Lan tỏa niềm vui thành công Hội nghị Chi hội điểm nhiệm kỳ 2021 - 2026

Chia sẻ

Với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm hội nghị Chi hội Phụ nữ (CHPN) điểm tại hai quận Ba Đình và Hoàng Mai diễn ra ngày 23/12 vừa qua đã thành công tốt đẹp.

Với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm hội nghị Chi hội Phụ nữ (CHPN) điểm tại hai quận Ba Đình và Hoàng Mai diễn ra ngày 23/12 vừa qua đã thành công tốt đẹp. Hội nghị đã đánh giá kết quả phong trào phụ nữ và hoạt động của Chi hội nhiệm kỳ qua, đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ mới; bầu Chi hội trưởng, Chi hội phó có đủ phẩm chất, năng lực để xây dựng và phát triển tổ chức Hội ngày càng vững mạnh. 

Phát huy hiệu quả phong trào thi đua

Địa bàn dân cư số 10, nay là tổ dân phố 10 phường Liễu Giai, quận Ba Đình có 3 tổ phụ nữ với 169 hội viên. Hầu hết hội viên là cán bộ đã nghỉ hưu, làm nội trợ, số ít kinh doanh nhỏ, đa số các gia đình đều có thu nhập trung bình trở lên, không còn hộ nghèo, cận nghèo. Đây là Chi hội được đánh giá có nhiều “tố chất” nổi bật để chọn tổ chức Hội nghị Chi hội điểm của quận Ba Đình.

Đồng chí Nghiêm Thúy Trang, Chủ tịch Hội LHPN phường Liễu Giai tặng quà tri ân cán bộ, hội viên Chi hội 10 có nhiều đóng góp trong công tác Hội nhiệm kỳ 2016 - 2021Đồng chí Nghiêm Thúy Trang, Chủ tịch Hội LHPN phường Liễu Giai tặng quà tri ân cán bộ, hội viên Chi hội 10 có nhiều đóng góp trong công tác Hội nhiệm kỳ 2016 - 2021

Chị Nghiêm Thúy Trang, Chủ tịch Hội LHPN phường Liễu Giai Đánh giá về Chi hội: “Với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền địa phương, những năm qua, CHPN số 10 luôn làm tốt các phong trào theo đúng hướng 3 nhiệm vụ và 17 chỉ tiêu mà Hội LHPN TP Hà Nội đề ra. Có lẽ không cần phải dẫn chứng quá nhiều, khi mà cứ thứ 7 hàng tuần, các bà, các chị của Chi hội lại xắn tay, cầm chổi để dọn vệ sinh môi trường, làm sạch ngõ phố.

Toàn chi hội có đến 10 điểm vệ sinh môi trường, phong trào này lan tỏa tới cả các thành viên trong gia đình từng hội viên, tạo nên nếp sống rất văn minh cho khu phố. Không chỉ vậy, các hội viên chi hội còn rất tích cực học hỏi, biết sử dụng và có bác sử dụng thành thạo Internet để ứng dụng vào hoạt động Hội. Bên cạnh đó, Chi hội đã kêu gọi, ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bão lũ số tiền gần 70 triệu đồng. Học và làm theo gương Bác, đông đảo cán bộ hội viên nuôi lợn nhựa tiết kiệm, hàng năm thu được 20 triệu đồng, số tiền ý nghĩa này được sử dụng để đồng hành cùng các phong trào Hội. Cán bộ Hội liên tục được tham gia tập huấn kỹ năng, kiến thức về pháp luật, tham gia công tác hòa giải, phòng chống bạo lực gia đình và ngày càng khẳng định vị trí, vai trò lãnh đạo trong cấp ủy khi 2/7 đồng chí đảng viên tham gia cấp ủy chi bộ là nữ”.

Được lựa chọn tổ chức Hội nghị Chi hội điểm của Hội LHPN quận Hoàng Mai để rút kinh nghiệm cho các đơn vị khác, Chi hội phụ nữ tổ dân phố 5-6-7, phường Lĩnh Nam rất vinh dự và tự hào vì trong nhiệm kỳ qua đã có nhiều kết quả nổi bật, sáng tạo trong thực hiện các phong trào thi đua của Hội. Bà Nguyễn Thúy Vịnh – Chi hội trưởng nhiệm kỳ 2016-2021 cho biết: “Chi hội có 135 hội viên, đa số làm nông nghiệp, mặc dù chị em gặp không ít khó khăn nhưng vẫn đoàn kết, sáng tạo vươn lên đóng góp tích cực và có hiệu quả trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội. Hưởng ứng thực hiện “Năm trật tự văn minh đô thị”, Chi hội đã duy trì quản lý tốt đoạn đường tự quản, góp phần chỉnh trang đô thị trên địa bàn phường; triển khai mô hình “Biến rác thành tiền” đến 100% cán bộ hội viên phụ nữ và được đông đảo chị em tích cực hưởng ứng tham gia.

Các đại biểu dự hội nghị Chi hội điểm tại phường Liễu Giai biểu quyết giơ tay bầu Chi hội trưởng, Chi hội phóCác đại biểu dự hội nghị Chi hội điểm tại phường Liễu Giai biểu quyết giơ tay bầu Chi hội trưởng, Chi hội phó

Hàng năm, Chi hội tiến hành rà soát số lượng phụ nữ nghèo và hộ cận nghèo do phụ nữ làm chủ hộ, đề ra các biện pháp giúp đỡ cụ thể, phù hợp với hoàn cảnh của từng hộ gia đình như: vay vốn, giống cây; giới thiệu việc làm cho hội viên tại các công ty, nhà máy…”. Nhờ sự giúp đỡ của Hội LHPN phường, hỗ trợ của ngân hàng chính sách xã hội quận, đến nay Chi hội đã hỗ trợ cho 24 lượt chị em hội viên vay vốn với tổng số tiền gần 900 triệu đồng. Nhờ có nguồn vốn chị em đã mở rộng kinh doanh dịch vụ, đưa một số giống cây trồng có năng suất cao vào sản xuất. Tiêu biểu như các chị Dương Đông – tổ 6, chị Kiên Nam tổ 7… thu nhập cho gia đình trung bình hàng trăm triệu đồng/năm.

Kỳ vọng vào nhiệm kỳ mới nhiều khởi sắc

Bên cạnh những thành tích đã đạt được, tại hội nghị, các đại biểu cũng mong muốn và đóng góp nhiều ý kiến vào phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới. Bà Dương Thị Sang, hội viên Chi hội Phụ nữ 5-6-7 phường Lĩnh Nam mong muốn và đề nghị Hội PN đẩy mạnh hơn nữa về các hoạt động tuyên truyền Luật Bình đẳng giới, khuyến khích sự chia sẻ trách nhiệm của nam giới trong việc chăm sóc gia đình, nuôi dạy con tốt, xây dựng gia đình hạnh phúc; tổ chức nhiều hoạt động chăm sóc sức khỏe cho chị em hội viên phụ nữ.

Các đồng chí lãnh đạo Hội PN quận, phường và cơ sở tặng quà cho cán bộ hội viên có thành tích trong công tác Hội nhiệm kỳ 2016 -2021Các đồng chí lãnh đạo Hội PN quận, phường và cơ sở tặng quà cho cán bộ hội viên có thành tích trong công tác Hội nhiệm kỳ 2016 -2021

Đa dạng hóa về hình thức để đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của cán bộ, hội viên trong thời kỳ mới, góp phần đưa phong trào phụ nữ ngày càng phát triển cả về chất – lượng. Bà Nguyễn Thị Hương, Tổ trưởng tổ 10C phường Liễu Giai thì đặt kỳ vọng vào nhiệm kỳ tới sẽ có nhiều hoạt động quan tâm, bồi dưỡng hơn nữa tới hội viên phụ nữ trẻ, bởi đây là lực lượng năng động và trong tương lai sẽ trở thành nòng cốt, không chỉ trong phong trào Hội mà còn cả phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Đồng thời, các cấp chính quyền và Hội PN phường, quận và thành phố cần quan tâm đến chế độ hưởng phụ cấp của cán bộ chi hội…

Nói về thành công trong việc tổ chức hội nghị, song song với việc chuẩn bị tốt báo cáo kết quả hoạt động của chi hội nhiệm kỳ 2016-2021; phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021-2026 thì công tác chuẩn bị nhân sự để bẩu các chức danh Chi hội trưởng, Chi hội phó cũng đặc biệt quan trọng. Theo chị Nguyễn Thu Hà – Chủ tịch Hội LHPN phường Lĩnh Nam, căn cứ vào Hướng dẫn số 47/HD-ĐCT ngày 18/9/2020 Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Kế hoạch số 10/KH-BTV ngày 18/01/2019 của Ban thường vụ Hội LHPN Hà Nội đã nêu rất rõ về các tiêu chuẩn cho cán bộ chi hội.

Hội LHPN quận Hoàng Mai tiến hành rút kinh nghiệm ngay sau thành công hội nghị để triển khai tiếp các đơn vị còn lạiHội LHPN quận Hoàng Mai tiến hành rút kinh nghiệm ngay sau thành công hội nghị để triển khai tiếp các đơn vị còn lại

Cụ thể như: cán bộ chi hội là hội viên tiêu biểu trong phong trào và hoạt động Hội, được hội viên tín nhiệm, có khả năng phối hợp, vận động, thuyết phục phụ nữ và quần chúng; triển khai thực hiện nghị quyết của Ban Chấp hành Hội LHPN, ưu tiên hội viên là đảng viên... Vì vậy, trước Hội nghị, các tổ phụ nữ trong chi hội họp lấy ý kiến về đề án nhân sự của chi hội. Đồng thời, Hội LHPN phường đã làm việc với cấp ủy, chi bộ tổ dân phố để thông báo về việc chi hội được chọn làm điểm, cùng phối hợp làm sao đảm bảo hội nghị chi hội được thành công tốt đẹp.

Trao đổi với phóng viên báo PNTĐ chị Nghiêm Thúy Trang – Chủ tịch Hội LHPN phường Liễu Giai cho biết thêm: “Hội nghị Chi hội nhiệm kỳ 2021 - 2026 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu một thời kỳ phát triển mới của Chi hội. Chính vì vậy, công tác tuyên truyền về Hội nghị cũng được Hội PN tiến hành đảm bảo tiết kiệm, văn minh, có thể tái sử dụng cho Đại hội Đại biểu Hội LHPN phường sắp tới. Tuy nhiên, không vì thế mà không khí hội nghị trở nên sơ sài, bởi đã làm điểm thì phải thật chỉn chu, từ phù hiệu, khánh tiết cho đến khâu tiếp đón đại biểu khách về dự hội nghị”.

Đồng chí Nguyễn Thu Hà – Chủ tịch Hội LHPN phường Lĩnh Nam tặng hoa chúc mừng Chi hội trưởng, Chi hội phóĐồng chí Nguyễn Thu Hà – Chủ tịch Hội LHPN phường Lĩnh Nam tặng hoa chúc mừng Chi hội trưởng, Chi hội phó

Có thể thấy, bằng tinh thần trách nhiệm, sự phối kết hợp của các cấp Hội, chính quyền địa phương và đặc biệt là các chị em cán bộ, hội viên đều đoàn kết, không ngại vất vả, khó ở đâu thì tìm cách tháo gỡ, xin ý kiến cấp trên. Tại các Hội nghị làm điểm của 2 quận Ba Đình và Hoàng Mai đã thành công tốt đẹp. Ngay sau hội nghị này, các chi hội còn lại cũng sẽ được Hội PN phường, quận rút kinh nghiệm và hướng dẫn để tổ chức các hội nghị tiếp theo.

HOÀNG ANH - QUỲNH ANH

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.