“Wonder Woman 1984” gặp khó tại thị trường Trung Quốc

Chia sẻ

Warner Bros cho biết phần tiếp theo của siêu anh hùng: "Wonder Woman 1984" ước tính chỉ thu được khoảng 38,5 triệu USD tiền bán vé từ các rạp quốc tế.

Phim do nữ diên viên Gal Gadot thủ vai chính đã bắt đầu được công chiếu ở nước ngoài hồi tuần trước tại 32 thị trường (bao gồm cả Trung Quốc) với trên 30.000 rạp. Hãng cho biết, phim đã nhận được tổng số hơn 6 triệu lượt đánh giá tốt.

So với con số 38 triệu USD mà phần đầu tiên “Wonder Woman” thu được trong tuần đầu công chiếu ở Trung Quốc vào năm 2017 thì con số 18,8 triệu USD của phần tiếp "Wonder Woman 1984" cũng tại thị trường đông dân nhất thế giới này là một con số đáng thất vọng.

Trung Quốc được cho là một trong số ít các thị trường rạp chiếu phim có dấu hiệu của sự hồi sinh trong đại dịch Covid-19 nhưng doanh thu điện ảnh trên toàn quốc vẫn giảm 30%. Wonder Woman 1984 không phải là bom tấn duy nhất không ăn khách như kỳ vọng tại Trung Quốc. The Rescue - bộ phim hành động của Trung Quốc, do Lâm Siêu Hiền đạo diễn cũng chỉ thu được gần 36 triệu USD trong tuần đầu công chiếu từ hôm 18.12. Con số này thấp hơn nhiều so với dự đoán và có thể đồng nghĩa là bộ phim sẽ thua lỗ khi kinh phí sản xuất lên đến 90 triệu USD.

Nữ diễn viên chính Gal Gadot trong một cảnh trong Nữ diễn viên chính Gal Gadot trong một cảnh trong "Wonder Woman 1984".

Mới đầu “Wonder Woman 1984” được giới chuyên gia và những người yêu điện ảnh nhận định là một trong những bom tấn lớn nhất trong mùa lễ Giáng sinh. Tuy nhiên Covid-19 đã thay đổi tất cả khi số ca nhiễm gia tăng nhanh chóng khiến hãng Warner Bros phải đi đến quyết định công chiếu bộ phim trên kênh HBO Max cùng thời gian ra rạp ở Mỹ vào ngày 25/12.

Với 66% số rạp chiếu phim ở Mỹ hiện đang đóng cửa đã khiến hàng loạt các phim ăn khách khác “gặp khó” như “Monster Hunter” của Sony ra rạp với doanh thu chỉ 2,2 triệu USD. Phim hoạt hình là “The Croods: A New Age” của Universal cũng chỉ thu về 2 triệu USD tiền vé trong 4 tuần ra mắt. Cộng dồn phim đạt được 27 triệu USD tại Bắc Mỹ và 84,5 triệu USD toàn cầu khiến nó trở thành bom tấn về doanh thu. “Thảm” hơn là “Fatale” - phim kinh dị của Lionsgate với sự tham gia của Hilary Swank chỉ thu được vỏn vẹn 925.000 USD doanh thu từ 1.107 rạp chiếu.

Warner Bros đã thử một số chiến lược khác nhau với các bộ phim của mình trong năm nay, bao gồm phát hành “Tenet” tại các rạp và gửi thẳng “The Witches” đến HBO Max. Cuối cùng vào tháng trước, hãng đã quyết định thực hiện một bản phát hành kết hợp cho “Wonder Woman 1984.” “Tenet” là phim “mở màn” cho loạt phim chiếu rạp quốc tế được phát hành trở lại sau đại dịch, thu về 53 triệu USD từ 41 thị trường hồi cuối tháng 8.

ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục

Lan tỏa vẻ đẹp áo dài Trạch Xá như một cách tri ân nguồn cội

Lan tỏa vẻ đẹp áo dài Trạch Xá như một cách tri ân nguồn cội

(PNTĐ) - Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Ứng Hòa giàu truyền thống, chị Nguyễn Thị Hậu, Ủy viên Ban Thường vụ Hội LHPN xã Ứng Hòa, cán bộ Ủy ban MTTQ xã, mang trong mình niềm tự hào sâu sắc về quê hương và những giá trị văn hóa lâu đời của làng nghề. Đến với Cuộc thi “Nữ đại sứ du lịch làng nghề Hà Nội” năm 2025, chị lựa chọn giới thiệu làng nghề may áo dài Trạch Xá – nơi được mệnh danh là “cái nôi của áo dài truyền thống Việt Nam” – như một cách tri ân nguồn cội và khát vọng lan tỏa vẻ đẹp văn hóa dân tộc.
Từ người con làng làm giày da đến ước mơ trở thành đại sứ du lịch làng nghề

Từ người con làng làm giày da đến ước mơ trở thành đại sứ du lịch làng nghề

(PNTĐ) - Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Ứng Hòa giàu truyền thống cách mạng và đậm đặc bản sắc văn hóa, chị Chu Thị Thanh Xuân (Ủy viên Thường vụ, cán bộ Hội LHPN xã Ứng Hòa) mang trong mình niềm tự hào sâu sắc về quê hương, nơi có nhiều làng nghề thủ công đã bền bỉ tồn tại và phát triển qua bao thế hệ. Trong ký ức tuổi thơ của chị, làng nghề làm giày da thôn Thần không chỉ là nơi mưu sinh của người dân, mà còn là một phần đời sống, một nhịp thở quen thuộc gắn liền với từng con ngõ, mái nhà.
Từ ước mơ lan tỏa giá trị của các làng lụa Việt Nam

Từ ước mơ lan tỏa giá trị của các làng lụa Việt Nam

(PNTĐ) - Sinh ra trong gia đình có truyền thống làm nghề tại làng nghề Lụa Vạn Phúc (Hà Nội ), Nguyễn Hương Trang lớn lên cùng những tấm lụa, những đường kim mũi chỉ và không gian làm việc của gia đình. Tình yêu lụa, yêu nghề đã thôi thúc Trang tham gia Cuộc thi “Nữ Đại sứ Du lịch Làng nghề Hà Nội 2025” với mong muốn được góp một phần nhỏ bé vào việc lan tỏa giá trị của các làng lụa Việt Nam, đặc biệt là làng lụa Vạn Phúc.
Cô gái muốn kể câu chuyện đẹp về làng nghề mây tre đan Nam Phù

Cô gái muốn kể câu chuyện đẹp về làng nghề mây tre đan Nam Phù

(PNTĐ) - Với khát vọng lan tỏa tình yêu với làng nghề truyền thống mây tre đan Nam Phù (Hà Nội), cô gái Nguyễn Thị Hồng Lệ, sinh năm 1991, hiện là giáo viên trường mầm non A Vạn Phú, xã Nam Phù, thành phố Hà Nội đã đến với cuộc thi “Nữ đại sứ du lịch làng nghề Hà Nội 2025" để được kể câu chuyện đẹp về làng nghề mây tre đan Nam Phù – nơi lưu giữ hồn quê và bàn tay tài hoa của bao thế hệ người Hà Nội.