Mách bạn “bộ ba” đồ uống để ăn Tết ngon, khoẻ

Chia sẻ

Xu hướng ngày nay của các bà nội trợ là tìm đến những loại nước uống có nguồn gốc tự nhiên, vừa bổ sung dinh dưỡng vừa giúp nâng cao sức đề kháng của cơ thể.

Người Việt rất chú trọng việc “ăn Tết”. Các món ăn ngày Tết hầu hết là món giàu năng lượng, chiên rán... tạo cảm giác no lâu nhưng lại thiếu hụt lượng vitamin cần thiết do chế độ ăn ngày Tết có rất ít rau xanh. Bên cạnh đó, ngày Tết mọi người mời nhau ăn uống nhiều nên các bữa ăn bị chia nhỏ thành nhiều bữa và không đúng giờ, không theo “nhịp sinh học” bình thường. Các bữa ăn liên tục, không theo thời gian hàng ngày, mỗi bữa cách nhau thời gian ngắn như vậy sẽ khiến bạn có cảm giác ngang dạ, ngấy và có lẽ đa số đề sẽ mong muốn được nạp vào cơ thể một ly nước thanh mát để giải toả sự khó chịu, bức bối trong cơ thể.

Một ly nước thanh mát sẽ giúp cân bằng dinh dưỡng, bổ sung lượng vitamin cần thiết cho chế độ ăn ngày Tết nhiều thịt nhiều đạm.Một ly nước thanh mát sẽ giúp cân bằng dinh dưỡng, bổ sung lượng vitamin cần thiết cho chế độ ăn ngày Tết nhiều thịt nhiều đạm.

Tuy nhiên, nếu lạm dụng các loại đồ uống như bia rượu, đồ uống có gas, nước tăng lực... dù đem lại cảm giác thoả mãn tức thời nhưng chỉ một lát sau cơ thể sẽ “lên tiếng”, bạn sẽ cảm thấy khó chịu ngay. Hơn nữa, theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc ăn uống ngày Tết đã mất cân đối, nếu còn lạm dụng các loại đồ uống nói trên sẽ ảnh hưởng đến hệ miễn dịch, làm giảm sức đề kháng dẫn đến nhiều người dễ mắc bệnh trong dịp Tết.

Ba loại đồ uống dưới đây có thể là gợi ý cho những yêu cầu khó tính của các bà nội trợ.

1. Nước trái cây tự nhiên:

Theo Ths. BS Doãn Thị Tường Vi, Nguyên Trưởng khoa Dinh dưỡng - Bệnh viện 198, nước trái cây tự nhiên rất giàu dinh dưỡng, thanh mát cơ thể. Trong ngày Tết, sau khi đã tiêu thụ các món ăn nhiều đạm, chất béo, uống nhiều rượu bia thì việc uống nước trái cây tự nhiên rất tốt cho sức khỏe.

Sử dụng các loại nước trái cây tự nhiên sẽ mang lại nhiều vitamin, các chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe như vitamin C, tiền vitamin A (beta caroten)… giúp tăng chuyển hóa, tăng cường hệ miễn dịch cơ thể, tăng sức đề kháng chống lại bệnh tật.

Mách bạn “bộ ba” đồ uống để ăn Tết ngon, khoẻ - ảnh 22. Nước trái cây mix sữa:

Ngày Tết, mọi người thường ăn rất nhiều nhưng không đủ chất, nhất là trẻ em nếu ăn quá nhiều bánh mứt kẹo thì hầu hết là những năng lượng “rỗng”. Lúc này một ly nước trái cây mix với sữa là một giải pháp dinh dưỡng hợp lý hơn cả. Nước trái cây mix với sữa vừa giàu vitamin và khoáng chất vừa cung cấp năng lượng cho cơ thể. Tuy nhiên, không phải loại trái cây nào cũng phối trộn được với sữa, vì vậy nếu làm tại nhà bạn nên tìm hiểu kỹ. Hoặc tiện lợi hơn cho những ngày Tết bận rộn, nếu có điều kiện thì bạn nên tìm mua những sản phẩm đóng chai với nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên (tránh các loại nước uống sữa trái cây nhiều hương liệu nhân tạo và các chất hóa tổng hợp).

Theo Ths. BS Doãn Thị Tường Vi, việc đảm bảo chế độ chế độ dinh dưỡng đầy đủ và cân bằng sẽ giúp cơ thể có sức đề kháng tốt, chống lại bệnh tật.

Mách bạn “bộ ba” đồ uống để ăn Tết ngon, khoẻ - ảnh 33. Nước gạo rang:

Nước gạo rang là loại nước lành tính, rất tốt cho sức khoẻ, phù hợp để sử dụng làm nước uống để nâng cao sức đề kháng trong dịp Tết. Từ xa xưa, người đã dùng nước gạo rang có pha thêm muối để bổ sung điện giải khi bị tiêu chảy. Ngày nay việc người ta dùng nước gạo lứt rang góp thêm vào các đồ uống đa dạng trên thị trường.

Ths. BS Doãn Thị Tường Vi cho biết, chúng ta có thể sử dụng nước gạo rang như là loại nước giải khát thơm ngon, giàu dinh dưỡng. Nó có hàm lượng carbohydrat cao, vitamin, khoáng chất và không chứa choresterol, tốt cho sức khỏe tim mạch, có thể dùng uống hàng ngày.

Mách bạn “bộ ba” đồ uống để ăn Tết ngon, khoẻ - ảnh 4Dù lựa chọn loại đồ uống nào, chuyên gia dinh dưỡng đều khuyên bạn nên chọn loại hạn chế hoặc không bổ sung thêm đường và uống với lượng vừa đủ để tốt cho sức khoẻ. Ví dụ nước ép trái cây không bổ sung thêm đường có thể uống từ 150ml -200ml/ngày, nước gạo rang không bổ sung đường thì có thể uống từ 200-300ml/ngày. Còn nếu có bổ sung thêm đường thì nên hạn chế.

Bộ sản phẩm đồ uống Tết “Lộc đất trời” của TH là giải pháp đồ uống lý tưởng theo đúng tiêu chí ăn tết ngon, khỏe.

Combo “Lộc đất trời” bao gồm Nước trái cây tự nhiên TH true JUICE, Nước uống sữa trái cây TH true JUICE milk, Nước gạo rang TH true RICE – đó là giải pháp đồ uống lý tưởng cho những ngày Tết tràn đầy hứng khởi, một năm mới tốt lành và dồi dào sức khỏe.

Mách bạn “bộ ba” đồ uống để ăn Tết ngon, khoẻ - ảnh 5


LAM HẠ

Tin cùng chuyên mục

Petrovietnam - Thành công từ quản trị biến động

Petrovietnam - Thành công từ quản trị biến động

(PNTĐ) - Năm 2023 là năm thứ 4 liên tiếp công tác “Quản trị biến động” của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đạt được kết quả ấn tượng; là yếu tố quan trọng, tác động toàn diện đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn. Petrovietnam đã triển khai thành công các giải pháp ứng phó trước các biến động từ dịch bệnh, địa chính trị - kinh tế, thị trường. Đây chính là động lực, niềm tin để Petrovietnam tiếp tục phát triển ổn định, bền vững và vươn xa.
Generali Việt Nam: Tiên phong ra mắt bộ hợp đồng bảo hiểm phiên bản thân thiện môi trường

Generali Việt Nam: Tiên phong ra mắt bộ hợp đồng bảo hiểm phiên bản thân thiện môi trường

(PNTĐ) - Bằng việc thay đổi chất liệu sản xuất bộ hợp đồng bảo hiểm (HĐBH) sang loại giấy thân thiện với môi trường, Generali Việt Nam mong muốn có thể ươm một hạt mầm nhỏ trên hành trình vun đắp tương lai bền vững, giúp hạn chế việc chặt cây và bảo tồn rừng tự nhiên.
PV GAS hưởng ứng Tháng công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

PV GAS hưởng ứng Tháng công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

(PNTĐ) - Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn và Công đoàn Dầu khí Việt Nam, đồng thời bám sát chủ đề Tháng công nhân năm 2024: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết” và chủ đề Tháng hành động về An toàn - Vệ sinh - Lao động (ATVSLĐ) năm 2024 “Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng phong phú và thiết thực.
Các đơn vị PV GAS phát triển thể chất bằng hoạt động thể thao phù hợp

Các đơn vị PV GAS phát triển thể chất bằng hoạt động thể thao phù hợp

(PNTĐ) - Nhằm động viên người lao động giữ sức khỏe tốt để lao động sáng tạo, góp phần tạo nên tập thể đoàn kết, phát triển và tăng cường giao lưu xã hội, các đơn vị thuộc Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) luôn chủ động tổ chức và tham gia các giải thể thao lành mạnh, vừa sức và cổ vũ tinh thần quyết tâm vì mục tiêu tập thể mạnh.
Generali Việt Nam: Dẫn đầu về đổi mới sáng tạo và trải nghiệm khách hàng tại Việt Nam

Generali Việt Nam: Dẫn đầu về đổi mới sáng tạo và trải nghiệm khách hàng tại Việt Nam

(PNTĐ) - Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam vừa được vinh danh tại hệ thống giải thưởng Rồng Vàng năm 2024 với danh hiệu “Công ty bảo hiểm dẫn đầu về đổi mới sáng tạo và trải nghiệm khách hàng tại Việt Nam”. Đây là lần thứ 5 đơn vị được nhận tôn vinh tại giải thưởng Rồng Vàng.