Chung niềm vui với thành công của Việt Nam trong Năm Chủ tịch ASEAN

Chia sẻ

Ngày hội Thanh niên Việt Nam - ASEAN năm 2020 là dịp để thanh niên, sinh viên ASEAN chung vui với thành công chung của Việt Nam trong Năm Chủ tịch ASEAN 2020.

Ngày 27/12, tại Hà Nội, Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Ngày hội Thanh niên Việt Nam - ASEAN năm 2020.

Đây là hoạt động cuối cùng trong khuôn khổ hợp tác thanh niên ASEAN năm 2020, nhằm tổng kết, đánh giá các nội dung triển khai trong năm; góp phần nâng cao nhận thức của thanh niên Việt Nam về ASEAN, những kết quả quan trọng Việt Nam đạt được trong Năm Chủ tịch ASEAN 2020.

Ngày hội cũng thể hiện cam kết của Việt Nam trong thực hiện Kế hoạch hoạt động thanh niên ASEAN giai đoạn 2016-2020 và  tạo cơ hội để thanh niên, sinh viên ASEAN chung vui với thành công chung của Việt Nam trong Năm Chủ tịch ASEAN 2020.

Đại diện Đại sứ quán các nước ASEAN tại ngày hội.Đại diện Đại sứ quán các nước ASEAN tại ngày hội. (Ảnh: Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh)

Năm 2020 là một năm quan trọng khi Việt Nam đảm nhận cương vị Chủ tịch ASEAN,dấu mốc 5 năm hình thành Cộng đồng ASEAN, 5 năm thực hiện Tầm nhìn ASEAN 2025.

Với tinh thần “Gắn kết và Chủ động thích ứng” của Năm ASEAN 2020, vượt qua những khó khăn do đại dịch COVID-19, Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã chủ động đề xuất, đưa ra sáng kiến và được Ủy ban ASEAN Quốc gia 2020 thống nhất chủ trương tổ chức 6 hoạt động hợp tác thanh niên ASEAN trong năm 2020. Các hoạt động hợp tác thanh niên ASEAN do Trung ương Đoàn, Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam tổ chức trong năm 2020 đã có sự đầu tư sâu về nội dung, nâng cao về chất lượng, đặc biệt một số hoạt động được tổ chức lần đầu tiên, là sáng kiến của Trung ương Đoàn, Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam.

Tại ngày hội, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn cho biết các hoạt động hợp tác thanh niên ASEAN trong năm 2020 đã được mở rộng tới rất nhiều đối tượng thanh niên, từ sinh viên, nhà khoa học trẻ, nhà ngoại giao trẻ, doanh nhân trẻ đến chính trị gia trẻ. Nội dung, lĩnh vực trao đổi, hợp tác cũng hết sức đa dạng, phù hợp với nhu cầu và lợi ích thiết thực của thanh niên ASEAN trong tình hình hiện nay.

Các đại biểu tham quan hội trại của thanh niên các nước ASEAN trong khuôn khổ ngày hội.Các đại biểu tham quan hội trại của thanh niên các nước ASEAN trong khuôn khổ ngày hội.

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 xuất hiện và tác động mạnh mẽ đến đời sống kinh tế - xã hội của các quốc gia trong khu vực và trên thế giới, việc thực hiện những hoạt động hợp tác thanh niên nêu trên đã thể hiện cam kết mạnh mẽ của Việt Nam cũng như các quốc gia ASEAN trong việc thúc đẩy hình thành một cộng đồng ASEAN ngày càng gắn kết và chủ động thích ứng.

Vượt qua những khó khăn chưa từng thấy do đại dịch gây ra, thanh niên ASEAN đã thể hiện được tinh thần xung kích, sáng tạo, tình nguyện, cùng đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau để góp phần ngăn chặn bệnh dịch, khôi phục sản xuất, kinh doanh, qua đó dần đem lại sự ổn định kinh tế - xã hội tại mỗi quốc gia và cả khu vực.  

Còn theo Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ, sức mạnh và tương lai của ASEAN thuộc về thanh niên ASEAN - chủ nhân của khu vực Đông Nam Á. Để kế thừa thành quả hợp tác, tiếp tục vun đắp cho khu vực Đông Nam Á phát triển, thịnh vượng, mỗi bạn trẻ ASEAN phải cùng nỗ lực xây dựng “tư duy cộng đồng và hành động cộng đồng” với tinh thần đoàn kết là sức mạnh.

Ngày hội Thanh niên Việt Nam - ASEAN năm 2020 có nhiều hoạt động như tổ chức hội trại mô phỏng hình ảnh 10 nước ASEAN với chủ đề "ASEAN gắn kết và chủ động thích ứng"; khu trò chơi dân gian các nước ASEAN; hội nghị thông tin chuyên đề về các kết quả chính trong Năm Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam... 

Vào tối nay (27/12), đêm Nhạc hội thanh niên Việt Nam - ASEAN với chủ đề "Mặt trời ASEAN" sẽ được tổ chức.

PV

Tin cùng chuyên mục