Báo chí là kênh thông tin quan trọng đồng hành với ngành Thuế Hà Nội

Chia sẻ

(PNTĐ) – Tại cuộc gặp mặt phóng viên các cơ quan báo chí, chiều 21/1, Thành ủy viên, Cục trưởng Cục thuế Hà Nội Mai Sơn nhấn mạnh, báo chí là kênh thông tin quan trọng đối với ngành Thuế. Đặc biệt, trong giai đoạn điện tử hóa thủ tục thuế như hiện nay, thông tin kịp thời tới người dân các vấn đề về triển khai hóa đơn điện tử, dịch vụ công điện tử.

Thành ủy viên, Cục trưởng Cục thuế thành phố Hà Nội phát biểu tại buổi gặp mặt với phóng viên các cơ quan báo chíThành ủy viên, Cục trưởng Cục thuế thành phố Hà Nội phát biểu tại buổi gặp mặt với phóng viên các cơ quan báo chí.

Cục trưởng Cục thuế Hà Nội Mai Sơn cho biết, năm 2020 công tác thuế của Hà Nội đạt được những kết quả nổi bật như: Tổng thu ngân sách thực hiện 267.585 tỷ đồng, đạt 102,8% dự toán, tăng 6,6% so với năm 2019. Toàn ngành đã thực hện 19.573 cuộc thanh tra, kiểm tra, đạt 104,7% so với kế hoạch; tổng số truy thu, truy hoàn phạt là 2.566 tỷ đồng; giảm thuế giá trị gia tăng được khấu trừ là 369,6 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ trên dưới 90 ngày thấp hơn 5% tổng thu ngân sách.

Năm 2020, khi dịch Covid-19 bùng phát, Cục thuế thành phố Hà Nội đã chủ động xây dựng phương án triển khai sớm, đặc biệt tập trung triển khai có hiệu quả các gói hỗ trợ đến người nộp thuế thông qua các hình thức tuyên truyền, hướng dẫn mới linh hoạt, sáng tạo, phù hợp thực tế. Đó là, chuyển từ tập huấn trực tiếp sang trực tuyến, tổ chức thành công hội nghị trực tuyến gần 1.400 doanh nghiệp tại 26 điểm cầu để lắng nghe, tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ sản xuất kinh doanh; lần đầu tổ chức hội nghị tuyên dương khen thưởng người nộp thuế thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế theo hình thức “trực tuyến”…

Cục thuế đã phối hợp thường xuyên, chặt chẽ với các cơ quan báo chí để tuyên truyền chính sách thuế. Nhờ báo chí mà người dân tiếp cận với thông tin về thuế nhanh chóng và kịp thời nhất, từ đó nâng cao tinh thần tự giác thực hiện nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước. Trong giai đoạn điện tử hóa thủ tục thuế như hiện nay, thông tin kịp thời tới người dân các vấn đề về triển khai hóa đơn điện tử, dịch vụ công điện tử,…

Với xu thế kinh doanh điện tử, không chỉ ở Việt Nam mà cả trên thế giới, công tác thu 2020 tăng rất mạnh so với 2019, báo chí rất quan tâm, đồng hành với ngành Thuế Hà Nội để tuyên truyền đến các doanh nghiệp và cá nhân đồng thuận với chính sách thuế.

Năm 2021, với chủ đề “Kỷ cương, trách nhiệm, sáng tạo, nâng cao chất lượng quản lý thuế”, ngành Thuế Hà Nội sẽ đẩy mạnh cải cách hành chính, hiện đại hóa công tác quản lý thuế, mở rộng các dịch vụ công trực tuyến, nhất là thuế điện tử đối với khu vực hộ kinh doanh, cá nhân, tiết giảm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, người nộp thuế.  

Cục trưởng Cục thuế thành phố Hà Nội Mai Sơn bày tỏ mong muốn các phóng viên, cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành cùng ngành thuế Hà Nội và doanh nghiệp, người dân trong công tác tuyên truyền chính sách pháp luật nhà nước.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục