Home Credit: Các chương trình đào tạo phát triển nhân tài của Home Credit

Chia sẻ

Một môi trường làm việc lý tưởng không chỉ dừng lại ở phúc lợi, lương thưởng mà còn thể hiện qua cơ hội học tập, cải tiến bản thân. Đặc biệt, ở những môi trường năng động, thay đổi nhanh chóng theo xu hướng công nghệ như Home Credit, việc học hỏi để phục vụ công việc là không thể thiếu.

Học hỏi về hoạt động công ty và ngành

Ngay từ ngày đầu gia nhập công ty, nhân viên mới đã được đặt mình vào một môi trường học tập không ngừng. Các bạn sẽ tự tìm tòi, học hỏi những thông tin về công ty (sứ mệnh, các giá trị cốt lõi, tin tức ở quy mô tập đoàn…) và những quy trình xử lý công việc (thao tác tài khoản mail, xem chấm công…).

Nhân viên đơn giản chỉ cần truy cập vào các nền tảng trực tuyến nội bộ để tìm hiểu và đề nghị hỗ trợ. Mặt khác, hệ thống Microsoft Teams cho phép nhân viên có thể tiếp cận và liên lạc với nhau trên quy mô toàn cầu. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho các nhân viên hòa nhập với môi trường nhanh chóng.

Mặt khác, các bạn nhân viên có thể học hỏi về ngành tài chính tiêu dùng thông qua các lớp học Business School diễn ra hằng tuần cho toàn công ty. Những quản lý hoặc chuyên viên giàu kinh nghiệm ở các phòng ban sẽ “đứng lớp” chia sẻ các bài học về lĩnh vực mình đang phụ trách.

Business School thu hút đông đảo sự tham gia của nhân viên Home Credit.Business School thu hút đông đảo sự tham gia của nhân viên Home Credit.

Anh Robert Margetin – Trưởng Phòng Kinh Doanh Kênh Thay Thế, là một trong những diễn giả của Business School chia sẻ: “Đây là cơ hội tốt cho nhân viên để tìm hiểu những gì mới nhất đang diễn ra tại công ty, cách vận hành các dự án. Từ đó, nhân viên có thể áp dụng để cải tiến công việc của mình.”

Sau khi tham gia Business School, anh Bùi Nguyên Anh – bộ phận Quản lý và thu hồi nợ, chia sẻ: “Mình tự hào được làm việc trong môi trường có những đồng nghiệp tài giỏi và công ty luôn ứng dụng công nghệ mới nhất để phục vụ khách hàng. Từ đó, mình có động lực tìm tòi cái mới để cải thiện công việc của mình tốt hơn.”

Học nâng cao kỹ năng chuyên môn

Vì tính chất thay đổi nhanh chóng của thời đại công nghệ số và xu hướng tiêu dùng, các bộ kỹ năng cũng cần phải được cập nhật theo thời cuộc. Nhân viên được công ty phê duyệt theo học những khóa chuyên sâu, bổ trợ thêm kiến thức và kỹ năng mới. Đó cũng là nền tảng giúp Home Credit sáng tạo ra những sản phẩm, quy trình hiện đại, an toàn và thân thiện với khách hàng.

Bên cạnh tham gia các lớp đào tạo có phòng học, thầy cô và bạn bè, nhân viên Home Credit còn được tạo điều kiện học trên nền tảng trực tuyến Udemy. Kho bài học và chương trình đa dạng cho phép các bạn được học hỏi từ kiến thức chuyên môn cho đến các kỹ năng mềm cần thiết.

Song song với việc học online và ở lớp bên ngoài, nhân viên còn có cơ hội tham gia những buổi chia sẻ nghiệp vụ trong nội bộ phòng hoặc liên bộ phận. Điều này nhằm bổ trợ nâng cao kỹ năng cho chính nhân viên trong bộ phận, hoặc giữa những bộ phận có tính chất công việc liên quan, đang tham gia hoàn thành một dự án.

Học quản trị cấp cao cho đối tượng “hạt giống”

Sau khi tuyển dụng và tạo điều kiện cho nhân viên phát triển chuyên môn, điều quan trọng tiếp theo là đào tạo ra thế hệ kế thừa. Nhân viên tiềm năng và có bước phát triển nổi trội sẽ là “hạt giống” được “chọn mặt gửi vàng” theo học những chương trình nâng cao kỹ năng quản lý và lãnh đạo.

Theo đó, Home Credit có chương trình Odyssey Junior – Mở khóa tài năng lãnh đạo – giúp trang bị bộ kỹ năng tối ưu cho những nhà quản lý tương lai, gồm có lãnh đạo bản thân, lãnh đạo đội nhóm, lãnh đạo dự án và lãnh đạo cùng sự quan tâm.

Dành cho những nhân viên tiềm năng gia nhập đội ngũ điều hành cấp cao, chương trình Odyssey Senior tạo điều kiện cho nhân viên luân chuyển qua các quốc gia khác nhau để tham gia vào các dự án kinh doanh thực tế. Người tham gia sẽ thấu hiểu được thực tế kinh doanh toàn cầu và phát triển bộ kỹ năng lãnh đạo cần thiết.

Anh Trịnh Bá Việt Xô tham gia chương trình đào tạo Odyssey Senior năm 2016 của Home Credit Việt Nam.Anh Trịnh Bá Việt Xô tham gia chương trình đào tạo Odyssey Senior năm 2016 của Home Credit Việt Nam.

Anh Trịnh Bá Việt Xô, Trưởng Phòng Quản Lý Kinh Doanh và Phát Triển Đối Tác, là cựu học viên của chương trình Odyssey Senior cho biết: “Sau khi tham gia Odyssey Senior, tôi đã có thể mở rộng tầm nhìn của mình về kế hoạch phát triển kinh doanh của Home Credit. Qua đó, tôi sẵn sàng đóng góp và hoàn thiện bản thân để đóng góp nhiều hơn cho công ty”.

Là một công ty tài chính tiêu dùng luôn đón đầu xu hướng và đam mê công nghệ, Home Credit luôn nhắm đến trang bị cơ hội học hỏi tối ưu nhất cho đội ngũ nhân viên. Từ đó, công ty chuẩn bị nền tảng vững chắc cho nguồn nhân lực luôn sẵn sàng trước những thay đổi nhanh chóng. Điều này không chỉ thúc đẩy phát triển kinh doanh, mà quan trọng hơn cả là tạo ra hướng phát triển sự nghiệp vững chắc với tiềm năng rộng mở cho nhân viên.

Tin cùng chuyên mục

PV GAS hưởng ứng Tháng công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

PV GAS hưởng ứng Tháng công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

(PNTĐ) - Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn và Công đoàn Dầu khí Việt Nam, đồng thời bám sát chủ đề Tháng công nhân năm 2024: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết” và chủ đề Tháng hành động về An toàn - Vệ sinh - Lao động (ATVSLĐ) năm 2024 “Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng phong phú và thiết thực.
Các đơn vị PV GAS phát triển thể chất bằng hoạt động thể thao phù hợp

Các đơn vị PV GAS phát triển thể chất bằng hoạt động thể thao phù hợp

(PNTĐ) - Nhằm động viên người lao động giữ sức khỏe tốt để lao động sáng tạo, góp phần tạo nên tập thể đoàn kết, phát triển và tăng cường giao lưu xã hội, các đơn vị thuộc Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) luôn chủ động tổ chức và tham gia các giải thể thao lành mạnh, vừa sức và cổ vũ tinh thần quyết tâm vì mục tiêu tập thể mạnh.
Generali Việt Nam: Dẫn đầu về đổi mới sáng tạo và trải nghiệm khách hàng tại Việt Nam

Generali Việt Nam: Dẫn đầu về đổi mới sáng tạo và trải nghiệm khách hàng tại Việt Nam

(PNTĐ) - Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam vừa được vinh danh tại hệ thống giải thưởng Rồng Vàng năm 2024 với danh hiệu “Công ty bảo hiểm dẫn đầu về đổi mới sáng tạo và trải nghiệm khách hàng tại Việt Nam”. Đây là lần thứ 5 đơn vị được nhận tôn vinh tại giải thưởng Rồng Vàng.
Công đoàn Dầu khí Việt Nam phát động Tháng Công nhân và tuyên dương người lao động Dầu khí tiêu biểu năm 2024

Công đoàn Dầu khí Việt Nam phát động Tháng Công nhân và tuyên dương người lao động Dầu khí tiêu biểu năm 2024

(PNTĐ) - Ngày 12/4, tại Nhà văn hóa Thanh niên tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, thành phố Vũng Tàu, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã long trọng tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024; khen thưởng cá nhân xuất sắc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và tuyên dương người lao động Dầu khí tiêu biểu năm 2024.