Chàng trai đang lớn

Chia sẻ

“Chàng trai đang lớn” của chị đã bước vào tuổi 13. Chàng ta có nhiều thay đổi về tâm, sinh lý, cả cách suy nghĩ, hành động khiến chị đi từ bất ngờ này sang ngỡ ngàng khác.

Lúc bé, chàng trai của chị thật là dễ thương, gương mặt bầu bĩnh, da trắng như trứng gà bóc. Hồi ấy, mỗi lần chị bế con trai xuống sân khu tập thể chơi, thể nào cũng có ai đó chạy lại, tìm cách để bẹo má, rồi sờ nắn chân tay thằng bé. Có người còn bảo, sau này, nó tha hồ đắt “người yêu”, còn chị thì tha hồ kén dâu hiền. Chị nghe mà thấy thật có lý.

Ấy vậy mà qua thời gian, thằng “trứng gà bóc” đã thay đổi dần. Gương mặt nó không còn tròn bầu bĩnh mà dài dài trái xoan. Làn da nó nâu rám nắng. Từ lúc bước vào tuổi 13, những nốt trứng cá đua nhau xuất hiện trên cằm, má, trán nó. Chị nhìn con, có lúc còn khe khẽ lắc đầu, đâu rồi cậu bé đẹp trai ngày xưa.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Lúc bé, chàng trai của chị rất tình cảm. Nó lúc nào cũng quấn quít, muốn ở bên chị. Nhà có hai phòng, nhưng, tối đến, nó luôn đòi rúc vào nách chị, nghe chị kể chuyện, xoa lưng mới ngủ được. Chị còn lo, cứ như thế này, chả biết bao giờ cậu chàng mới cai được mẹ.

Ấy vậy mà một ngày, chàng trai đang lớn đã chủ động đề nghị với chị được ngủ riêng. Ngay tối ấy, cậu chàng xách gối, ôm chăn sang phòng bên cạnh và đóng cửa lại. Còn lại một mình trên chiếc giường trống trải, cả đêm đó chị bâng khuâng nhớ con. Thằng bé thì vẫn vô tư ngủ một mạch tới sáng, chẳng nghĩ cho cảm giác của mẹ. Từ đó, mặc cho chị tìm cớ lại gần, nài nỉ xin được nằm cạnh một lúc như ngày xưa, nó đều lắc đầu từ chối.

Lúc bé, chàng trai của chị thường xuyên nói những lời âu yếm để bày tỏ tình cảm với chị. Chả thế mà, mẹ con chị vẫn bị “mang tiếng” là sến súa. Mỗi lần lên cơn “thèm” con, chị lại lao vào ôm nó, reo to: “Mẹ yêu em nhất trên đời. Em có yêu mẹ không?”. Thằng bé liền chu mỏ, thơm vào má chị, đáp: “Con yêu mẹ nhất trái đất này”.

Ấy vậy mà khi bước vào tuổi 13, nó đã không còn nói những lời ngọt ngào đó nữa. Thi thoảng, theo nếp cũ, chị lại nói với con: “Mẹ yêu em nhất trên đời. Em có yêu mẹ không?”. Nó hơi nhíu mày rồi dội cho chị gáo nước lạnh: “Mẹ đừng hỏi như vậy, con không thích”. Rồi nó lảng ra chỗ khác, bỏ lại chị ngồi đó một mình, chưng hửng.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Chị đã từng buồn, ngẩn ngơ trước sự đổi thay của thằng bé. Chị đã ước, giá được trở lại ngày xưa, khi thằng bé còn nhỏ. Bây giờ, chị có cảm giác mình đang bị con bỏ rơi. Nó đang lớn dần và ngày càng bước ra xa khỏi vòng tay của chị.

Cho đến một ngày, hai mẹ con chị cùng ăn cơm tối, một bữa tối như mọi ngày khác. Bỗng nhiên, thằng bé chọn một miếng thịt ngon, gắp vào bát cho chị. Chỉ một hành động không lời thế thôi mà khiến chị sững lại. Lúc còn bé, nó luôn là người được nhận sự ưu ái. Còn chị, đã quen chăm sóc và nhường cho con những món ngon. Chị không nghĩ lại có lúc, con lại quan tâm tới chị như thế.

Từ đó, chị âm thầm quan sát con trai. Thay cho những cử chỉ âu yếm, những lời nói yêu thương, thằng bé đã thể hiện tình cảm với chị theo một cách rất khác. Chị đi về muộn, nó tự giác cắm trước nồi cơm giúp chị. Khi chị mệt, nó hỏi chị cần uống thuốc gì để đi mua cho chị. Có lúc, trời sắp mưa, nó lặng lẽ mang chiếc áo mưa để ra ngoài xe máy của chị vì biết chị chuẩn bị đi làm. Chỉ thế thôi và không nói gì.

Từ lâu, chị đã không còn buồn về chàng trai đang lớn của mình nữa. Chị biết, nó đang yêu chị bằng tình yêu của một người đàn ông chín chắn và biết nghĩ.

THÁI THỊ THU

Tin cùng chuyên mục

Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.