Hiểu thêm tinh thần đoàn kết qua trưng bày hướng tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng

Chia sẻ

Thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020), từ ngày 8 đến 28-2-2021, tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò sẽ diễn ra trưng bày chuyên đề mang tên "Bài ca kết đoàn".

Trưng bày Trưng bày "Bài ca kết đoàn" trước ngày khai mạc thu hút đông đảo người xem.

Với 2 nội dung "Dấu ấn nơi miền quê" và "Dưới cờ Đảng vẻ vang", trưng bày "Bài ca kết đoàn" là lời khẳng định: "Đoàn kết là sức mạnh, là then chốt của thành công".

Trong đó, "Dấu ấn nơi miền quê" là câu chuyện kể về những người con ưu tú trong cùng gia đình, dòng họ ở một số miền quê tiêu biểu, đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Trong khó khăn, gian khổ, những người con ưu tú vẫn luôn siết chặt tay nhau, với tinh thần: "Đoàn kết là sống, chia rẽ là chết".

Phần nội dung thứ hai "Dưới cờ Đảng vẻ vang" khái quát lại chặng đường cả dân tộc Việt Nam dưới cờ Đảng cùng chung sức, đồng lòng vượt qua những chặng đường khó khăn sau chiến tranh, để xây dựng đất nước "đàng hoàng hơn, to đẹp hơn", trong đó, Đại hội XIII của Đảng diễn ra vào thời điểm đất nước đã trải qua hành trình 35 năm đổi mới kể từ sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ VI (tháng 12-1986), là dấu mốc có ý nghĩa định hướng tương lai, cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tiếp tục đi lên, xây dựng đất nước giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Trong không gian trưng bày, công chúng và du khách sẽ được tiếp cận nhiều tài liệu, hiện vật gợi nhớ ký ức về các kỳ Đại hội Đảng; có cơ hội gặp gỡ thân nhân của các nhân chứng lịch sử được giới thiệu trong trưng bày, lắng nghe những câu chuyện ký ức cảm động, để hiểu sâu sắc hơn về những hy sinh, cống hiến của lớp người đi trước vì sự trường tồn, phát triển của đất nước, của dân tộc.

MIÊN HẠO/HNM

Theo http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Van-hoa/987875/hieu-them-tinh-than-doan-ket-qua-trung-bay-huong-toi-dai-hoi-lan-thu-xiii-cua-dang

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.