Bằng Kiều: Khởi đầu năm mới bằng "Chuyện lạ"

Chia sẻ

Bằng Kiều vừa “mở màn” thị trường giải trí Hà Nội năm 2021 với liveshow “Chuyện lạ” cháy vé trước nhiều ngày. Phóng viên Báo Phụ nữ Thủ đô đã có cuộc trò chuyện với anh về công việc, cuộc sống khi bước vào năm mới…

Bằng Kiều trong liveshow Bằng Kiều trong liveshow "Chuyện lạ" mở màn năm 2021

- Nhìn lại một năm 2020, anh có những vui, buồn gì? Khi bước sang năm 2021, anh có những trông chờ, dự định gì trong sự nghiệp?

- Tôi thấy mình vô cùng may mắn bởi trước tình hình dịch Covid-19 hoành hành trên toàn thế giới, Việt Nam là quốc gia an toàn vì khống chế dịch bệnh rất tốt. Tôi được về Việt Nam, các kế hoạch làm việc vẫn diễn ra trôi chảy. Dịp cuối năm, đầu năm mới tôi đi diễn nhiều, dự án tâm huyết như đĩa than cũng thuận lợi ra mắt.

Tôi hay người dân trên toàn thế giới đều đang cầu nguyện. Cầu nguyện cho mình, người thân, bè bạn được an lành, dịch bệnh nhanh qua đi, tìm được vắc xin tận diệt Covid để không còn lo lắng, việc đi lại sẽ nhanh chóng bình thường giữa các quốc gia. Khi điều đó thành hiện thực thì mới có thể trở về cuộc sống như trước kia.

Tôi khởi đầu năm mới bằng show “Chuyện lạ”, sau đó là một số show diễn, dự án, chương trình, MV với những ca khúc mới. Thời gian qua có những giai đoạn công việc lắng lại vì Covid, tôi có thời gian nên viết được một vài ca khúc và dự định cho ra mắt trong thời gian tới. Lâu lắm rồi tôi không viết, giờ viết cảm thấy từng trải hơn hẳn thời trẻ, nên tôi rất thích. Mỗi ca khúc đều mang những màu sắc khác nhau.

- Cách đây vài ngày, anh chia sẻ nỗi nhớ con trên trang cá nhân, trong liveshow “Chuyện lạ” vừa diễn ra, anh cũng đã có tiết mục hát cùng tiếng ghita của con trai Bằng Phương khá ấn tượng. Phải chăng vì dịch bệnh hay khối lượng công việc quá lớn mà anh ít có thời gian chăm sóc gia đình, khi ba cậu con trai đang ở tuổi lớn rất cần bố bên cạnh?

- Nếu không có dịch bệnh, tôi vẫn dung hòa một cách ổn thỏa giữa công việc và gia đình. Năm nay dịch bệnh nên việc đi lại không thể diễn ra. Tôi ở Việt Nam làm việc, các con vẫn bên Mỹ. Mọi năm tôi đều dành ngày Giáng Sinh, năm mới cho con nhưng năm nay do dịch bệnh nên đành bỏ lỡ. Trong hoàn cảnh như vậy, mới thực sự thấy rõ giá trị của gia đình. Bản thân các con cũng sẽ hiểu hơn tình cảm, sự quan tâm của bố khi xa cách. Các con tôi rất ngoan, sang thăm bà nội, trò chuyện thường xuyên với bố bằng facetime. Dù hơi thiệt thòi nhưng thực ra tôi thấy mình đã may mắn hơn nhiều người khác. Xa gia đình, nhưng công việc và bạn bè đồng nghiệp cũng giúp tôi khuây khỏa.

- Nghệ thuật vốn bị xem là môi trường có những cuộc cạnh tranh ngầm gay gắt, anh làm sao để giữ được những mối quan hệ chân tình?

- Cũng có thể nghề này làm người ta nghĩ về những sự cạnh tranh gay gắt nhưng tôi chưa bao giờ có suy nghĩ như thế trong tâm trí. Từ khi còn học trong trường nhạc đến khi đi làm ca sĩ chuyên nghiệp, cái gì chia sẻ được cho bạn bè đồng nghiệp tôi đều chia sẻ. Đó cũng là lý do cho đến giờ tôi vẫn được mọi người yêu quý trong nhiều lĩnh vực chứ không chỉ là ca hát. Tôi hướng tới trong cá tính cũng như phong cách sống là một nghệ sĩ thực sự. Nghệ sĩ là những người chia sẻ niềm vui cho mọi người, còn nỗi buồn dành lại cho mình. Nhờ thế mà hình như bạn bè đồng nghiệp có sự yêu nể với tôi suốt 30 năm qua.

- Cho đến giờ Bằng Kiều vẫn công bố “một mình”. Qua đổ vỡ, anh rút được những kinh nghiệm gì cho mối quan hệ sau này…

- Tôi vẫn mong trong tương lai gần sẽ sớm tìm được một người tri kỷ mà quan trọng nhất là sự thấu hiểu dành cho nhau. Trong chuyện tình cảm không ai nói hay được, cũng không ai rút được kinh nghiệm cho mình vì tất cả mọi thứ đều khác: thời điểm, con người, hoàn cảnh… Vậy nên cứ để mọi thứ tự nhiên nhất, đúng với con người của mình nhất.

- Cảm ơn ca sĩ Bằng Kiều!

NGỌC TRẦN (thực hiện)

Tin cùng chuyên mục