Bố phạm tội giết người vì trừng phạt con bất hiếu

Chia sẻ

Trong phiên xét xử sơ thẩm mới đây, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Đức (SN 1953, trú tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội) 7 năm 6 tháng tù về tội Giết người.

Điều đau buồn trong vụ án là vì con trai ham mê cờ bạc, hỗn láo, công khai ngoại tình và hay đánh đập vợ, trong một phút tức giận, người cha đã không kiểm soát được tinh thần gây thương tích 99% cho con trai.

Bị cáo Đức ân hận tại ToàBị cáo Đức ân hận tại Toà

Theo cáo trạng, vợ chồng ông Nguyễn Văn Đức có một con trai là Nguyễn Văn Tú. Sau khi Tú lấy vợ, ông Đức xây nhà cho vợ chồng con trai ngay cạnh nhà mình. Tuy nhiên, thay vì tu chí làm ăn, yêu thương bố mẹ vợ con thì Tú ham chơi, lêu lổng, cờ bạc, trai gái, về nhà thường xuyên mắng chửi bố mẹ, vợ, gây bức xúc cho mọi người trong nhà. 

Từ tháng 3/2020, Tú thường xuyên chửi bới bố mẹ và vợ khiến gia đình lúc nào cũng căng thẳng. Chiều 14/6/2020, Tú đi chơi về, thấy vợ nấu cơm trong bếp, Tú đi vào mở nồi cơm. Nhìn ít cơm, Tú dùng chân đá nồi cơm và nói: “Mày nấu thế này thì ăn một mình đi”.

Sau đó, Tú chửi và đuổi vợ cút đi. Bị chồng đuổi, vợ Tú kêu to: “Bố mẹ ơi, nó đánh con”. Nghe tiếng kêu của con dâu, vợ chồng ông Đức chạy sang phòng khách nhà Tú.

Đến nơi, bà Tươi (mẹ Tú) nói: “Sao mày lại đánh nó?”. Tú không trả lời mẹ, quay sang chửi đổng bằng những lời lẽ thô tục. Tú nói: “Chúng mày thích chết thì vào hết đây”.

Nghe vậy, ông Đức bực tức nói: “Tao thích chết thì mày làm gì được tao”. Đức liền cầm ấm tích trên bàn, giơ lên, định ném về phía mình. Thấy thế, ông Đức ra gốc cây nhãn gần đó lấy gậy đinh ba bằng kim loại, chạy vào phòng khách nhà con rồi đâm vào phía sau vùng dưới cổ nghịch tử. Được cấp cứu kịp thời, Tú thoát chết, nhưng tổn hại 99% sức khỏe.

Còn người cha sau đó đến công an xã đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Văn Đức thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Tú cũng cho biết bản thân rất ân hận vì là nguyên nhân dẫn đến sự việc đau lòng. Trước đó, Tú đã nhiều lần làm đơn xin miễn xử lý hình sự cho bố. 

Xét lời khai của bị cáo phù hợp với các chứng cứ, tài liệu có trong hồ sơ vụ án và nhận thấy bị hại có một phần lỗi nên sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định áp dụng mức án nêu trên.

Theo luật sư bào chữa cho bị cáo, xét thấy hành vi phạm tội của bị cáo Nguyễn Văn Đức xuất phát từ lỗi của bị hại nên Viện Kiểm sát đã quyết định truy tố về tội giết người theo Khoản 2, Điều 123, Bộ luật Hình sự, với khung hình phạt từ 7 - 15 năm tù. “Việc này thể hiện sự khoan hồng của pháp luật. Sau tất cả, người con trai mới hiểu rằng tình thương yêu của vợ và gia đình mới là điều quan trọng nhất của cuộc đời mình”  - vị luật sư này cho biết.

AN

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.