Đại hội sẽ thành công, đổi mới, sáng tạo, đột phá và phát triển lên tầm cao mới

Chia sẻ

(PNTĐ) –Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sắp khai mạc, đảng viên, nhân dân Thủ đô mừng đón, vui vì những thành tựu đất nước đạt được và kỳ vọng vào các định hướng phát triển giai đoạn mới. Thành ủy viên, Cục trưởng Cục Thuế TP Hà Nội Mai Sơn tin tưởng: “Đại hội sẽ thành công, đổi mới, sáng tạo, đột phá và phát triển tầm cao mới".

Thành ủy viên, Cục trưởng Cục Thuế Hà NộiThành ủy viên, Cục trưởng Cục Thuế thành phố Hà Nội Mai Sơn.

Kỳ vọng những quyết sách sáng tạo, hiệu quả

Đại hội lần thứ XIII của Đảng sắp diễn ra là sự kiện chính trị trọng đại của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta. Cán bộ, đảng viên và cán bộ công chức, người lao động ngành Thuế Hà Nội cũng đặc biệt quan tâm và kỳ vọng đây sẽ là một kỳ Đại hội thành công như mong đợi. Thông qua Đại hội, đội ngũ lãnh đạo cao nhất của đất nước, từ Bộ Chính trị, Ban Bí thư đến các chức danh lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội nhiệm kỳ mới sẽ là những đồng chí có đức, có tài, có tầm nhìn sâu rộng, tiêu biểu cho trí tuệ, tâm huyết để lãnh đạo đất nước tiếp tục bứt phá tiến lên, sớm đưa Việt Nam trở thành một quốc gia thực sự giàu mạnh, hùng cường.

Tại Đại hội Đảng sẽ đưa ra nhiều chủ trương, quyết sách mới, mở ra hướng phát triển đất nước phù hợp trong bối cảnh tình hình thế giới có nhiều biến động như hiện nay; phát huy các tiềm lực nội sinh và tranh thủ sự ủng hộ, hợp tác của bạn bè quốc tế để phát triển nhanh, bền vững. Cán bộ, đảng viên và công chức ngành Thuế Hà Nội tin tưởng và kỳ vọng, nhiệm kỳ sau Đại hội XIII, Đảng sẽ tiếp tục có thêm những định hướng, quyết sách sáng tạo và hiệu quả.

Cán bộ công chức ngành Thuế Hà Nội tin tưởng vào Đại hội thành công tốt đẹpCán bộ công chức ngành Thuế Hà Nội tin tưởng vào Đại hội thành công tốt đẹp

Đẩy mạnh cải cách hành chính, thu hút đầu tư

Nhiệm kỳ 2015-2020, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội đã lãnh đạo, chỉ đạo thành công mục tiêu cải thiện môi trường kinh doanh, gia tăng năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư, cải cách thủ tục hành chính,… Thực hiện những nội dung chỉ đạo quan trọng này, ngành Thuế Thủ đô đã tích cực rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính; duy trì và đẩy mạnh triển khai các dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3-4 ở tất cả các khâu trong quá trình quản lý thuế với 182 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; trong đó 150 dịch vụ công đã được tích hợp thành công lên Cổng dịch vụ công quốc gia, đạt 161% kế hoạch được giao năm 2020. Ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong quản lý thuế. Đặc biệt, công tác triển khai hoá đơn điện tử của ngành Thuế Thủ đô đã đạt kết quả hết sức tích cực, đến 31/12/2020, đã có 99,5% doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn thông báo phát hành hóa đơn điện tử thành công.

Những nỗ lực triển khai cải cách hành chính thuế, hỗ trợ người nộp thuế của Cục Thuế thành phố Hà Nội Nội đã được cộng đồng doanh nghiệp, người nộp thuế ghi nhận, qua đó góp phần tích cực nâng cao điểm số các yếu tố thành phần trong chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của Thành phố trong những năm qua.

Tại Đại hội đại biểu lần thứ XIII (nhiệm kỳ 2021-2026), cán bộ công chức ngành Thuế cùng cộng đồng doanh nghiệp, người nộp thuế và nhân dân kỳ vọng Ban Chấp hành Trung ương Đảng đưa ra nhiều quyết sách mới, đặc biệt là những cơ chế, chính sách nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường thu hút đầu tư, tạo nhiều thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, từ đó có đóng góp tích cực trở lại vào ngân sách nhà nước.

Với vai trò là cơ quan thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách của thành phố, Đảng bộ Cục Thuế thành phố Hà Nội xác định, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng là nhiệm vụ then chốt. Cụ thể, công tác kiểm tra, giám sát của Đảng; phòng, chống tham nhũng, lãng phí được đặc biệt coi trọng, góp phần giữ vững kỷ cương, kỷ luật và nâng cao sức chiến đấu của tổ chức Đảng.

VÂN NGA (ghi)

Tin cùng chuyên mục

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

(PNTĐ) -Ngày 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"; với sự tham dự của hơn 300 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Đan Phượng.
Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.