“Báo chí còn là lăng kính để thành phố đánh giá kết quả công việc, cái gì được để tiếp tục phát huy, cái gì còn hạn chế để khắc phục”

Chia sẻ

Đó là nhận định của Bí thư Thành ủy tại buổi gặp mặt đại biểu các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội nhân dịp Xuân Tân Sửu 2021, chiều 7/1, do Thành ủy-HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức.

Chủ trì buổi gặp mặt có các đồng chí: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Vương Đình Huệ; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương.

Bí thư Thành ủy phát biểu tại Hội nghịBí thư Thành ủy Vương Đình Huệ phát biểu tại Hội nghị.

Đại biểu Trung ương dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng biên tập báo Nhân dân; Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội bày tỏ vui mừng và chia sẻ với những thành công của Hà Nội trong năm qua; Đánh giá cao sự quyết liệt, quyết tâm trong chỉ đạo điều hành của lãnh đạo thành phố, đặc biệt là Hà Nội đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ vừa phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả, vừa thực hiện nhiệm vụ kép phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo việc làm và đời sống cho nhân dân, tổ chức thành công Đại hội đảng bộ Thành phố lần thứ XVII, tạo đà vững chắc cho các bước đi của thành phố trong nhiệm kỳ mới.

Quang cảnh buổi gặp mặtQuang cảnh buổi gặp mặt với đại biểu các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi, trong các kết quả của Hà Nội năm 2020, công tác phòng, chống dịch của thành phố đáng được ca ngợi với những ngôn từ đẹp đẽ nhất. Hà Nội đã vừa làm, vừa rút kinh nghiệm và thành công với kết quả không có người tử vong vì dịch. Bên cạnh đó, Hà Nội đã có những chỉ đạo hết sức mạnh mẽ, quyết liệt trong khôi phục và phát triển kinh tế.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế của Hà Nội đạt 3,98%, cao hơn rất nhiều so với mức trung bình cả nước; thu ngân sách vượt 2% - là những kết quả rất tích cực của thành phố. Ngoài ra, Hà Nội cũng tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII, bảo đảm an toàn cho nhiều sự kiện lớn, giải quyết nhiều điểm nóng phức tạp;…

Bí thư Thành ủy chúc mừng các Lãnh đạo cơ quan báo chíBí thư Thành ủy chúc mừng các đại diện Lãnh đạo cơ quan báo chí

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ gửi lời chúc sức khỏe, lời chúc mừng năm mới tới lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí.

Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, trong bối cảnh hết sức đặc biệt, với sự hỗ trợ của Trung ương, sự nỗ lực cố gắng cao độ của thành phố, Hà Nội đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Trong những kết quả đó, còn có sự đóng góp tích cực của các cơ quan báo chí.

Theo Bí thư Thành ủy, trên địa bàn Hà Nội có 50% số hội viên Hội Nhà báo Việt Nam đang làm việc tại 600 cơ quan báo chí. Đây là điều kiện rất tốt giúp cho lãnh đạo thành phố tiếp thu được rất nhiều thông tin từ dòng chảy của cuộc sống, lắng nghe các cơ quan báo chí cũng chính là lắng nghe ý kiến người dân làm cơ sở để hoạch định chủ trương, chính sách lâu dài của Thành phố.

Hằng ngày, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội có báo cáo điểm báo cho Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố để chỉ đạo các cấp, các ngành tiếp thu, giải quyết. Nhiều nội dung được báo chí phản ánh đã được lãnh đạo TP chỉ đạo giải quyết ngay. “Báo chí còn là lăng kính để thành phố đánh giá kết quả công việc, cái gì được để tiếp tục phát huy, cái gì còn hạn chế để khắc phục”- Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Đồng chí Vương Đình Huệ cho biết, với mong muốn được chia sẻ, hợp tác với các cơ quan báo chí một cách sâu sắc, hiệu quả hơn, thành phố đã và đang có những việc làm cụ thể nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả việc cung cấp thông tin cho báo chí.

Ban Thường vụ Thành ủy đã có văn bản giao Ban Cán sự đảng UBND thành phố chỉ đạo tổ chức họp báo định kỳ và cử người phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí của Thành phố và các cơ quan, sở ngành theo quy định của pháp luật. Thời gian thực hiện từ ngày 1/1/2021.

Thành ủy cũng giao Ban Tuyên giáo Thành ủy tiếp tục thực hiện giao ban với Tổng Biên tập các cơ quan báo chí của thành phố để chỉ đạo, định hướng tuyên truyền đối với báo chí theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương; Chỉ đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy và Sở Thông tin và Truyền thông khảo sát để nghiên cứu với mong muốn hướng tới xây dựng một trung tâm báo chí là ngôi nhà chung của các cơ quan báo chí trung ương và thành phố.

Ngoài ra, đối với các cơ quan báo chí thành phố đã tự chủ về tài chính nhưng năm 2020 có tác động do Covid-19 gặp khó khăn thì thành phố có chính sách hỗ trợ để bảo đảm mức sống và tiền lương cho cán bộ, công nhân viên. Đây là chủ trương đã được HĐND thành phố thống nhất thông qua...

“Tinh thần chung của thành phố là công khai, minh bạch, cởi mở với báo chí. Lãnh đạo thành phố rất muốn gặp báo chí, tạo mọi điều kiện cho báo chí hoạt động. UBND thành phố, các cấp, các ngành phải quán triệt tinh thần đó, không có hạn chế gì đối với thông tin báo chí”- Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Nhân dịp đón Xuân Tân Sửu sắp tới, đồng chí Vương Đình Huệ chúc các đại biểu và gửi lời chúc tới toàn thể người làm báo Việt Nam một năm mới mạnh khoẻ, hạnh phúc và đạt được nhiều thành tích hơn nữa, đóng góp cho sự nghiệp báo chí Cách mạng Việt Nam.

THU HẰNG

 

Tin cùng chuyên mục