Khai trương Trung tâm Báo chí Đại hội XIII

Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều 22/1, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Trung tâm Báo chí Đại hội XIII chính thức khai trương mở đầu trong chuỗi các hoạt động chính tại Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

 

Dự lễ khai trương có Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương Nguyễn Xuân Thắng cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành, đoàn thể trung ương; các tỉnh, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương; các cơ quan thông tấn Báo chí và hơn 500 phóng viên tác nghiệp trực tiếp tại Đại hội.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Trung tâm Báo chí Đại hội XIII của ĐảngCác đại biểu cắt băng khánh thành Trung tâm Báo chí Đại hội XIII của Đảng

Phát biểu khai mạc, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Giám đốc Trung tâm báo chí Đại hội XIII của Đảng Lê Mạnh Hùng khẳng định, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cho Trung tâm Báo chí Đại hội đã hoàn tất.

Theo đó, các thiết bị phục vụ cho công tác tuyên truyền đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo chất lượng đường truyền thông qua các phương tiện hiện đại để kết nối với các cổng thông tin. Điều kiện cơ sở vật chất, phương tiện lần này rất tốt cả về công nghệ, đường truyền, cũng như trang thiết bị để báo chí trong và ngoài nước tác nghiệp.

Trung tâm Báo chí đã sẵn sàng phục vụ và đáp ứng yêu cầu tác nghiệp của hơn 500 phóng viên trong nước và quốc tếTrung tâm Báo chí đã sẵn sàng phục vụ và đáp ứng yêu cầu tác nghiệp của hơn 500 phóng viên trong nước và quốc tế.

Trung tâm báo chí trang bị toàn bộ máy tính để bàn có kết nối mạng để phục vụ và đáp ứng yêu cầu tác nghiệp của gần 500 phóng viên, kỹ thuật viên trong nước; hơn 60 phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của các hãng thông tấn nước ngoài thường trú tại Việt Nam đang ký tác nghiệp tại Trung tâm Báo chí Đại hội.

Cùng với đó, Trung tâm Báo chí cũng đã phối hợp với Bộ Ngoại giao để thực hiện việc cung cấp thông tin cho hơn 60 phóng viên đăng ký theo dõi, đưa tin về Đại hội bằng hình thức trực tuyến.

Trung tâm Báo chí cũng đã ban hành Quy chế hoạt động, tổ chức cấp, phát thẻ tác nghiệp cho các phóng viên.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh, để phục vụ cho cơ quan báo chí tác nghiệp tại Đại hội, Trung tâm báo chí của Đại hội đã xây dựng các chương trình, nội dung và kịch bản cụ thể để trên cơ sở đó trao đổi với các cơ quan báo chí, phóng viên, tạo điều kiện cho các phóng viên tác nghiệp.

Thời gian qua, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng và Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội đã chỉ đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Ngoại giao, Ban Đối ngoại Trung ương triển khai cụ thể các hoạt động phù hợp với điều kiện thực tế.

Thường trực Trung tâm Báo chí đã phối hợp với Tiểu ban Y tế tiến hành xét nghiệm COVID-19 cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên các cơ quan báo chí trong nước và quốc tế cũng như cán bộ tham gia phục vụ Đại hội của Trung tâm Báo chí và Trưng bày sách báo.

Trưng bàu ảnh Trưng bày ảnh "Vững bước dưới cờ Đảng quang vinh".

Trung tâm Báo chí cũng phối hợp tổ chức trưng bày ảnh “Vững bước dưới cờ Đảng quang vinh” và hoàn thành việc trưng bày sách, báo và in, sao sách, phim làm quà tặng Đại biểu dự Đại hội XIII.

Đồng chí Trần Quốc Vượng, đồng chí Võ Văn Thưởng, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng và các đồng chí lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương đã cắt băng Khai trương Trung tâm Báo chí Đại hội XIII của Đảng.

VÂN NGA

 

Tin cùng chuyên mục

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

(PNTĐ) - Ngày 25/4, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)”. Ban tổ chức đã nhận được gần 20 tham luận gửi đến Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật.
Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.