CES 2021 thu hút lượng người tham gia kỷ lục nhờ tổ chức trực tuyến

Chia sẻ

Triển lãm hàng điện tử tiêu dùng hàng đầu thế giới - CES 2021 vừa khai mạc ở thành phố Las Vegas, Mỹ. Điều đặc biệt là trong bối cảnh dịch Covid-19 đang hoành hành tại quốc gia này, CES năm nay được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Theo Ban Tổ chức Triển lãm, đây không hoàn toàn là một thách thức. Các báo cáo đã chỉ ra rằng, số lượng người tham dự năm nay đạt mức cao kỷ lục chưa từng có vì thu hút được thêm cả khán giả quốc tế. Hiệp hội Công nghệ tiêu dùng (CTA) - đơn vị tổ chức sự kiện - cho biết, CES 2021 ước tính thu hút khoảng hơn 150.000 người tham dự và 1.800 doanh nghiệp. Những hoạt động của triển lãm bao gồm hàng loạt các bài phát biểu, trình diễn sản phẩm và các workshop đều được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Số lượng doanh nghiệp tham gia CES năm nay được giới hạn ở mức 2.000 nhằm đảm bảo trải nghiệm trực tuyến được tối ưu nhất. Người tham dự có cả lựa chọn trải nghiệm dưới hình thức thực tế ảo để tăng cường (AR).

Tim Bajarin, chủ tịch của công ty tư vấn Creative Strategies, khẳng định, đối với ông, CES năm nay không có nhiều thay đổi, mặc dù thực tế là ông sẽ phải nhìn vào màn hình nhiều hơn là tham gia vào các phòng họp hay bước đi trên sàn hội nghị. 

Người tham dự bước vào trung tâm hội nghị trong ngày đầu tiên của triển lãm công nghệ CES, ở Las Vegas.Người tham dự bước vào trung tâm hội nghị trong ngày đầu tiên của triển lãm công nghệ CES, ở Las Vegas.

Các công ty nhỏ hoặc công ty khởi nghiệp có thể sẽ gặp khó khăn khi tham gia CES theo hình thức trực tuyến do những khó khăn về trang web của triển lãm được cho là khó sử dụng.

Qeexo, công ty khởi nghiệp về nền tảng máy học đã tham gia CES trong hai năm 2019 và 2020 và nhận giải thưởng "Đổi mới" danh giá của CES năm nay đã quyết không tham gia do các gian hàng ảo không thực sự phát huy hiệu quả.

Được biết có hơn 300 diễn giả đã đăng ký tham gia nhiều sự kiện trong khuôn khổ CES với các phiên thảo luận chuyên sâu về các vấn đề như quyền riêng tư và Internet 5G. Các buổi thảo luận này có thể được phát lại ngay lập tức nếu có yêu cầu và vẫn đảm bảo để mọi người dễ dàng tiếp cận cho tới giữa tháng 2.

Riêng với thành phố Las Vegas, CES là sự kiện lớn nhất của thành phố trong năm, với sự tham gia của hàng trăm ngàn người, các dịch vụ ăn theo như mua sắm, ăn uống, nghỉ dưỡng cũng vì thế mà tăng trưởng, tạo đà cho thành phố phát triển. Tuy nhiên, năm nay có lẽ là một năm “buồn” với thành phố khi CES được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.