“Wonder Woman 1984” gặp khó tại thị trường Trung Quốc

Chia sẻ

Warner Bros cho biết phần tiếp theo của siêu anh hùng: "Wonder Woman 1984" ước tính chỉ thu được khoảng 38,5 triệu USD tiền bán vé từ các rạp quốc tế.

Phim do nữ diên viên Gal Gadot thủ vai chính đã bắt đầu được công chiếu ở nước ngoài hồi tuần trước tại 32 thị trường (bao gồm cả Trung Quốc) với trên 30.000 rạp. Hãng cho biết, phim đã nhận được tổng số hơn 6 triệu lượt đánh giá tốt.

So với con số 38 triệu USD mà phần đầu tiên “Wonder Woman” thu được trong tuần đầu công chiếu ở Trung Quốc vào năm 2017 thì con số 18,8 triệu USD của phần tiếp "Wonder Woman 1984" cũng tại thị trường đông dân nhất thế giới này là một con số đáng thất vọng.

Trung Quốc được cho là một trong số ít các thị trường rạp chiếu phim có dấu hiệu của sự hồi sinh trong đại dịch Covid-19 nhưng doanh thu điện ảnh trên toàn quốc vẫn giảm 30%. Wonder Woman 1984 không phải là bom tấn duy nhất không ăn khách như kỳ vọng tại Trung Quốc. The Rescue - bộ phim hành động của Trung Quốc, do Lâm Siêu Hiền đạo diễn cũng chỉ thu được gần 36 triệu USD trong tuần đầu công chiếu từ hôm 18.12. Con số này thấp hơn nhiều so với dự đoán và có thể đồng nghĩa là bộ phim sẽ thua lỗ khi kinh phí sản xuất lên đến 90 triệu USD.

Nữ diễn viên chính Gal Gadot trong một cảnh trong Nữ diễn viên chính Gal Gadot trong một cảnh trong "Wonder Woman 1984".

Mới đầu “Wonder Woman 1984” được giới chuyên gia và những người yêu điện ảnh nhận định là một trong những bom tấn lớn nhất trong mùa lễ Giáng sinh. Tuy nhiên Covid-19 đã thay đổi tất cả khi số ca nhiễm gia tăng nhanh chóng khiến hãng Warner Bros phải đi đến quyết định công chiếu bộ phim trên kênh HBO Max cùng thời gian ra rạp ở Mỹ vào ngày 25/12.

Với 66% số rạp chiếu phim ở Mỹ hiện đang đóng cửa đã khiến hàng loạt các phim ăn khách khác “gặp khó” như “Monster Hunter” của Sony ra rạp với doanh thu chỉ 2,2 triệu USD. Phim hoạt hình là “The Croods: A New Age” của Universal cũng chỉ thu về 2 triệu USD tiền vé trong 4 tuần ra mắt. Cộng dồn phim đạt được 27 triệu USD tại Bắc Mỹ và 84,5 triệu USD toàn cầu khiến nó trở thành bom tấn về doanh thu. “Thảm” hơn là “Fatale” - phim kinh dị của Lionsgate với sự tham gia của Hilary Swank chỉ thu được vỏn vẹn 925.000 USD doanh thu từ 1.107 rạp chiếu.

Warner Bros đã thử một số chiến lược khác nhau với các bộ phim của mình trong năm nay, bao gồm phát hành “Tenet” tại các rạp và gửi thẳng “The Witches” đến HBO Max. Cuối cùng vào tháng trước, hãng đã quyết định thực hiện một bản phát hành kết hợp cho “Wonder Woman 1984.” “Tenet” là phim “mở màn” cho loạt phim chiếu rạp quốc tế được phát hành trở lại sau đại dịch, thu về 53 triệu USD từ 41 thị trường hồi cuối tháng 8.

ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục

Phu nhân Ngô Phương Ly dự Khai mạc Tuần phim Việt Nam và triển lãm ảnh về quan hệ Việt Nam - Lào

Phu nhân Ngô Phương Ly dự Khai mạc Tuần phim Việt Nam và triển lãm ảnh về quan hệ Việt Nam - Lào

(PNTĐ) -Chiều 2/12, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hoá và Du lịch Lào tổ chức Lễ Khai mạc Tuần phim Việt Nam tại Lào và triển lãm ảnh về quan hệ hai nước. Bà Ngô Phương Ly, Phu nhân Tổng Bí thư Tô Lâm và bà Naly Sisoulith, Phu nhân Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith là khách mời danh dự tham dự các sự kiện này.
Hà Nội FC – 20 năm bền bỉ kiến tạo thế hệ kế thừa cho bóng đá Việt Nam

Hà Nội FC – 20 năm bền bỉ kiến tạo thế hệ kế thừa cho bóng đá Việt Nam

(PNTĐ) - Thành lập năm 2006 thi đấu ở hạng Ba để rồi trở thành câu lạc bộ duy nhất trong lịch sử 130 năm bóng đá Việt Nam (1896-2025): 3 năm thăng 3 hạng. Sau đó, Hà Nội tiếp tục trở thành CLB thành công nhất khi BĐVN chuyển từ bao cấp qua bán chuyên nghiệp rồi chuyên nghiệp trong 1/4 thế kỷ vừa qua (2000-2025).
“Âm nhạc cuối tuần”: Điểm hẹn nghệ thuật, không gian sáng tạo mới bên hồ Gươm

“Âm nhạc cuối tuần”: Điểm hẹn nghệ thuật, không gian sáng tạo mới bên hồ Gươm

(PNTĐ) - Chiều 30/11, không gian Nhà Bát Giác - Vườn hoa Lý Thái Tổ (Hà Nội) trở nên rộn ràng và giàu sức sống khi Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội chính thức khởi động Dự án “Âm nhạc cuối tuần”. Sự kiện không chỉ đánh dấu sự ra đời của một sân khấu nghệ thuật cộng đồng mới mà còn thể hiện quyết tâm của thành phố trong việc xây dựng những không gian sáng tạo, mang nghệ thuật chất lượng cao đến gần hơn với đời sống công chúng.
“Khát vọng hòa bình“: Tái hiện những ngày Hà Nội đỏ lửa mùa đông 1972

“Khát vọng hòa bình“: Tái hiện những ngày Hà Nội đỏ lửa mùa đông 1972

(PNTĐ) - Trưng bày "Khát vọng hòa bình" không chỉ phản ánh những mất mát, đau thương do chiến tranh gây ra mà còn khắc họa tinh thần dũng cảm, sự hiệp đồng chặt chẽ của các lực lượng để tạo nên thế trận chiến tranh nhân dân vững chắc, làm nên chiến thắng "Điện Biên Phủ trên không" tháng 12/1972.
 Từng bước đưa Hà Nội trở thành trung tâm nhiếp ảnh mang tầm vóc quốc tế

Từng bước đưa Hà Nội trở thành trung tâm nhiếp ảnh mang tầm vóc quốc tế

(PNTĐ) - Sáng 30/11, sự kiện nhiếp ảnh quốc tế Biennale Photo Hanoi '25 đã chính thức bế mạc tại Trung tâm Văn hóa nghệ thuật (22 Hàng Buồm, Hà Nội). Tham dự lễ bế mạc có ông Eric Soulier, Tham tán hợp tác và Hoạt động văn hoá, Đại Sứ quán nước Cộng hoà Pháp tại Việt Nam; Giám đốc Viện Pháp tại Việt Nam; ông Jonathan Baker, Trưởng Văn phòng UNESCO tại Việt Nam; bà Bạch Liên Hương, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cùng đông đảo các nhiếp ảnh, chuyên gia, người yêu nghệ thuật nhiếp ảnh.