“Wonder Woman 1984” gặp khó tại thị trường Trung Quốc

Chia sẻ

Warner Bros cho biết phần tiếp theo của siêu anh hùng: "Wonder Woman 1984" ước tính chỉ thu được khoảng 38,5 triệu USD tiền bán vé từ các rạp quốc tế.

Phim do nữ diên viên Gal Gadot thủ vai chính đã bắt đầu được công chiếu ở nước ngoài hồi tuần trước tại 32 thị trường (bao gồm cả Trung Quốc) với trên 30.000 rạp. Hãng cho biết, phim đã nhận được tổng số hơn 6 triệu lượt đánh giá tốt.

So với con số 38 triệu USD mà phần đầu tiên “Wonder Woman” thu được trong tuần đầu công chiếu ở Trung Quốc vào năm 2017 thì con số 18,8 triệu USD của phần tiếp "Wonder Woman 1984" cũng tại thị trường đông dân nhất thế giới này là một con số đáng thất vọng.

Trung Quốc được cho là một trong số ít các thị trường rạp chiếu phim có dấu hiệu của sự hồi sinh trong đại dịch Covid-19 nhưng doanh thu điện ảnh trên toàn quốc vẫn giảm 30%. Wonder Woman 1984 không phải là bom tấn duy nhất không ăn khách như kỳ vọng tại Trung Quốc. The Rescue - bộ phim hành động của Trung Quốc, do Lâm Siêu Hiền đạo diễn cũng chỉ thu được gần 36 triệu USD trong tuần đầu công chiếu từ hôm 18.12. Con số này thấp hơn nhiều so với dự đoán và có thể đồng nghĩa là bộ phim sẽ thua lỗ khi kinh phí sản xuất lên đến 90 triệu USD.

Nữ diễn viên chính Gal Gadot trong một cảnh trong Nữ diễn viên chính Gal Gadot trong một cảnh trong "Wonder Woman 1984".

Mới đầu “Wonder Woman 1984” được giới chuyên gia và những người yêu điện ảnh nhận định là một trong những bom tấn lớn nhất trong mùa lễ Giáng sinh. Tuy nhiên Covid-19 đã thay đổi tất cả khi số ca nhiễm gia tăng nhanh chóng khiến hãng Warner Bros phải đi đến quyết định công chiếu bộ phim trên kênh HBO Max cùng thời gian ra rạp ở Mỹ vào ngày 25/12.

Với 66% số rạp chiếu phim ở Mỹ hiện đang đóng cửa đã khiến hàng loạt các phim ăn khách khác “gặp khó” như “Monster Hunter” của Sony ra rạp với doanh thu chỉ 2,2 triệu USD. Phim hoạt hình là “The Croods: A New Age” của Universal cũng chỉ thu về 2 triệu USD tiền vé trong 4 tuần ra mắt. Cộng dồn phim đạt được 27 triệu USD tại Bắc Mỹ và 84,5 triệu USD toàn cầu khiến nó trở thành bom tấn về doanh thu. “Thảm” hơn là “Fatale” - phim kinh dị của Lionsgate với sự tham gia của Hilary Swank chỉ thu được vỏn vẹn 925.000 USD doanh thu từ 1.107 rạp chiếu.

Warner Bros đã thử một số chiến lược khác nhau với các bộ phim của mình trong năm nay, bao gồm phát hành “Tenet” tại các rạp và gửi thẳng “The Witches” đến HBO Max. Cuối cùng vào tháng trước, hãng đã quyết định thực hiện một bản phát hành kết hợp cho “Wonder Woman 1984.” “Tenet” là phim “mở màn” cho loạt phim chiếu rạp quốc tế được phát hành trở lại sau đại dịch, thu về 53 triệu USD từ 41 thị trường hồi cuối tháng 8.

ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục