Nhà chồng không cho con dâu góa chồng tái hôn

Chia sẻ

Cách đây 5 năm, chồng em mất do bệnh hiểm nghèo. Từ đó đến nay, em vẫn sống chung với bố mẹ chồng và con trai nhỏ. Nay, tang chồng đã hết, bố mẹ đẻ khuyên em nên tái hôn tìm hạnh phúc mới vì tuổi vẫn còn trẻ.

Nhà chồng không cho con dâu góa chồng tái hôn - ảnh 1 (Ảnh: minh họa)

Hiện nay có một người cùng hoàn cảnh đang theo đuổi em. Anh ấy là người tốt, yêu em chân thành và chấp nhận thương yêu con trai em như con ruột. Điều đó khiến em cảm kích và có mong muốn tái hôn để có chỗ dựa trong cuộc sống sau này.

Tuy nhiên, khi thưa chuyện với gia đình chồng thì họ không đồng ý. Bố mẹ chồng bảo em đã là con dâu của nhà họ rồi thì sống hay chết đều ở nhà chồng. Dù chồng em mất đi nhưng em vẫn phải ở lại đây thờ chồng, nuôi con khôn lớn, không được bỏ đi lấy người khác. Nếu em ly hôn với chồng em rồi thì việc em tái hôn họ sẽ không can thiệp. Nhưng, khi em vẫn là dâu con của họ, vẫn đang mang danh vợ của con trai họ thì sẽ không để cho em lấy ai cả.

Em rất khó nghĩ. Lâu nay, bố mẹ chồng vẫn đối xử tốt với mẹ con em nên em không muốn vì chuyện này mà ảnh hưởng đến tình cảm gia đình. Em muốn dọn ra ngoài sống riêng để dễ quyết định trong chuyện này, nhưng lại sợ đổ vỡ tình cảm với gia đình chồng. Theo Tâm Giao, em phải làm sao để có thể khiến bố mẹ chồng ủng hộ chuyện tái hôn của mình?

Lethuhoa@gmail.com

Đứng ở góc độ pháp luật, bạn có quyền tự do trong vấn đề tái hôn. Bố mẹ chồng bạn không có quyền ngăn cản con dâu trong chuyện đi tìm hạnh phúc mới sau khi con trai họ đã mất. Bạn vẫn còn trẻ, nghĩ đến chuyện tái hôn cũng là lẽ thường tình. Tuy nhiên, trên góc độ tình cảm, bạn nên có sự ứng xử khéo léo để nhà chồng thuận tình ủng hộ chuyện con dâu tái hôn. Vì như bạn nói, bao năm qua, dù chồng bạn đã mất nhưng họ vẫn đối xử rất tốt với mẹ con bạn. Chỉ có những người có tấm lòng yêu thương bạn thật sự thì mới giữ được tình cảm tốt đó.

Tâm Giao nghĩ trong việc ngăn cản này có thể xuất phát từ nhiều lý do. Có thể, họ không muốn mất đi một người con dâu như bạn nên mong muốn bạn vẫn ở lại làm dâu thảo nhà mình. Cũng có thể họ nghĩ cho cháu mình nhiều hơn, lo sợ con dâu tái hôn thì cháu mình sẽ phải sống cảnh bố dượng, nếu không được thương yêu sẽ chịu nhiều thiệt thòi. Hoặc, bạn đang là một cô con dâu mà họ được nhờ vả rất nhiều, nay nếu bạn rời đi, họ sẽ gặp khó khăn khi không có người sống cùng chăm sóc, quan tâm hàng ngày… Bạn hãy dựa theo đó để xác định xem vì lý nào mà nhà chồng ngăn cản bạn tái hôn, để có cách ứng xử phù hợp.

Tuy nhiên, dù là lý do nào thì bạn cũng nên khéo léo thuyết phục họ. Hãy cho họ biết rằng dù bạn tái hôn nhưng vẫn là con dâu của họ. Sau này, bạn vẫn có thể quan tâm, thăm hỏi họ, nếu họ có khó khăn gì, bạn vẫn có thể quay về giúp đỡ trong khả năng của mình. Để họ yên tâm về chuyện bố dượng - con riêng khi bạn tái hôn, bạn hãy giới thiệu và tạo điều kiện cho người bạn trai về nhà chồng ra mắt, qua lại thân tình, để họ thấy được mặt tốt của anh ấy. Nếu họ không nghe, bạn có thể nhờ những người có uy tín với nhà chồng để họ thuyết phục thêm.

Nếu nhà chồng vẫn kiên quyết ngăn cản, bạn có thể nghĩ đến việc dọn ra ngoài ở để tự do quyết định chuyện tái hôn. Việc đó tạm thời sẽ khiến nhà chồng không hài lòng nhưng sau một thời gian họ sẽ hiểu cho bạn. Bởi không ai có quyền ngăn cản hạnh phúc của người khác khi họ có đủ quyền làm điều đó mà không vi phạm pháp luật.

TÂM GIAO

Tin cùng chuyên mục

Làm vợ kiểu... Mèo

Làm vợ kiểu... Mèo

(PNTĐ) - Nhiều người nói vợ phải Cáo thì mới trị được chồng, phải Hổ Báo để chồng biết sợ, đừng làm Trâu, Ngựa và Mèo chỉ dành cho những cô bồ. Ô hay, tại sao Mèo chỉ dành cho những cô bồ? Tại sao vợ lại chỉ chết vai Hổ mà không thể làm Mèo?
Về già nhờ con, sao khó thế?

Về già nhờ con, sao khó thế?

(PNTĐ) - Đắn đo mãi, bà mới dám gọi điện cho con gái. Biết là giờ này con đang ở cơ quan nhưng, việc chẳng đừng được. Ngày mai thứ 7 rồi, bệnh viện nghỉ nên chỉ còn hôm nay để bà đi khám bệnh.