Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN Hà Nội: Thăm, tặng quà hai cháu bé bị bỏ rơi tại huyện Thường Tín

Chia sẻ

Ngày 12/1/2020, đồng chí Trương Thị Thu Thuỷ, Trưởng ban Gia đình Hội LHPN Việt Nam và đồng chí Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội đã tới thăm, tặng quà hai cháu bé bị bỏ rơi tại xã Lê Lợi, huyện Thường Tín. Điều rất cảm động, hiện cả hai cháu đang được chăm sóc tại nhà một cán bộ phụ nữ xã Lê Lợi.

Đồng chí Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội trao tặng kinh phí, quà cho hai cháu bé thông qua chị Lê Thị BíchĐồng chí Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội trao tặng kinh phí, quà cho hai cháu bé thông qua chị Lê Thị Bích.

Trước đó, vào trưa ngày 07/01/2021, hai cháu Q.A, sinh năm 2006 và B.N, sinh năm 2008 là hai chị em trong một gia đình đã bị bác ruột bỏ rơi tại khu vực điếm 97 thuộc địa bàn xã Lê Lợi, huyện Thường Tín. Trên người hai cháu có 1,2 triệu đồng cùng lá thư do người nhà để lại, nội dung viết bố mẹ các cháu đã mất, gia đình không có khả năng nuôi dưỡng nên nhờ người nuôi giúp các cháu.

Chị Lê Thị Bích, Chi hội phó Chi hội phụ nữ Hà Vỹ, xã Lê Lợi phát hiện hai cháu đã báo cáo bị bỏ rơi đang co ro vì lạnh. Chị Lê Thị Bích đã báo cáo sự việc với các lãnh đạo xã Lê Lợi, Hội LHPN xã và đề nghị đưa hai cháu về nhà chăm sóc. Nguyện vọng của gia đình chị Bích là sau khi hoàn tất các thủ tục về pháp lý sẽ nhận các cháu làm con nuôi.

Đồng chí Trương Thị Thu Thuỷ, trưởng ban Gia đình Xã hội, Trung ương Hội LHPN Việt Nam và đồng chí Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam tặng quà cho cháu Q.AĐồng chí Trương Thị Thu Thuỷ, Trưởng ban Gia đình Xã hội, Trung ương Hội LHPN Việt Nam và đồng chí Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam tặng quà cho cháu Q.A

Ngay sau khi nhận được thông tin, Hội LHPN Hà Nội đã chỉ đạo Hội LHPN huyện Thường Tín, Hội LHPN xã Lê Lợi khẩn trương tới gia đình chị Bích thăm hỏi, sát sao tình hình hai cháu; phối hợp cùng chính quyền, công an địa phương thăm khám sức khoẻ, thông báo tìm người thân cho các cháu.

Trong buổi thăm, tặng quà hai cháu bé sáng ngày 12/1/2020, đồng chí Trương Thị Thu Thuỷ đã ghi nhận sự vào cuộc tích cực, khẩn trương, hiệu quả của các cấp  Hội LHPN Hà Nội đồng thời cảm ơn tinh thần trách nhiệm của chính quyền địa phương trong việc đảm bảo quyền lợi cho các cháu.

Vui mừng khi thấy cả hai cháu bé đều khoẻ mạnh, đang được chăm sóc, nuôi dưỡng chu đáo, đồng chí Trương Thị Thu Thuỷ cho biết: Sự việc hai cháu bé bị người thân bỏ rơi rất đáng buồn, nhưng, thật cảm động khi các cháu đang được bù đắp yêu thương bởi một cán bộ, hội viên phụ nữ Hà Nội. Những ngày qua, nhiệt độ ở Hà Nội giảm sâu, nếu không được chị Bích phát hiện kịp thời và đưa về nhà chăm sóc, rất có thể hai cháu còn phải chịu cảnh giá lạnh, đói khát.

Đồng chí Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội tặng bánh, kẹo cho hai cháu béĐồng chí Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội tặng bánh, kẹo cho hai cháu bé.

Đại diện cho Hội LHPN Hà Nội, đồng chí Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội chia sẻ: Hội LHPN Hà Nội rất tự hào vì có những cán bộ, hội viên phụ nữ có tấm lòng nhân hậu như chị Lê Thị Bích. Mặc dù đã có các con, cháu ngoại, chị vẫn sẵn sàng cưu mang, yêu thương hai cháu nhỏ không phải máu mủ ruột già. Không những vậy, chị còn là một Chi hội phó Chi hội phụ nữ luôn hết mình tham gia hoạt động Hội. Những việc làm của chị đã minh chứng rõ nét cho vai trò của tổ chức Hội phụ nữ, luôn là đại diện xứng đáng chăm lo quyền và lợi ích cho phụ nữ, trẻ em. Đồng chí Lê Thị Thiên Hương đã giao nhiệm vụ cho Hội LHPN huyện Thường Tín, Hội LHPN xã Lê Lợi… tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng gia đình chị Bích trong quá trình chăm sóc các cháu bé.

Tại buổi thăm hỏi, thông qua gia đình chị Bích, Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã gửi tặng các cháu bé 3 triệu đồng, Hội LHPN Hà Nội tặng 2 triệu đồng cùng nhiều phần quà như sữa, bánh kẹo…

HOÀNG LAN

Tin cùng chuyên mục

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

(PNTĐ) -Ngày 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"; với sự tham dự của hơn 300 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Đan Phượng.
Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.