Đổi mới trong vay tiêu dùng nhờ ứng dụng công nghệ

Chia sẻ

Ứng dụng công nghệ vào kinh doanh là xu hướng chung của các doanh nghiệp trong thời buổi hiện nay. Điều này đòi hỏi sự nhạy bén nắm bắt xu hướng của thời đại. Tương tự, ngành tài chính tiêu dùng cũng chứng kiến nhiều đổi mới từ cuộc đua này.

Có rất nhiều cách hiểu về chuyển đổi số trong ngày nay, ta có thể nôm na hiểu rằng đây là một cuộc chuyển đổi quy trình với sự hỗ trợ của yếu tố chủ chốt là công nghệ. Mỗi doanh nghiệp lại có một cách ứng dụng công nghệ trong cuộc đua có tốc độ thay đổi trong chớp mắt này.

Sức ảnh hưởng của chuyển đổi số là vô cùng mạnh mẽ. Đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế “tồn tại giữa dịch bệnh” với giới hạn tiếp xúc, sự tham gia của công nghệ trở nên thuận tiện. Theo Temasek, Bain&Company (2019), kinh tế số của Việt Nam dự kiến tăng trưởng nóng ở các mảng thương mại điện tử, du lịch trực tuyến, truyền thông trực tuyến và gọi xe công nghệ, đạt ngưỡng 43 tỷ USD vào năm 2025.

Là một công ty tài chính tiêu dùng đam mê công nghệ, Home Credit đã sớm nắm bắt xu hướng chuyển đổi số từ nhiều năm nay. Những ứng dụng và cải tiến trong quy trình, sản phẩm nhờ công nghệ đã giúp công ty gặt hái được nhiều thành quả. Bên cạnh đó, những đổi mới này còn góp phần mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng.

Home Credit xây dựng thành công ứng dụng tiện lợi và giới thiệu đến khách hàng từ sớm.Home Credit xây dựng thành công ứng dụng tiện lợi và giới thiệu đến khách hàng từ sớm.

Home Credit là một trong những công ty tài chính đầu tiên triển khai ứng dụng quản lý khoản vay dành cho khách hàng. Sau nhiều năm, ứng dụng Home Credit Vietnam được cải tiến với những công nghệ mới như thanh toán trực tuyến, công nghệ định danh điện tử eKYC, ký hợp đồng điện tử… Với những nâng cấp không ngừng theo tiến bộ công nghệ, ứng dụng vinh dự vượt qua 1.000 ứng viên nhận giải thưởng Stevie Awards – khu vực Thái Bình Dương vốn được New York Post coi là “giải Oscar của giới kinh doanh”.

Bên cạnh đó, Home Credit Việt Nam cũng đi tiên phong trong việc chuyển quy trình ký duyệt hợp đồng truyền thống sang hình thức điện tử, đơn giản, rút ngắn thời gian phê duyệt và khách hàng có thể nhận kết quả ngay tức thì. Quy trình này được công ty nghiên cứu và xây dựng dựa trên việc phối hợp công nghệ Big Data, trí tuệ nhân tạo AI… nhằm mang đến sự tiện lợi tối đa cho khách hàng, giúp họ nhanh chóng chạm đến những dự định trong cuộc sống.

Không chỉ số hóa quy trình tư vấn và ký hợp đồng, công ty tài chính hàng đầu từ châu Âu còn ứng dụng chuyển đổi số để đổi mới hệ thống và phương thức chăm sóc khách hàng. Cụ thể, Home Credit hợp tác với FPT ra mắt trợ lý ảo Tổng đài đầu tiên tại Việt Nam - FPT.AI Virtual Agent for Call center. Từ khi triển khai đến nay “tổng đài thông minh” của Home Credit có thể thực hiện hàng chục ngàn cuộc đàm thoại tự động một ngày, hoàn thành hơn 90% yêu cầu của khách hàng về khoản vay, dịch vụ và hứa hẹn trở thành công cụ không thể thiếu cho ngành tài chính ngân hàng trong kỷ nguyên công nghệ.

Trợ lý ảo Tổng đài giúp giải quyết một khối lượng công việc hiệu quả cho đội ngũ tư vấn Home Credit.Trợ lý ảo Tổng đài giúp giải quyết một khối lượng công việc hiệu quả cho đội ngũ tư vấn Home Credit.

Với tập khách hàng đa dạng, trải rộng trên nhiều nền tảng khác nhau, Home Credit nhận thấy sự cần thiết có một phương tiện giao tiếp thống nhất, để quá trình chăm sóc khách hàng diễn ra liên tục và kịp thời. Dự án thiết kế nền tảng Chat Live được thai nghén và triển khai ngay sau đó 4 tháng. Nền tảng mới này tập trung thông tin của khách hàng trên các kênh tư vấn (Zalo, Facebook Messenger, website và ứng dụng di động) về một đầu mối. Nhờ việc đồng bộ, khả năng phản hồi tức thời và nhiều chủ đề tư vấn đa dạng, Chat Live đã tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức cho cả khách hàng và đội ngũ nhân viên tư vấn.

Sự hồi phục của nền kinh tế Việt Nam sau đại dịch đã nhận được vô vàn lời khen ngợi từ bạn bè quốc tế, phần lớn nhờ vào các biện pháp kịp thời và quyết liệt của Chính phủ. Cũng nhờ đó mà sức chi tiêu của người dân tăng dần trở lại và mạnh hơn và thời điểm cuối năm, hâm nóng thị trường vay tiêu dùng.

Nắm bắt được cơ hội ấy, Home Credit Việt Nam đã cho ra mắt hai sản phẩm vay tiện lợi, nhằm giải quyết nhu cầu về khoản tiền mặt sẵn có mọi lúc cho khách hàng, đồng thời mang tới trải nghiệm an toàn nhờ công nghệ bảo mật cao. Sản phẩm đầu tiên là “Tiền mặt dự phòng” ra mắt vào tháng 9, cho phép khách hàng vay khoản tiền nhỏ từ 1 – 4 triệu đồng để sử dụng linh hoạt cho các chi tiêu bất chợt. Sản phẩm đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng. Tiếp nối thành công đó, vào tháng 12, sản phẩm “Tài khoản dự phòng” ra mắt với hạn mức mở rộng tới 20 triệu đồng. Điểm chung của hai sản phẩm là lãi suất chỉ được tính dựa trên số tiền khách hàng giải ngân về ví điện tử/ tài khoản ngân hàng.

Trong năm 2021, Home Credit Việt Nam sẽ tiếp tục tập trung vào việc phát triển và tích hợp công nghệ vào sản phẩm dịch vụ của mình. Tất cả nhằm tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng và khẳng định vị thế khác biệt của Home Credit trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng. Nhờ đó, Home Credit có thể trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy, cùng khách hàng hiện thực hóa các dự định cá nhân của mình.

P.V

Tin cùng chuyên mục

LC Foods chung tay hỗ trợ bệnh nhân lọc máu tại Bệnh viện Đa khoa Ba Vì

LC Foods chung tay hỗ trợ bệnh nhân lọc máu tại Bệnh viện Đa khoa Ba Vì

(PNTĐ) - Vừa qua, đại diện Công ty LC Foods phối hợp cùng Cộng đồng Kiến tổ chức trao 30 suất quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Khoa Thận - Lọc máu, Bệnh viện Đa khoa Ba Vì (Hà Nội). Hoạt động nhằm chia sẻ khó khăn với người bệnh và lan tỏa tinh thần tương trợ trong cộng đồng.
Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

(PNTĐ) - Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, vừa giành cú đúp giải thưởng “Sản phẩm tôi yêu” tại Tech Awards 2025 với hai sản phẩm: máy lọc nước New eSpring™ và máy lọc không khí Atmosphere Mini™. Thành tích này không chỉ khẳng định uy tín và chất lượng của Amway, mà còn phản ánh xu hướng người tiêu dùng Việt ngày càng quan tâm đến các sản phẩm bảo vệ nền tảng sức khỏe thiết yếu như nước sạch và không khí trong lành.
PV GAS triển khai các giải pháp, quyết tâm hoàn thành vượt mức  các chỉ tiêu quản trị năm 2025

PV GAS triển khai các giải pháp, quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025

(PNTĐ) - Trong bối cảnh thị trường năng lượng còn nhiều biến động và áp lực hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh (SXKD) những tháng cuối năm ngày càng lớn, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS/Tổng công ty) vừa ban hành Chỉ thị về việc “Tăng cường các giải pháp thúc đẩy hoạt động SXKD, tăng tốc về đích, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025” (Chỉ thị).
Sức trẻ và đam mê: Khi Number 1 và rapper Đen đồng hành cùng Gen Z thổi bùng khát vọng chinh phục

Sức trẻ và đam mê: Khi Number 1 và rapper Đen đồng hành cùng Gen Z thổi bùng khát vọng chinh phục

(PNTĐ) - Trong dòng chảy hối hả của cuộc sống, Gen Z – thế hệ kiến tạo không ngại thử thách đang khẳng định bản lĩnh với lối sống “bền đam mê”. Ngọn lửa ấy nay càng bùng cháy mạnh mẽ hơn qua màn collab đầy cảm hứng giữa Number 1 và rapper Đen với thông điệp mạnh mẽ: Tiếp năng lượng, bền đam mê để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.