Tuần phim Điện ảnh Đài Loan (Trung Quốc) lần thứ 2:

7 bộ phim phục vụ miễn phí khán giả tại Thủ đô Hà Nội

Chương trình chiếu phim Salon Điện ảnh Đài Loan (Trung Quốc) lần thứ 2 – Mùa Đông 2020 với chùm phim chọn lọc gồm những tác phẩm từng đạt nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế của các nhà làm phim Đài Loan sẽ diễn ra tại Hà Nội từ 19-27/12/2020.

Vé mời được phát miễn phí tại Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam (Tầng 21, Tòa nhà PVI, Số 1 Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) và Trung tâm Chiếu phim Quốc Gia (Số 87 Láng Hạ, quận Ba Đình, Hà Nội).Vé mời được phát miễn phí tại Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc (Trung Quốc) tại Việt Nam (Tòa nhà PVI, Số 1 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội) và Trung tâm Chiếu phim Quốc Gia (Số 87 Láng Hạ, Hà Nội).

Chương trình do Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc (Trung Quốc) tại Việt Nam và Viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam phối hợp tổ chức. Hoạt động này tiếp tục đánh dấu một bước phát triển tốt đẹp trên chặng đường mở rộng hợp tác và giao lưu giữa nền điện ảnh, nền văn hóa nghệ thuật đang trên đà đổi mới của Việt Nam với điện ảnh Đài Loan (Trung Quốc).

Bảy tác phẩm sẽ được giới thiệu liên tiếp trong tuần phim từ ngày 19-27/12 trong các buổi chiếu tại Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, Trung tâm Chiếu phim Quốc Gia và Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Tài năng Điện ảnh. Vé mời được phát miễn phí tại Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc (Trung Quốc) tại Việt Nam (Tòa nhà PVI, số 1 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội) và Trung tâm Chiếu phim Quốc Gia (số 87 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội).

Bộ phim là một tác phẩm rất mới về đề tài thể thao học đường kết hợp với câu chuyện cảm động về tình anh emBộ phim là một tác phẩm rất mới về đề tài thể thao học đường kết hợp với câu chuyện cảm động về tình anh em.

Nổi bật trong số các tác phẩm này có thể kể đến bộ phim “Chúng ta là vô địch” (We Are Champions, 2019) của đạo diễn Trương Vinh Cát, là một tác phẩm mới về đề tài thể thao học đường kết hợp với câu chuyện cảm động về tình anh em của hai nhân vật chính Khương Tú Vũ và Khương Thông Hào đã cùng nhau trải qua nhiều khó khăn và hiểu lầm để trùng phùng trên con đường đến với tột đỉnh vinh quang của môn bóng rổ. Phim đã giành giải Đạo diễn xuất sắc nhất, Quay phim xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Đài Bắc (Trung Quốc) 2020 cùng nhiều đề cử và giải thưởng ở các liên hoan phim lớn khác.

Bộ phim đan xen những ký ức và cảm xúc chân thành của nỗi buồn và sự tiếc nuối với những cảnh quay lãng mạnBộ phim đan xen những ký ức và cảm xúc chân thành của nỗi buồn và sự tiếc nuối với những cảnh quay lãng mạn.

Ở một lát cắt khác về tình cảm gia đình, nữ đạo diễn, diễn viên nổi tiếng thế giới của điện ảnh Đài Loan (Trung Quốc) - Trương Ngải Gia - lại đem đến một câu chuyện chữa lành dịu dàng và cảm động về sự trưởng thành của bộ ba nhân vật trẻ tuổi đang phải đối mặt với những tổn thương quá khứ trong mối quan hệ với cha mẹ ở “Lời thì thầm của những trái tim” (Murmur of the Hearts, 2015). Bộ phim đan xen những ký ức và cảm xúc chân thành của nỗi buồn và sự tiếc nuối với những cảnh quay lãng mạn được thực hiện ở vùng biển đảo xứ Đài chắc chắn sẽ chạm tới trái tim khán giả.

Bộ phim đòi hỏi khán giả phải ghép nối từng mảnh nhỏ của câu chuyện đi tìm bản ngã của các nhân vật, để cuối cùng đọng lại là một nỗi buồn man mác xót xaBộ phim đòi hỏi khán giả phải ghép nối từng mảnh nhỏ của câu chuyện đi tìm bản ngã của các nhân vật, để cuối cùng đọng lại là một nỗi buồn man mác, xót xa.

Xã hội đương đại với sự cô đơn, bất an, khắc khoải đi tìm bản thân, đi tìm lẽ sống cũng được nhắc đến trong bộ phim đầu tay của đạo diễn Hoàng Hy - “Mất dấu Johnny” (Missing Johnny, 2017). Ở đó thành phố Đài Bắc (Trung Quốc) hiện lên như một đô thị phát triển mạnh mẽ, nhưng đồng thời cuộc sống vội vàng, hối hả lại khiến những phận người càng trở nên bé nhỏ. Bộ phim đòi hỏi khán giả phải ghép nối từng mảnh nhỏ của câu chuyện đi tìm bản ngã của các nhân vật, để cuối cùng đọng lại là một nỗi buồn man mác xót xa.

Phim đem đến cho người xem một góc nhìn hoàn toàn mới mẻ, vừa hài hước lại vừa có phần tự trào thâm thúy về công việc sản xuất phim điện ảnh của chính các nhà làm phim trẻ mới vào nghềPhim đem đến cho người xem một góc nhìn hoàn toàn mới mẻ, vừa hài hước lại vừa có phần tự trào thâm thúy về công việc sản xuất phim điện ảnh của chính các nhà làm phim trẻ mới vào nghề

Bên cạnh đó, cũng lấy bối cảnh đời sống hiện đại sôi động và náo nhiệt ở Đài Loan (Trung Quốc), bộ phim “Băng đảng, giải Oscars và Xác sống” (The Gangs, The Oscars and The Walking Dead, 2019) – đương kim của giải thưởng Kịch bản xuất sắc nhất trong Liên hoan Phim Đài Bắc (Trung Quốc) 2020 vừa qua – lại đem đến cho người xem một góc nhìn hoàn toàn mới mẻ, vừa hài hước lại vừa có phần tự trào thâm thúy về công việc sản xuất phim điện ảnh của chính các nhà làm phim trẻ mới vào nghề.

Phim khắc họa cuộc sống cô đơn lạnh lẽo khi về già của Hàn Thuận Vân, một nữ công chức 60 tuổi mới về hưu và người mẹ già yếu của bàPhim khắc họa cuộc sống cô đơn lạnh lẽo khi về già của Hàn Thuận Vân, một nữ công chức 60 tuổi mới về hưu và người mẹ già yếu của bà

Trong chuỗi sự kiện lần này, một tác phẩm đã được nhiều bạn xem phim đem lòng mến mộ từ Salon Điện ảnh Đài Loan (Trung Quốc) lần thứ nhất cũng sẽ được mang trở lại màn ảnh rộng. Đó là bộ phim “Mây mù” (Cloudy, 2017) của đạo diễn Vương Minh Đài. Phim khắc họa cuộc sống cô đơn lạnh lẽo khi về già của Hàn Thuận Vân, một nữ công chức 60 tuổi mới về hưu và người mẹ già yếu của bà - họ đều là những người phụ nữ đã từng cống hiến cả cuộc đời cho gia đình nhưng lại không tìm được hạnh phúc riêng; họ mắc kẹt giữa trách nhiệm với những khao khát cá nhân rất con người của mình; họ hành hạ lẫn nhau nhưng vẫn cần đến nhau trong cuộc sống. Phim được trao giải Xuyên Biên giới Đài Loan (Trung Quốc) trong Liên hoan phim Cao Hùng 2017 và giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trong Giải thưởng phim Đài Bắc (Trung Quốc) 2017.

Khi nào em lớn nói về cuộc sống của những trẻ em người dân tộc miền núi của nữ đạo diễn người dân tộc thiểu số đầu tiên của Đài Loan"Khi nào em lớn" nói về cuộc sống của những trẻ em người dân tộc miền núi của nữ đạo diễn người dân tộc thiểu số đầu tiên của Đài Loan (Trung Quốc).

Đặc biệt, nếu quan tâm về những hoàn cảnh yếu thế trong xã hội, khán giả sẽ không thể bỏ qua hai điểm nhấn nhân văn trong chuỗi sự kiện chiếu phim lần này, đó là bộ phim “Khi nào em lớn” (Hang in there, Kids!, 2016) nói về cuộc sống của những trẻ em người dân tộc miền núi của nữ đạo diễn người dân tộc thiểu số đầu tiên của Đài Loan (Trung Quốc) –  Laha Mebow – người đã giành giải Đạo diễn xuất sắc nhất năm 2016 trong Liên hoan Phim Đài Bắc (Trung Quốc), và bộ phim tài liệu “Ban nhạc Bố Già” (Rock me to the moon, 2013) kể lại hành trình âm nhạc vượt qua muôn vàn khó khăn thử thách của 6 ông bố trung niên có con mắc các căn bệnh hiếm gặp mà y học vô phương cứu chữa.

Chương trình Salon Điện ảnh Đài Loan Mùa đông 2020 dự báo sẽ mang tới nhiều giá trị nghệ thuật, giá trị tinh thần đặc sắc cũng như những giây phút giải trí thú vị dành cho khán giả Thủ đô Hà Nội.

ĐOÀN HOA

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.
Bạn đang đọc bài viết 7 bộ phim phục vụ miễn phí khán giả tại Thủ đô Hà Nội tại chuyên mục Tin tức của Báo phụ nữ thủ đô. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0243.9421865 hoặc gửi về hòm thư [email protected]

Phụ san Đời sống Gia đình - Báo Phụ nữ Thủ đô