cho thấy, với mức giá chỉ từ chỉ bằng 1/4 đến 1/2 giá đất của các khu vực ven đô với cùng khoảng cách (trong vòng bán kính 50km từ thủ đô Hà Nội) nhà đầu tư các dự án này đã có thể sở hữu một sản phẩm BĐS vừa túi tiền lại có vị trí đẹp.

Nhiều chuyên gia bất động sản thừa nhận, đất nền vẫn là kênh đầu tư sinh lời hấp dẫn trong bối cảnh thị trường hiện nay, bởi quan niệm “tấc đất tấc vàng” đã bám rễ trong tâm trí người Việt. Ngoài ra, so với các kênh đầu tư khác như: Lãi suất tiết kiệm ở nhiều ngân hàng đang có xu hướng giảm sâu, giá vàng tăng giảm thất thường, biến động chỉ số của VN-Index lùi sâu và khó dự báo... thì đất nền là kênh đầu tư “vua”, dẫn đầu về tính an toàn và tiềm năng sinh lời.

Trên thực tế, khi quỹ đất “sạch” tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM ngày càng khan hiếm, các doanh nghiệp bất động sản sẽ tiếp tục chuyển dịch sang các tỉnh thành có bán kính khoảng 50km từ trung tâm Hà Nội đã và đang thu hút mạnh mẽ giới đầu tư. Đặc biệt, những tỉnh có kinh tế phát triển, sở hữu nhiều khu công nghiệp, hạ tầng hiện đại như Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc… có nhiều lợi thế đắt giá để có thể thúc đẩy sự phát triển nhanh, mạnh của thị trường bất động sản.

Tại TP.HCM, thời gian qua giá nhà ở tăng cao bất chấp ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19Tại TP.HCM, thời gian qua giá nhà ở tăng cao bất chấp ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19

Ông Vũ Văn Trường, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Thiên Lộc nhận định, tiềm năng lớn của các vùng đất này và phát triển những dự án với quy mô lớn gắn với các loại hình kinh tế của địa phương. Đây cũng chính là các dự án trọng điểm của từng tỉnh. Với những chính sách mở, thu hút của địa phương nên tại các dự án đều có những cam kết về tiến độ, chất lượng công trình, thủ tục pháp lý để hoàn thiện sổ đỏ ngay khi mua đất.

Dẫn chứng cho nhận định của mình, ông Trường nêu, một trong những địa phương đi đầu trong hoạt động xúc tiến đầu tư nước ngoài, nổi bật với các khu công nghiệp tại Sông Công, Phổ Yên... Thái Nguyên đã thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Đây là động lực và vận hội rất lớn cho sự phát triển toàn diện của Tỉnh Thái Nguyên. Người lao động tập trung đông kéo theo nhu cầu về nhà ở tăng cao, thị trường đất nền tại Thái Nguyên đã luôn được săn đón trong thời gian qua.

Khảo sát cho thấy, thị trường bất động sản vùng ven đô, trong đó có Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Thái Nguyên... đang có rất nhiều dự án đất nền, nhà xây sẵn, căn hộ đang được chào bán với đủ các mức giá, từ vài trăm triệu cho đến hàng tỷ đồng. Đặc biệt, thị trường bất động sản Thái Nguyên đã đón nhận hàng loạt các dự án quy mô được triển khai. Trong đó, giá bán tại nhiều dự án ghi nhận tăng nhanh, nhất là những dự án nhà ở được quy hoạch bài bản, có cơ sở hạ tầng đồng bộ. Tuy nhiên, phần lớn giao dịch tập trung ở những dự án đất nền giá hợp lý và được phát triển bởi những thương hiệu uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản.

Mo Bach Central Hills được các chuyên gia đánh giá slà quả “bom tấn” thị trường địa ốc Thái NguyênMo Bach Central Hills được các chuyên gia đánh giá là quả “bom tấn” thị trường địa ốc Thái Nguyên

Nhận xét về các dự án BĐS tại Thái Nguyên, bà Trần Việt Nga, nhà đầu tư đến từ Hà Nội chia sẻ, Dự án Khu đô thị Thiên Lộc được quy hoạch theo tiêu chuẩn đô thị đồng bộ, hiện đại, văn minh, tạo thành một quần thể môi trường sống đầy đủ tiện ích công cộng. Riêng Dự án Mỏ Bạch Central Hills cũng được giới chuyên gia nhận định là “quả bom tấn” của năm 2020, tạo nên cơn sốt đối với không chỉ thị trường Thái Nguyên mà còn với các tỉnh phía Bắc ven Hà Nội.

KHẢI BÌNH

 

 

 

 

 

Tin cùng chuyên mục

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Vừa qua, các đơn vị thuộc Công an huyện Đông Anh đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thuộc BCĐ 197 các xã, thị trấn đồng loạt tổ chức lễ ra quân đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn huyện trong đợt cao điểm bảo vệ Sea Games 31 tại trụ sở Công an huyện.
Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Sáng ngày 9/5/2022, Trung tướng Nguyễn Hải Trung- Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã chủ trì Hội nghị trực tuyến và trực tiếp quán triệt Nghị quyết số 09 ngày 03/3/2022 của Đảng uỷ Công an Thành phố về xây dựng đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy các cấp đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

Sáng 8/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình”. Lễ ra quân được tổ chức từ cấp Trung ương đến cấp tỉnh, huyện trên phạm vi cả nước.