Báo Phụ nữ Thủ đô trao 100 triệu đồng không lấy lãi cho phụ nữ nghèo huyện Phú Xuyên

Chia sẻ

Xã Nam Phong (huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội) về đích nông thôn mới từ năm 2016. Ở xã thuần nông này, chị em phụ nữ được ngợi khen thương chồng, chăm con, chăm chỉ, cần cù chăn nuôi, trồng trọt. Tuy nhiên, năm 2020 với quá nhiều bất lợi về thiên tai, dịch bệnh đã khiến đời sống của nhiều gia đình chị em phụ nữ ở vùng quê này gặp khó khăn.

Đ/c Lê Thị Hồng Minh, Phó tổng biên tập và đ/c Lê Vân Anh, Trưởng ban Hành chính - Trị sự báo PNTĐ trao vốn cho 10 phụ nữ nghèo xã Nam PhongĐ/c Lê Thị Hồng Minh, Phó tổng biên tập và đ/c Lê Vân Anh, Trưởng ban Hành chính - Trị sự báo PNTĐ trao vốn cho 10 phụ nữ nghèo xã Nam Phong

Ngày 20/1/2021, báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit đã trao số tiền 100 triệu đồng cho vay không lấy lãi trong 1 năm cho 10 phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nam Phong, huyện Phú Xuyên.

Đ/c Lê Thị Hồng Minh, Phó tổng biên tập báo Phụ nữ Thủ đô phát biểu tại buổi trao vốnĐ/c Lê Thị Hồng Minh, Phó tổng biên tập báo Phụ nữ Thủ đô phát biểu tại buổi trao vốn

Tại lễ trao vốn, bà Lê Thị Hồng Minh, Phó tổng biên tập báo Phụ nữ Thủ đô chia sẻ: Năm 2021 là năm thứ 7 liên tiếp, báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit thực hiện chương trình cho phụ nữ nghèo vay vốn không lấy lãi. Để có được nguồn vốn vay không tính lãi cho phụ nữ nghèo, báo Phụ nữ Thủ đô với sự đồng hành của công ty tài chính Home Credit - doanh nghiệp nước ngoài hoạt động tại Việt Nam với sứ mệnh “Nhà cho vay có trách nhiệm” không chỉ thấu hiểu nhu cầu, mang lại sản phẩm đa dạng cho khách hàng với sự minh bạch và trách nhiệm cao nhất mà phương châm hoạt động của Home Credit là người dân phải được nâng tầm hiểu biết về kiến thức tài chính, tiếp cận và làm quen với mô hình vay tiêu dùng gói nhỏ.

Đồng chí Phó tổng biên tập Lê Thị Hồng Minh mong muốn chị em hội viên phụ nữ được trao vốn vay không lấy lãi tại huyện Phú Xuyên sẽ sử dụng hiệu quả tiền vốn được vay để tăng gia sản xuất, phát triển chăn nuôi, trồng trọt… qua đó nhanh chóng sinh lời từ đồng vốn, cải thiện cuộc sống, đồng thời hoàn trả gốc đúng thời hạn (sau 1 năm). Đồng chí cũng tin tưởng Huyện Hội Phú Xuyên và lãnh đạo xã Nam Phong sẽ quan tâm, có định hướng chỉ đạo để chị em được tiếp cận nhiều nguồn vốn vay hơn nữa, giúp các chị em có thêm nguồn lực phát triển, khởi sắc trong năm mới, khẳng định báo Phụ nữ Thủ đô sẽ luôn đồng hành cùng với tổ chức Hội, là người bạn tin cậy của chị em phụ nữ.

Đ/c Trương Thanh Hưng, Chủ tịch Hội LHPN huyện Phú Xuyên gửi lời cảm ơn chương trình thiết thực của báo PNTĐ và kêu gọi hội viên phụ nữ tăng cường đọc Báo Hội để có thêm nhiều thông tin hữu íchĐ/c Trương Thanh Hưng, Chủ tịch Hội LHPN huyện Phú Xuyên gửi lời cảm ơn chương trình thiết thực của báo PNTĐ và kêu gọi hội viên phụ nữ tăng cường đọc Báo Hội để có thêm nhiều thông tin hữu ích

Đồng chí Trương Thanh Hưng, Chủ tịch Hội LHPN huyện Phú Xuyên cho biết: Những năm qua, thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững cùng phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc”, Hội LHPN huyện đã xây dựng và triển khai thực hiện nhiều biện pháp hỗ trợ phụ nữ sản xuất, kinh doanh, khởi sự khởi nghiệp… Huyện Hội và cơ sở đã rà soát, giúp đỡ và đề xuất chính quyền có giải pháp cụ thể giúp đỡ hàng trăm hộ nghèo phát triển kinh tế. Thông qua các biện pháp khai thác các nguồn vốn từ Ngân hàng chính xã hội, Ngân hàng NN&PTNT, nhóm phụ nữ tín dụng tiết kiệm; cung cấp kiến thức, giúp đỡ ngày công, con giống, vật tư, nguyên liệu, hỗ trợ công cụ, phương tiện sản xuất, giới thiệu việc làm, phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Những đồng vốn nghĩa tình, không lấy lãi được báo PNTĐ trao đến tay 10 phụ nữ nghèo xã Nam Phong, huyện Phú XuyênNhững đồng vốn vay nghĩa tình, không lấy lãi được báo PNTĐ trao đến tay 10 phụ nữ nghèo xã Nam Phong, huyện Phú Xuyên

Nam Phong là một xã thuần nông, không có nghề truyền thống, chị em tập trung phát triển trồng trọt, chăn nuôi. Tuy nhiên, những năm gần đây và nhất là năm 2020 vừa qua, giá cả xuống thấp khiến nhiều chị em đi làm gần như không công! Là địa bàn xa, khó buôn bán, kinh doanh nhỏ, lại thêm thời tiết thất thường, khiến mong mỏi chăm sóc đời sống tinh thần của chị em đôi khi là điều còn xa vời. “Vì thế, năm nay, Hội LHPN xã có thêm nguồn vốn 100 triệu đồng để trợ giúp chị em có hoàn cảnh khó khăn từ công ty Tài chính Home Credit thông qua báo Phụ nữ Thủ đô là rất thiết thực”, chị Đỗ Thị Vinh, Chủ tịch Hội LHPN xã Nam Phong chia sẻ. Huyện Hội và Đảng ủy cùng Hội LHPN xã sẽ thường xuyên kiểm tra giám sát, đôn đốc việc sử dụng đồng vốn vay của 10 hộ gia đình đúng mục đích, hiệu quả.

chị Nguyễn Thị Liên, hội viên phụ nữ thôn Cổ Châu, xã Nam Phong đại diện các hộ gia đình được nhận vốn vay không lấy lãi đã gửi lời cảm ơn chân thành tới báo Phụ nữ Thủ đôChị Nguyễn Thị Liên, hội viên phụ nữ thôn Cổ Châu, xã Nam Phong đại diện các hộ gia đình được nhận vốn vay không lấy lãi đã gửi lời cảm ơn chân thành tới chương trình ý nghĩa của báo PNTĐ

Phát biểu tại buổi trao vốn, chị Nguyễn Thị Liên, hội viên phụ nữ thôn Cổ Châu, xã Nam Phong đại diện các hộ gia đình được nhận vốn vay không lấy lãi đã gửi lời cảm ơn chân thành tới báo Phụ nữ Thủ đô và công ty Tài chính Home Credit. Chị dự định sẽ sử dụng đồng vốn này đề đầu tư vào sản xuất nông nghiệp, giúp gia đình có thêm thu nhập.

Là cơ quan ngôn luận của Hội LHPN Hà Nội, trong những năm qua, Báo Phụ  nữ Thủ đô không chỉ làm tốt vai trò là người bạn đồng hành, tin cậy của chị em phụ nữ trong hoạt động thông tin tuyên truyền, bám sát các nhiệm vụ chính trị của thành phố, Thành Hội, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em. Quỹ Vì phụ nữ trẻ em hoạn nạn của Báo Phụ nữ Thủ đô còn tích cực hưởng ứng các hoạt động an sinh xã hội như "đền ơn đáp nghĩa", phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, xây nhà tình nghĩa, Mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo, kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung sức hỗ trợ cho phụ nữ nghèo vay vốn, cải thiện đời sống. 

MAI CHI

 

Tin cùng chuyên mục

Người dân Triều Khúc lao đao vì thiếu nước sinh hoạt

Người dân Triều Khúc lao đao vì thiếu nước sinh hoạt

(PNTĐ) - Người dân thôn Triều Khúc (Thanh Trì, Hà Nội) vừa trải qua một tuần thiếu nước sinh hoạt. Để tiết kiệm nước, họ phải tận dụng cả nước rửa rau để rửa bát, thậm chí không dám tắm hàng ngày vì lo ngại nguồn nước có thể bị cắt bất cứ lúc nào.
Làm thế nào để bảo vệ tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng?

Làm thế nào để bảo vệ tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng?

(PNTĐ) - Vụ việc một khách hàng bị “bốc hơi” 58 tỷ đồng tại Ngân hàng MSB vẫn đang là câu chuyện nóng hổi, khiến nhiều người có tiền gửi tiết kiệm hoang mang. Và, làm thế nào để bảo vệ tiền gửi tại ngân hàng (nơi được cho là an toàn nay bỗng nhiên trở nên rủi ro) là chủ đề đang được nhiều người dân quan tâm hiện nay.
Hàng trăm người dân “khát” nước sạch vì dự án treo

Hàng trăm người dân “khát” nước sạch vì dự án treo

(PNTĐ) - Nhiều năm nay, tại xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, Hà Nội, hàng trăm người dân sinh sống ở khu vực Nông trường dứa Suối Hai và thôn Phú Mỹ C không có nước sạch để sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày. Dù đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp, các ngành song tình trạng “khát” nước sạch vẫn chưa được giải quyết, khiến cuộc sống của người dân nơi đây gặp không ít khó khăn.
Hàng trăm hộ dân kêu cứu

Hàng trăm hộ dân kêu cứu

(PNTĐ) - Hàng trăm hộ dân ở hai xã Phú Sơn và Thái Hoà, huyện Ba Vì, Hà Nội rơi vào cảnh sống khó khăn do bị “mắc kẹt” bởi Dự án đầu tư xây dựng công viên nghĩa trang Yên Kỳ mở rộng (giai đoạn 1) chậm tiến độ, chưa chi trả tiền đền bù giải phóng mặt bằng. Hơn 13 năm nay, người dân, cử tri đã nhiều lần “kêu cứu”, chính quyền địa phương cũng đã có kiến nghị. Song cho đến nay, dự án vẫn “giậm chân tại chỗ”.