Đã tìm thấy hộp đen của chuyến bay xấu số Sriwijaya Air

Chia sẻ

Nhà chức trách Indonesia thông báo đã trục vớt thành công 1 trong 2 hộp đen của chiếc Boeing 737-500 mang số hiệu SJ-182 gặp tai nạn làm 62 người thiệt mạng hồi cuối tuần trước.

ABC News đưa tin, các thợ lặn hải quân Indonesia đã phát hiện 1 trong 2 hộp đen khi tìm kiếm dưới đáy biển máy bay của hãng Sriwijaya Air.

Bộ trưởng Giao thông vận tải Indonesia Budi Karya Sumadi xác nhận thông tin trên và cho biết hộp đen được phát hiện là chiếc có nhiệm vụ ghi lại dữ liệu bay. Trong khi đó, đại diện quân đội nói họ tin rằng hộp đen còn lại - chiếc ghi lại âm thanh trong buồng lái - sẽ được phát hiện sớm. Tuy nhiên, chưa có dấu hiệu nào cho thấy các thợ lặn đã định vị được nó.

Hộp đen sẽ được bàn giao cho Ủy ban An toàn giao thông quốc gia. Có ít nhất 160 thợ lặn đã được triển khai trong nhiệm vụ tìm hộp đen.

Hơn 3.600 nhân viên cứu hộ, 13 trực thăng, 54 tàu lớn và 20 tàu nhỏ đã được giao nhiệm vụ tìm kiếm khu vực nơi máy bay lao xuống và đã tìm thấy các mảnh vỡ và thi thể người ở độ sâu khoảng 23 m.

Các thợ lặn thu nhặt mảnh vỡ nằm rải rác dưới đáy biển Java, Indonesia, nơi máy bay của hãng Sriwijaya gặp nạn hôm 9/1 .Các thợ lặn thu nhặt mảnh vỡ nằm rải rác dưới đáy biển Java, Indonesia, nơi máy bay của hãng Sriwijaya gặp nạn hôm 9/1 .

Đây là vụ tai nạn hàng không nghiêm trọng nhất tại Indonesia, kể từ sau vụ máy bay Boeing 737 MAX của hãng hàng không Lion Air rơi xuống vùng biển Java khiến 189 hành khách và thành viên phi hành đoàn thiệt mạng năm 2018.

Chiếc Boeing 737-500 lao xuống biển trong cơn mưa lớn ngay sau khi cất cánh ở thủ đô Jakarta. Tàu hải quân Indonesia đã thu được tín hiệu phát ra từ 2 hộp đen máy bay. Đô đốc hải quân Yudo Margono cho biết, chúng bị chôn vùi trong lớp bùn dưới đáy biển, phía trên là các xác tàu.

Cho đến nay, lực lượng tìm kiếm đã gửi 74 túi đựng bộ phận cơ thể người cho các chuyên gia giám định pháp y. Nạn nhân đầu tiên được xác định là tiếp viên hàng không Okky Bisma, 29 tuổi.

Trước đó, vào 14h40 ngày 9/1, chiếc máy bay chở 62 hành khách của hãng hàng không giá rẻ Indonesia Sriwijaya Air được cho là đã rơi xuống biển ngay sau khi cất cánh từ sân bay Jakarta. Theo trang mạng theo dõi chuyến bay toàn cầu Flightradar24, chiếc Boeing 737-500 đã lao xuống biển khoảng 4 phút ngay sau khi rời sân bay quốc tế Soekarno-Hatta. Chiếc máy bay đã giảm độ cao 3.000 m trong vòng chưa đầy một phút trước khi biến mất khỏi radar. 

(Theo "www.chinhphu.vn)

Tin cùng chuyên mục