Tòa nhà Quốc hội Mỹ trở thành "pháo đài" trước ngày ông Biden nhậm chức

Chia sẻ

Việc Mỹ huy động quân đội, thắt chặt an ninh trước lễ nhậm chức của ông Joe Bide đã khiến Điện Capitol trở thành một "pháo đài".

Gần 2 tuần sau đám đông hỗn loạn tại Điện Capitol, nước Mỹ đã thắt chặt an ninh đặc biệt cho lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden ngày 20.1. Ảnh: AFP.Gần 2 tuần sau hỗn loạn tại Đồi Capitol, nước Mỹ đã thắt chặt an ninh cho lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden ngày 20/1. Ảnh: AFP.

Mỹ huy động hơn 25.000 Vệ binh Quốc gia, 4.000 cảnh sát Tư pháp và hàng chục nghìn cảnh sát Washington để tăng cường bảo vệ khắp thủ đô. Ảnh: AFP.Tổng số hơn 25.000 Vệ binh Quốc gia, 4.000 cảnh sát Tư pháp và hàng chục nghìn cảnh sát Washington đã được huy động nhằm tăng cường bảo vệ khắp thủ đô. Ảnh: AFP.

Trước đó, FBI đã cảnh báo các cơ quan cảnh sát về nguy cơ xảy ra các cuộc biểu tình vũ trang bên ngoài tất cả 50 trụ sở chính quyền ở các tiểu bang của nước Mỹ bắt đầu từ 16.1 cho tới lễ nhậm chức của ông Joe Biden ngày 20.1. Ảnh: AFP.Trước đó, FBI đã ra các cảnh báo về nguy cơ xảy ra các cuộc biểu tình vũ trang bên ngoài tất cả 50 trụ sở chính quyền ở các tiểu bang của nước Mỹ bắt đầu từ 16/1 cho tới lễ nhậm chức của ông Joe Biden ngày 20/1. Ảnh: AFP.

Điện Capitol và khu vực xung quanh dường như đã trở thành khu quân sự cho tới ngày 20.1. Ảnh: AFP.Tòa nhà Quốc hội Mỹ và các khu vực xung quanh dường như đã trở thành khu quân sự. Ảnh: AFP.

Một số binh sĩ được trang bị vũ khí. Con số Vệ binh quốc gia huy động cho lễ nhậm chức tổng thống Mỹ năm 2021 tăng gấp 2,5 lần so với những lễ nhậm chức tổng thống Mỹ trước đó. Ảnh: AFP.Một số binh sĩ được trang bị vũ khí. Con số Vệ binh quốc gia huy động cho lễ nhậm chức tổng thống Mỹ năm 2021 tăng gấp 2,5 lần so với những lễ nhậm chức tổng thống Mỹ trước đó. Ảnh: AFP.

Bên cạnh việc tăng cường an ninh, các công việc chuẩn bị cho lễ nhậm chức của ông Joe Biden cũng đang dần hoàn tất. Lễ nhậm chức của ông Joe Biden diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 nên việc giãn cách xã hội vẫn là điều cần thiết. Ảnh: AFP.Bên cạnh việc tăng cường an ninh, các công việc chuẩn bị cho lễ nhậm chức của ông Joe Biden cũng đang dần hoàn tất. Lễ nhậm chức của ông Joe Biden diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp nên việc giãn cách xã hội là điều cần thiết. Ảnh: AFP.

Các ghế ngồi trước Điện Capitol được sắp xếp cách xa nhau theo quy định giãn cách. Ảnh: AFP.Ghế ngồi trước Điện Capitol được sắp xếp theo quy định giãn cách. Ảnh: AFP.

Theo AFP, một phụ tá cấp cao cho biết, ông Joe Biden sẽ ký lệnh hành pháp vào ngày nhậm chức để giải quyết các vấn đề bao gồm: giải quyết đại dịch, biến đổi khí hậu và phân biệt chủng tộc ở Mỹ. Ảnh: AFP.Được biết, ông Joe Biden sẽ ký lệnh hành pháp vào ngày nhậm chức nhằm giải quyết các vấn đề bao gồm: đại dịch, biến đổi khí hậu và phân biệt chủng tộc ở Mỹ. Ảnh: AFP.

Từ phía Tây của Điện Capitol có thể nhìn thấy khách sạn của ông Donald Trump. Tại đây, an ninh cũng được siết chặt. Ảnh: AFP.Khách sạn của ông Donald Trump được nhìn thấy từ phía Tây của Điện Capitol. An ninh cũng được siết chặt tại khu vực này. Ảnh: AFP.

Dây thép gai được dựng lên xung quanh tòa nhà Quốc hội Mỹ. Ảnh: AFP.Dây thép gai được dựng lên xung quanh tòa nhà Quốc hội Mỹ. Ảnh: AFP.

Các thành viên của Lực lượng Vệ binh Quốc gia tuần tra Đại lộ Hiến pháp bên cạnh Điện Capitol. Có thể nói, lễ nhậm chức của ông Joe Biden trong ngày 20.1 tới là một trong những lễ nhậm chức Tổng thống Mỹ đặc biệt nhất từ trước tới nay. Ảnh: AFP.Các thành viên của Lực lượng Vệ binh Quốc gia tuần tra trên Đại lộ Hiến pháp bên cạnh Điện Capitol. Có thể nói, lễ nhậm chức của ông Joe Biden trong ngày 20/1 là một trong những lễ nhậm chức Tổng thống Mỹ đặc biệt nhất từ trước tới nay. Ảnh: AFP.

Q.A

Tin cùng chuyên mục