Năm 2020 EVN Hà Nội:

Miễn giảm 1.243 tỷ đồng tiền điện cho khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19

(PNTĐ) Năm 2020, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) thực hiện giảm giá bán điện 2 đợt theo chỉ đạo của Bộ Công Thương với giá trị 1.243 tỷ đồng; kiểm tra, rà soát áp giá bán lẻ điện sinh hoạt cho 15.750 hộ sử dụng điện cho thuê trọ trên địa bàn để bảo đảm có chính sách phù hợp.

 Cán bộ nhân viên Công ty Điện lực Tây Hồ chốt chỉ số điệnCán bộ nhân viên Công ty Điện lực Tây Hồ chốt chỉ số công tơ điện.

Theo đánh giá của EVNHANOI, năm 2020, hoạt động sản xuất kinh doanh gặp rất nhiều khó khăn song vẫn đạt được một số chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật nổi bật: Sản lượng điện thương phẩm năm 2020 đạt 20.033,37 triệu kWh; tăng 2,63% so với năm 2019. Thời gian mất điện trung bình (SAIDI) thực hiện 173,50 phút (giảm 31,27 phút so với năm 2019). Sản lượng điện tiêu thụ lớn nhất (Apmax): 89,25 triệu kWh ngày 09/6 (Tăng 4% so với năm 2019).

Sản lượng điện tiêu thụ nhỏ nhất (Apmin): 30,07 triệu kWh ngày 26/1 (Tăng 1,7% so với năm 2019). Công suất lớn nhất (Pmax): 4.435 MW lúc 14h ngày 23/6 (Tăng 3,45% so với năm 2019). Công suất nhỏ nhất (Pmin): 815 MW lúc 4h ngày 26/1 (Giảm 1,6% so với năm 2019). Sản lượng điện tiết kiệm năm 2020 đạt 430,08 triệu kWh. Số lượng khách hàng sử dụng điện: 2.648.818 khách hàng

EVNHANOI đã đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định phục vụ các sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội quan trọng và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn Thủ đô, như: Tết Dương lịch, Tết nguyên đán; các kỳ họp Quốc hội khóa XIV, Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X; Đại hội Đảng các cấp trên địa bàn Thành phố, các hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid 19 trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính Phủ, kỳ thi tốt nghiệp THPT và những ngày nắng nóng hè 2020...

Bên cạnh đó, tình hình thời tiết có nhiều biến động, EVNHANOI cũng đã chỉ đạo các đơn vị tập trung rà soát công tác quản lý kỹ thuật, quản lý vận hành các đường dây, trạm biến áp… sẵn sàng các giải pháp cấp điện an toàn, liên tục và ổn định trong mọi tình huống.   

Năm 2020, EVNHANOI đã huy động 20.209 ca trực đảm bảo điện; thực hiện 106 lệnh điều động đột xuất cho các đơn vị trực đảm bảo điện và bố trí máy phát điện DIEZEL đảm bảo thực hiện tốt việc cung cấp điện đáp ứng các yêu cầu của Trung ương, UBND TP Hà Nội…

Công nhân Công ty Điện lực Tây Hồ kiểm tra hệ thốngCông nhân Công ty Điện lực Tây Hồ kiểm tra hệ thống

  Dịch vụ khách hàng: Thân thiện - Hiện đại

Tổng công ty đã cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa liên thông; Điện tử hóa dịch vụ điện từ khâu tiếp nhận đến khâu giải quyết dịch vụ và số hóa, lưu trữ điện tử hồ sơ giấy tờ ký với khách hàng sử dụng điện. Tỷ lệ tiếp nhận trực tuyến đạt 99,26% (tăng gần 10% so với năm 2019); Tiếp nhận qua Trung tâm CSKH, Trung tâm hành chính công, Dịch vụ công đạt tỷ lệ là 97,8%; Tỷ lệ tiếp nhận qua phương thức điện tử đạt tỷ lệ 74,02%...

Thời gian giải quyết các thủ tục cấp điện trung áp - Chỉ số tiếp cận điện năng năm 2020 bình quân là 3,17 ngày. Thời gian cấp điện hạ áp bình quân cho khách hàng sinh hoạt là 2,91 ngày; khách hàng ngoài sinh hoạt là 3,07 ngày.

Chuẩn hóa và nâng cấp Trung tâm chăm sóc khách hàng, thay đổi giao diện hệ thống trang thông tin điện tử của Tổng công ty theo hướng “Thân thiện - Hiện đại - Truy cập dễ dàng”.Tiếp nhận và giải đáp trung bình gần 1.675 cuộc gọi/ngày qua tổng đài 19001288; 3.467 thư điện tử; 26.574,289 lượt truy cập vào website CSKH và 268.097 tin nhắn Chatbot.

Mở rộng, đa dạng hóa các hình thức thanh toán cho khách hàng với 18 ngân hàng và 10 tổ chức trung gian. Tỷ lệ khách hàng thanh toán không sử dụng tiền mặt đạt 99,84%; trong đó tỷ lệ trích nợ tự động đạt 21,68% (tăng 9,03% so với cùng kỳ 2019); tỷ lệ thanh toán điện tử (internetbanking, mobilebanking…) đạt 37,30%... 

Năm 2020, EVNHANOI đưa vào thí điểm hệ thống Chăm sóc khách hàng qua Thẻ tích điểm đa năng (ứng dụng Epoint-EVN trên thiết bị di động). Khách hàng có thể tự tra cứu và xem chỉ số công tơ hàng ngày, dự tính tiền điện và cảnh báo tới khách hàng. Nâng cấp hệ thống đo đếm điện năng bao gồm: lắp đặt và vận hành trên 2,67 triệu công tơ điện tử phục vụ bán điện cho khách hàng (chiếm 99,91% tổng số công tơ trên lưới).

Cùng chung tay với thành phố Hà Nội phòng, chống dịch bệnh Covid-19 lây lan trong cộng đồng, Tổng công ty đã chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị triển khai miễn giảm tiền điện, giảm giá điện cho các khách hàng là đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 đẩy đủ, kịp thời với  tổng số tiền giảm 2 đợt là trên 1.243 tỷ đồng. Đồng thời, triển khai có hiệu quả các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện an toàn, hiệu quả, Giờ Trái đất và Tri ân khách hàng sử dụng điện.

Chăm sóc khách hàng ở Công ty Điện lực Hoàn KiếmChăm sóc khách hàng ở Công ty Điện lực Hoàn Kiếm.

Năm 2021 giảm đến mức thấp nhất thời gian mất điện

Thực hiện chủ đề năm 2021 với chủ đề là “Chuyển đổi số trong Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội”, Tổng công ty đặt ra một số mục tiêu cụ thể:

Đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội và phục vụ sinh hoạt của nhân dân Thủ đô; Phấn đấu giảm đến mức thấp nhất thời gian mất điện, tiếp tục kiểm soát điều khiển lưới điện theo hướng tự động hoá, nâng cao khả năng phát hiện nhanh, ngăn ngừa và hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ sự cố. Đảm bảo điện cho Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, bầu cử Quốc hội và Hội đồng Nhân dân các cấp. Chuẩn bị các phương án sẵn sàng ứng phó để đảm bảo cung ứng điện mùa khô, mùa hè nắng nóng và các tình huống bất lợi khác.

Hoàn thành kế hoạch các chỉ tiêu đầu tư xây dựng, vận hành, kinh doanh, tài chính và năng suất lao động do EVN giao. Đảm bảo tiến độ đầu tư xây dựng và đưa vào vận hành các dự án cải tạo, phát triển lưới điện theo kế hoạch; Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Nâng cao hình ảnh thương hiệu của EVNHANOI, góp phần xây dựng niềm tin của khách hàng đối với Ngành điện.

Tập trung 2 chương trình trọng tâm trong năm 2021: Ra mắt hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của EVNHANOI và Chương trình mùa hè mới (100% khách hàng được thu thập dữ liệu từ xa và kiểm soát chỉ số, sản lượng tiêu thụ điện 1 ngày/1lần; Không để xảy ra sai sót nghiệp vụ, quy trình kinh doanh, giao tiếp với khách hàng…);

Triển khai các đề án Đề án Lưới điện thông minh giai đoạn 2021 - 2025, Kế hoạch ứng dụng khoa học công nghệ giai đoạn 2021 - 2025, Định hướng kế hoạch phát triển Viễn thông và công nghệ thông tin giai đoạn 2020 - 2025 và Xây dựng, triển khai lộ trình kế hoạch chuyển đổi số theo Chủ đề năm 2021.

Tiếp tục tái cơ cấu, sắp xếp đổi mới doanh nghiệp để nâng cao năng suất lao động và năng lực quản trị. Đảm bảo việc làm, chế độ phúc lợi và nâng cao đời sống cán bộ công nhân viên. Thực hiện tốt nhiệm vụ tham gia đảm bảo an sinh xã hội và an ninh, quốc phòng. Chấp hành nghiêm pháp luật về phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí...

VÂN NGA

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.
Bạn đang đọc bài viết Miễn giảm 1.243 tỷ đồng tiền điện cho khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19 tại chuyên mục Thời sự của Báo phụ nữ thủ đô. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0243.9421865 hoặc gửi về hòm thư [email protected]

Phụ san Đời sống Gia đình - Báo Phụ nữ Thủ đô