Hà Nội quyết tâm triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện nghị quyết số 01

Chia sẻ

Chiều 15/1, hội nghị giao ban trực tuyến của Thường trực Thành ủy - HĐND - UBND thành phố Hà Nội với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 1/1/2021 của Chính phủ tiếp tục với phần thảo luận.

Thảo luận về các nội dung tại hội nghị, lãnh đạo các sở, ngành thể hiện sự thống nhất rất cao và quyết tâm triển khai thực hiện Chương trình hành động của UBND thành phố và công tác phục vụ nhân dân đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

GQuang cảnh hội nghị chiều 15-1.Quang cảnh hội nghị chiều ngày 15/1/2021.

Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội Nguyễn Trúc Anh xác định: Năm 2021 là năm của quy hoạch. Nhiệm vụ trọng tâm của Sở Quy hoạch - Kiến trúc là cùng các quận, huyện, thị xã điều chỉnh tất cả các quy hoạch chưa phù hợp, đáp ứng yêu cầu của tình hình mới.

Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Trần Thị Phương Lan nhận định, trong nhiều năm gần đây, chưa khi nào thành phố bàn sâu, bàn kỹ về Chương trình hành động thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, thu chi ngân sách như năm nay. Qua 4 vòng tham gia ý kiến, Sở Công Thương thống nhất cao với Chương trình hành động; mặc dù các chỉ tiêu rất cao, có những chỉ tiêu cao hơn tới 1,8 lần so với năm 2020, nhưng Sở quán triệt tinh thần là quyết tâm bàn để thực hiện, chứ không bàn lùi.

Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các đơn vị, địa phương: “Hai mươi tham luận của 14 quận, huyện và 6 sở, ngành đã thể hiện tâm huyết của các đơn vị trong việc quyết tâm triển khai các nhiệm vụ của thành phố trong năm 2021. Các ý kiến cũng thể hiện tinh thần trách nhiệm, bám sát chủ đề công tác năm 2021 của thành phố, đó là “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển” để tổ chức thực hiện", Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh.

Đồng chí Chu Ngọc Anh đề nghị các đơn vị, địa phương bám sát chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ để thống nhất ban hành và sớm có kế hoạch cụ thể để triển khai chương trình hành động của thành phố. Đồng chí mong muốn, các cơ quan báo chí, đặc biệt là báo chí Thủ đô, tiếp tục phối hợp chặt chẽ với UBND các quận, huyện, thị xã và Ban Tuyên giáo Thành ủy nhằm tăng cường tuyên truyền, vận động các đoàn viên, hội viên và nhân dân trong việc chung sức, chung lòng thực hiện tốt các nhiệm vụ của thành phố. Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố căn cứ vào các quy chuẩn, quy định hiện hành để sớm ban hành quy chế đánh giá thi đua. Các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã căn cứ vào đó để vào cuộc, triển khai có hiệu quả Chương trình hành động của thành phố.

 HẢI NAM

Tin cùng chuyên mục

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

(PNTĐ) -Ngày 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"; với sự tham dự của hơn 300 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Đan Phượng.
Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.